Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp thêm nhiều tính năng mới cho cây bút S-Pen huyền thoại.

Xem thêm : Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

THIẾT KẾ VẪN RẤT ĐẸP DÙ KHÔNG THAY ĐỔI


Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai thỏ', tạo nên sự khác biệt khá lớn trong thế giới android hiện nay. Samsung cũng cho biết hãng giữ thiết kế vuông vức nam tính cho dòng Note của mình và chỉ cải thiện xử lý phần khung cũng như độ hoàn thiện cao hơn, thay đổi vị trí cảm biến vân tay ở mặt lưng xuống thấp hơn để cho trải nghiệm tốt hơn. 

Nếu nhìn nhận một cách tổng quan, Note 9 với thiết kế bao gồm cây bút S-Pen rời có pin để hoạt động kết nối thông qua bluetooth, được sạc không dây khi cắm vào máy, và vẫn bảo đảm cho tất cả được kháng nước theo tiêu chuẩn IP68 thì đó là điều mà Samsung đã làm rất thành công, có thể nói là hãng sản xuất smartphone kháng nước tốt nhất hiện nay.


MÀN HÌNH XUẤT SẮC, TỐI ƯU HOÁ NỘI DỤNG TỐT

 

Màn hình là điểm mình thích nhất trên Galaxy Note 9, bởi chất lượng hiển thị vô cùng xuất sắc. Màn hình này cũng được tổ chức đánh giá màn hình nổi tiếng thế giới DisplayMate đánh giá đạt điểm điểm A+ cao nhất ở thời điểm ra mắt. Theo DisplayMate đánh giá chất lượng màu sắc của Note 9 đã ở mức hoàn hảo và là màn hình hiển thị màu sắc chính xác nhất mà họ từng kiểm tra. Tổ chức này cũng cho biết màn hình của Note 9 sáng hơn 27% và độ tương phản cao hơn 32% so với chiếc Galaxy Note 8. Khi mở chế độ sáng tự động, màn hình đạt cao nhất là 1050 nit. 

Khả năng hiển thị dưới nhiều góc nhìn khác nhau của Note 9 cũng được Display Mate đánh giá là tốt nhất hiện nay. Trong khi đó, độ phản chiếu màn hình Note 9 là 4,4% bằng với Note 8 và S9, tuy không tạo ra kỷ lục mới nhưng con số này vẫn là tốt nhất hiện nay. Cá nhân mình không quan trọng vấn đề này trên Note 9 vì bản thân Note 8 đã cho trải nghiệm hiển thị tốt nhất trong công việc lẫn giải trí trên một màn hình tầm 6-inch độ phân giải 2K.


PIN ĐỦ VỪA ĐỦ DÙNG TRONG 1 NGÀY

 

Dung lượng pin là một trong những bổ sung mạnh mẽ nhất trên Galaxy Note 9 với dung lượng pin được nâng lên 4000mAh, cho trải nghiệm lâu hơn, mặc dù chưa thể kéo dài đến 2 ngày làm việc nhưng với hàng 'tấn' công nghệ và tính năng mới cũng như tiên tiến nhất được trang bị, trong khi kích thước máy được giữ nguyên thì việc xử lý và duy trì sử dụng dài hơn, an toàn hơn cho Note 9 là một thành công đáng kể và đáng ghi nhận cho sự cố gắng không mệt mỏi của nhà sản xuất Hàn Quốc.
 
Một điểm hơi tiếc đó là Galaxy Note 9 vẫn chỉ sử dụng công nghệ sạc nhanh Fast Charging 2.0 đã có tuổi đời khá lâu nếu tốc độ sạc đầy viên pin khủng 4.000mAh mất gần 2 giờ sạc. Hi vọng Samsung sẽ sớm tung ra công nghệ sạc mới để giúp người dùng rút ngắn hơn thời gian chờ đợi sạc dù hiện tại tốc độ sạc khi cần gấp cũng đáp ứng tuơng đối tốt nhu cầu của người dùng phổ thông.


CAMERA


Nếu nói camera trên Note 9 không có nâng cấp gì nhiều so với phiên bản trước đây thì mình chắc chắn các bạn đang dựa trên Galaxy S9+ để nhận định, và như vậy là có chút nhầm lẫn giữa hai dòng máy của Samsung. Mặc dù người dùng dòng S vẫn chuyển qua dòng Note và ngược lại là chuyện bình thường, nhưng khi đánh giá (review) thì mình sẽ tập trung thiên về dòng máy hơn là bị lệch sang việc so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác.
 

Quay lại Galaxy Note 9, có thể khẳng định cụm camera của chiếc flagship này đã được nâng cấp rất lớn so với 'người tiền nhiệm' là Galaxy Note 8, trong đó có thể kể đến việc trang bị 2 khẩu độ f/1.5 và f/2.4, đi kèm với tính năng art bokeh khi chụp ảnh xóa phông, trong đó khẩu độ f/1.5 là rất lớn, cho phép chụp thiếu sáng tốt hơn rất nhiều. 

S-PEN THÊM TÍNH NĂNG MỚI

S-Pen luôn được xem là linh hồn, là yếu tố tạo nên sự khác biệt rất lớn của dòng Note so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Chính vì vậy, mỗi lần giới thiệu thế hệ Note mới, Samsung luôn có những nâng cấp nhất định cho chiếc bút độc đáo này, và với Galaxy Note 9, hãng đã đầu tư nâng cấp mạnh mẽ hơn bao giờ hết cho cây bút S-Pen.
 

Với việc tích hợp thêm công nghệ bluetooth, sử dụng pin sạc không dây, S-Pen trên Galaxy Note 9 không còn chỉ dùng đơn thuần để viết hay vẽ nữa mà còn là một chiếc bút “ma thuật' đúng nghĩa. Giờ đây, bạn có thể mở nhạc mà không cần chạm vào điện thoại hay thực hiện một buổi trình chiếu slide ngay trên di động một cách dễ dàng nhất mà không cần phải tương tác lên Note 9. Ngoài ra, Samsung còn mang đến cho người dùng thêm một cách chụp ảnh rất độc đáo là nhấn nút trên S-Pen để kích hoạt camera hay thay đổi camera trước sau hoặc nhấn chụp. Đây sẽ là trải nghiệm mới vô cùng tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy nó trên bất kì chiếc smartphone nào khác hiện có trên thị trường.

SINH RA DÀNH CHO CÔNG VIỆC VÀ GIẢI TRÍ NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ CỔ MÁY CHUYÊN CHƠI GAME


Là một flagship hàng đầu của làng Android, nên không khó hiểu khi Galaxy Note 9 được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại là Exynos 9810, GPU Mali-G72 MP18
cùng bộ nhớ RAM tiêu chuẩn 6GB hoặc cao nhất 8GB. Nhưng Galaxy Note 9 sinh ra là dành cho công việc chứ không phải để chơi game. Đó là điều bạn cần biết nếu quyết định 'cưới' em này về để phục nhu cầu chơi game chuyên nghiệp.
 
Mình là một người mê game, đặc biệt là tựa game PUBG Mobile nhưng hầu hết những lần mình chơi PUBG trên Note 9 thì hiện tượng giật lag xảy ra khá nhiều, đặc biệt là trong những lúc cần chuyển cảnh nhanh thì máy sẽ khự nhẹ một chút chứ không thực sự mượt mà. Điểm cộng lớn nhất cho Galaxy Note9 là máy hoạt động trong thời gian dài khá mát, nơi nóng nhất cũng chỉ xảy ra ở cạnh trái, khu vực đặt ống đồng phục vụ cho công việc tản nhiệt bằng chất lỏng.

ĐÁNH GIÁ SAU 2 THÁNG SỬ DỤNG


Năm nay không phải là một năm quá nổi bật về mặt công nghệ đối với dòng Galaxy Note 9 nói riêng và dòng flagship của Samsung nói chung. Ông lớn xứ kim chi đặt trọng tâm hướng đến trải nghiệm người dùng nhiều hơn, đặc biệt là khách hàng doanh nhân thành đạt nên về mặt công nghệ, Note 9 không có nhiều đột phá như kiểu 'bom tấn', tuy nhiên để nói đây là một sản phẩm cao cấp đáng mua năm 2018 cũng hoàn toàn hợp lý.

 

Cu Hậu - Techrum

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/danh-gia-galaxy-note-9-sau-2-thang-s-dung-hoan-hao-cho-cong-vic.196197/

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Samsung bác tin đồn bán Galaxy Note 7 tân trang tại VN

Samsung Việt Nam bác bỏ tin đồn bán Galaxy Note 7 tân trang. Các thông tin từ Hàn Quốc cho...

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Galaxy Note 8: Thay đổi nhỏ để trải nghiệm hoàn hảo hơn

Galaxy Note 8 đã chính thức được trình làng, đánh dấu sự trở lại của dòng Galaxy Note trên thị trường di động. Tuy nhiên, do sự cố từ 'người tiền...

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Samsung bất ngờ tung ra bản cập nhật đầu tiên cho Galaxy Note 8

Mặc dù chỉ mới bán ra ở một số nước nhưng Galaxy Note 8 đã bắt đầu được nhận một bản cập nhật mới từ Samsung. Phiên bản cập nhật đầu tiên này có...

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật và mẹo iOS 11 giúp bạn làm chủ iPhone và iPad

Phiên bản iOS 11 đã hoàn thành và được Apple đưa vào những tính năng mới, vì vậy bây giờ là lúc để khám phá những thủ thuật và mẹo iOS 11 có thể khiến “cuộc sống Apple” của bạn trở nên đẳng cấp hơn. Đây là những mẹo và

Hướng dẫn chụp màn hình trên Galaxy S8

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc chụp ảnh màn hình (Screenshot) trên Galaxy S8/S8+ rất khác lạ so với những dòng điện thoại khác.

Làm thế nào để an toàn nhất với tài khoản trực tuyến?

Bảo mật xác thực 2 lớp hiện nay đang rất phổ biến. Xuất hiện nhiều nhất với người dùng trong nước là tin nhắn OTP từ ngân hàng mỗi khi khách hàng muốn thực hiện giao dịch.

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

CoolCC - Tinh chỉnh giúp tối giản hoá Control Center của Apple

Đây là tinh chỉnh mới được tạo ra bởi nhà phát triển 4nni3, một thành viên tích cực trong cộng đồng yêu thích jailbreak. Khác hoàn toàn với các tweak giúp tùy biến Control Center khác, CoolCC sẽ tập trung tối giản hóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.