6 cách giữ cho máy giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho

Có thể bạn chỉ nghĩ đơn thuần rằng, máy giặt chủ yếu chỉ sử dụng để làm sạch đồ dùng. Nhưng chính việc lấy đi những vết bẩn trền quần áo lại khiến máy giặt dễ bị cặn bẩn cần được làm sạch định kỳ.

Nếu bạn đã từng ngửi thấy mùi gì đó mốc mốc khi chuyển quần áo từ máy giặt ra ngoài, thì một trong những nguyên nhân chính là do máy giặt của bạn đã quá nhiều cặn bẩn vì làm việc với tần suất cao và không được vệ sinh định kỳ. Hãy thực hiện theo 6 bước dưới đây để máy giặt luôn sạch và quần áo luôn thơm tho.


1. Giặt đồ ngay khi bỏ vào máy giặt


Một thao tác bạn cần làm đó là không để cho nấm mốc có cơ hội phát triển bằng cách giặt ngay đồ khi đã bỏ đủ quần áo vào máy giặt.


2. Mở cửa máy giặt sau khi giặt


Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên mở nắp máy giặt cho phép không khí lưu thông, lồng giặt được khô thoáng để tránh giữ lại độ ẩm.



6 cách giữ cho máy giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho

3. Làm sạch định kỳ theo tháng


Chỉ cần mỗi tháng bạn sắp xếp một chút thời gian làm sạch máy giặt để khử mùi hôi và bụi bẩn bám bên trong. Nhiều loại máy giặt đời mới đều có cài chế độ làm sạch máy giặt, bạn chỉ cần chọn loại nước tẩy rửa thông thường và bấm nút xử lý.


Với máy giặt không có chế độ tự làm sạch, bạn có thể xả đầy nước vào trong máy và ngâm chất tẩy rửa khoảng 20 – 30 phút và cài chế độ quay với số vòng phù hợp là đủ để máy được sạch sẽ.


4. Làm sạch bộ lọc


Bộ lọc đầu vòi máy giặt không chỉ lọc nước bẩn, mà còn lọc vô số bụi bẩn từ quần áo khi xả nước. Vì thế, bạn nên làm sạch bộ lọc để tránh gây tắc nghẽn hệ thống cấp nước cho máy giặt.




5. Làm sạch lông thú cưng trong máy giặt


Cách loại bỏ lông thú cưng trong máy giặt đó là mở cửa máy giặt và dùng bàn chải sợi mịn để chải một lượt, giúp lông thú cưng dễ dàng bám vào bàn chải một cách nhanh chóng, làm sạch máy một cách dễ dàng.




6. Lau vết bẩn và nước bên ngoài máy giặt


Nhiều người mải làm sạch phần bên trong máy giặt nhưng lại quên mất khu vực bên ngoài. Những bụi bẩn hay nước giặt, nước xả tràn ra ngoài cũng là nguyên nhân gây hỏng bề mặt của máy nếu như không được bạn sử dụng vải ẩm mềm để làm sạch kịp thời.


Nguồn: Helino

TIN LIÊN QUAN

Samsung thu hồi gần 3 triệu máy giặt có nguy cơ phát nổ

Samsung đang tiến hành thu hồi 2,8 triệu máy giặt cửa trên sau hàng trăm báo cáo về các vụ nổ, theo ABC 7.

Nhà chật thì bố trí máy giặt sao cho tiết kiệm diện tích nhất?

Không gian cho máy giặt, máy sấy hoặc phơi đồ là một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại. Nhưng làm sao để có chỗ đặt máy giặt hợp lý trong nhà chật, hãy cùng tham khảo nhé!

Abeto giải đáp: Túi lọc xơ vải máy giặt cần thiết thế nào?

Người sử dụng máy giặt chắc hẳn cũng thường xuyên nghe đến cụm từ “túi lọc xơ vải” rồi đúng không? Thế nhưng trước số lượng câu hỏi gửi về, Abeto nhận ra rằng việc hiểu tường tận về dụng cụ này cũng như cách dùng của nó vẫn còn là thắc mắc của rất

Vì sao bạn lại giật mình khi ngủ?

Hầu hết trong cuộc đời, ít nhất đôi lần ta gặp phải tình trạng giật mình khi ngủ, mà chẳng biết thực sự điều gì gây nên.

Bão số 7 vào Quảng Ninh, Hà Nội đề phòng gió giật

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, đến 04 giờ ngày 19/10 tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đo được gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; Uông Bí, Bãi Cháy gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Ở tuổi 14, cô gái Ấn Độ đã sáng chế ra máy giặt chạy bằng chân

Sáng chế của Jose thực sự hoạt động rất tốt, giúp cho việc giặt giũ trở nên dễ hơn rất nhiều cho gia đình mà không cần đến điện.

Bão Aere giật cấp 9 - 10, biển Đông có gió mạnh

Hồi 04 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 117,0 độ Kinh Đông, trên khu vực Đông Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 720km về phía Đông Đông Bắc.

Bão Aere giật cấp 10- 12 tiến vào biển Đông

Sáng sớm 6/10, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão này có tên quốc tế là Aere. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (mỗi giờ đi được 60-75km), giật cấp 11-12 khi vào biển Đông.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

Cách up ảnh lên Instagram từ máy tính

Người dùng vẫn thường biết tới ứng dụng Instagram là mạng xã hội để đăng ảnh trên di động. Nhưng thực ra cũng có một cách để up ảnh lên Instagram từ máy tính. Thao tác up ảnh lên Instagram từ máy tính sử dụng trực tiếp

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.