Chó chờ trước cửa bệnh viện nơi chủ qua đời từ 8 tháng trước

Một con chó ở Brazil kiên trì đứng chờ phía trước cổng bệnh viện, nơi chủ nhân của nó qua đời 8 tháng trước.


Oddity Central hôm 9/8 đưa tin, con chó đen tên Negao đã chờ suốt 8 tháng bên ngoài bệnh viện Ruth Cardoso thuộc bang Santa Catarina, Brazil.


Cuối năm ngoái, người đàn ông vô gia cư, chủ của con chó, được đưa vào bệnh viện do bất tỉnh trên đường. Khi người chủ được đưa đến bệnh viện, Negao chạy theo xe cứu thương và đứng ngoài cổng dõi theo chủ nhân được đẩy vào trong. Tuy nhiên, các bác sĩ chẩn đoán người này bị nhiễm trùng nặng và ông qua đời tại bệnh viện sau đó ít ngày.




Chó Negao chờ chủ trước cổng bệnh viện. (Ảnh: RBS TV).

Lúc đó, Negao vẫn kiên trì chờ người chủ quay trở lại mà không biết ông đã qua đời và không thể gặp nó. Trong suốt 8 tháng, con chó không bao giờ đi quá xa cánh cổng bệnh viện, nơi nó nhìn thấy người chủ lần cuối cùng. Mỗi khi có xe cứu thương đưa bệnh nhân đến, Negao lại dỏng tai lắng nghe và đi sát theo sau để xem chiếc xe có chở chủ nó hay không.


Sự hiện diện của Negao nhanh chóng khiến nhân viên bệnh viện chú ý. Sau khi biết câu chuyện về con chó, họ thay phiên nhau mang thức ăn và nước uống cho nó, đồng thời tìm chỗ trú cho con vật. Ấn tượng trước lòng trung thành của Negao, hai gia đình đến xin nhận nuôi nó. Nhưng Negao đã tìm cách trốn khỏi nhà họ và quay lại bệnh viện tiếp tục chờ đợi.


Nhân viên ở bệnh viện không tìm người nhận nuôi con chó nữa mà kết hợp với một tổ chức bảo vệ động vật địa phương để chăm sóc Negao cho đến khi nó sẵn sàng rời đi. Một bác sĩ thú y được giao nhiệm vụ kiểm tra sức khỏe con chó và bệnh viện cũng cử người dắt nó đi dạo thường xuyên.


'Con chó sẽ ở cùng chúng tôi cho đến khi nó quyết định muốn rời đi hay ở lại', Giselle Bianchi, giám đốc bệnh viện, cho biết. 'Nếu nó vẫn ở đây, chúng tôi sẽ mang đến cho nó sự quan tâm, hơi ấm và tình yêu mà nó cần'.


Cập nhật: 15/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

SAP muốn tuyển dụng lập trình viên bị bệnh tự kỷ

Theo BBC, Một công ty phần mềm doanh nghiệp Đức, SAP muốn tuyển dụng những lập trình viên bị bệnh tự kỷ,

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Telehealth là nền tảng khám chữa bệnh từ xa, được phát triển bởi Viettel, đã kết nối với hơn 200 bệnh viện, thường xuyên tham gia hội chẩn, tổ chức đào tạo chuyên môn, tư vấn phẫu thuật từ xa...

Cảnh báo dịch ho gà tại Cao Bằng

Gần một tháng qua, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng có 49 người mang triệu chứng lâm sàng điển hình của bệnh ho gà, 4 trong số 18 mẫu bệnh xét nghiệm dương tính với bệnh.

"Bóng ma" trong ảnh chụp bệnh viện tâm thần bỏ hoang

Cô gái vô cùng hoảng sợ khi phát hiện hình ảnh giống như bóng ma đang chạy trong bức ảnh chụp bệnh viện tâm thần bỏ hoang ở Anh.

Da đổi màu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Ở gáy xuất hiện mảng màu đen và nổi mẩn, có thể bạn bị bệnh tiểu đường hoặc dấu hiệu ung thư dạ dày, gan.

Cẩn trọng bệnh về da do đi mưa và lội nước ngập

Những ngày mưa to và nước ngập tại TP HCM vừa qua dễ gây bệnh viêm da, nổi mề đay, nấm tay chân do ẩm...

Sai lầm thường gặp khi sơ cứu vận chuyển người bị đột quỵ

Đặt bệnh nhân ở tư thế cúi hoặc ngửa cổ quá mức khi di chuyển dễ gây tổn thương tủy dẫn đến liệt tứ chi.

Cô gái Việt trở thành ca bệnh lao gan hiếm thứ 2 thế giới

Mắc lao gan trên bệnh Wilson, nữ sinh 20 tuổi tại Đồng Tháp phải điều trị hơn 3 năm tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.