Apple cho biết Apple Watch, AirPods và bộ sạc sẽ tăng giá vì Chính sách thuế mới của Mỹ

Apple cho biết mức thuế đề xuất mới nhất của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến một số sản phẩm sắp tới của họ, bao gồm cả Apple Watch, AirPods và HomePod.



Apple cho biết Apple Watch, AirPods và bộ sạc sẽ tăng giá vì Chính sách thuế mới của Mỹ

Mức thuế này làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và người dùng:


Cụ thể, với các mức thuế sẽ phải nộp thuế 25% cho các sản phẩm hoặc các thành phần trong sản phẩm. Điều đó có thể làm ảnh hưởng đến giá sản phẩm bị tăng lên nhiều và giảm doanh thu sản phẩm.


Trong một lá thư do Apple gửi cho Đại diện thương mại Hoa Kỳ vừa qua. Apple cho biết Mac Mini, Pencil, chuột không dây và trackpad, case bằng da và một số bộ điều hợp, bộ sạc, cáp và các bộ phận bên trong cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi thuế quan.


Apple yêu cầu Hoa Kỳ sửa đổi đề xuất của mình và từ chối đặt thuế đối với các loại sản phẩm bao gồm các thiết bị công ty đề xuất.




Cho đến nay, Mỹ và Trung Quốc đã tránh đặt thuế quan sẽ ảnh hưởng đến các sản phẩm công nghệ chính – một lĩnh vực mà các nước có mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ. Apple đặc biệt là một công ty có đóng góp lớn đáng chú ý trong mối liên hệ này. Các sản phẩm phần cứng do Apple phát triển đã giúp công ty trở thành một trong những công ty giàu nhất trên thế giới, nhưng những sản phẩm này được sản xuất ở Trung Quốc, tạo ra một số lượng lớn việc làm ở đây.


Các sản phẩm của Apple sẽ tăng giá?


Mỹ không nói rõ ràng họ sẽ đánh thuế smartwatch hoặc tai nghe không dây. Chính phủ đã nói rằng họ có thể đánh thuế “máy móc cho việc tiếp nhận, chuyển đổi và truyền tải hoặc tái tạo giọng nói” và điều này có thể bao gồm rất nhiều các sản phẩm của Apple trong đó.




Mức thuế này được đề xuất trong suốt tháng 6, tháng 7 như là một đòn trả đũa của Tổng thống Donald Trump nhắm vào Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại. Đề xuất này kêu gọi mức thuế quan trị giá 200 tỷ USD nhắm vào hàng hóa Trung Quốc.


Apple cho biết nếu mức thuế quan mới được áp dụng sẽ “như một khoản thuế đối với người tiêu dùng Mỹ” và cuối cùng là “tăng chi phí cho các sản phẩm của Apple”. Công ty cho biết điều này sẽ gây bất lợi cho các đối thủ cạnh tranh nước ngoài và Mỹ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.


Vẫn chưa rõ khi nào mức thuế mới được đề xuất sẽ có hiệu lực hoặc nó có đưa ra ngoại lệ nào hay không? Larry Kudlow, cố vấn kinh tế Nhà Trắng trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Bloomberg TV cho biết: “Chúng tôi sẽ đánh giá các ý kiến ​​và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định”.


Tham khảo: theverge

TIN LIÊN QUAN

Sim di động 11 số đối mặt với nguy cơ bị xóa sổ

Theo nguồn tin từ Bộ TT&TT cho hay với chính sách quản lý kho số mới, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển thành thuê bao 10 số, như vậy, tất cả các thuê bao đầu 11 số là 016, 012, 019, 018 sẽ được chuyển sang thuê bao 10 số.

Apple thách thức ngành thuế!

Hôm nay, Giám đốc điều hành của Apple vừa quyết định thiết lập bộ phận chuyên môn phụ trách bảo vệ thuế doanh nghiệp của công ty và kêu gọi cải cách thuế doanh nghiệp trên Capitol Hill trong bối cảnh Apple bị chỉ trích gay gắt sau cuộc điều tra của

Mục đích Apple thành lập công ty tại Việt nam là gì ?

Như chúng tôi đã đưa tin, Apple đã âm thầm thành lập công ty tại Việt Nam với tên gọi Công ty TNHH Apple Việt Nam và được cấp giấy phép từ ngày 28/10/2015. Người đại diện của côn ty này là ông Gene Daniel Levoff - một nhân vật rất quan trọng của

Apple thuê cựu kỹ sư Tesla, đẩy mạnh phát triển xe tự lái Apple Car

Theo các nguồn tin thân cận nói với Bloomberg, Apple đã chiêu mộ Christopher “CJ” Moore, cựu kỹ sư phần mềm xe tự lái của Tesla về phát triển dự án Apple Car.

Gần 12 triệu thuê bao hòa mạng 5G tại Hàn Quốc

Gần 12 triệu thuê bao hòa mạng 5G tại Hàn Quốc Năm 2020, số thuê bao sử dụng mạng 5G tại Hàn Quốc đã tăng lên gần 12 triệu. Biển quảng cáo công nghệ 5G tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 4/4/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN Theo số liệu Bộ Khoa học Công nghệ

Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR

Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...

Digiworld báo lãi quý 4/2020 tăng 69%

Digiworld báo lãi quý 4/2020 tăng 69% Quý 4, lợi nhuận sau thuế của DGW đạt gần 85,14 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ, lũy kế năm 2020 đạt 253 tỷ đồng, tăng trưởng 56% và đạt 125% kế hoạch năm… Doanh thu về mảng điện thoại di động đạt 2.228 tỷ

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.