8 thiết bị công nghệ vô cùng cần thiết, hữu ích cho một chuyến treking đường dài

Với những người đam mê khám phá, thích đi phượt thì 8 thiết bị công nghệ dưới đây là vô cùng cần thiết, đặc biệt hữu ích cho một chuyến treking đường dài.

1. GPS Tracklog

Thiết bị sử dụng định vị GPS để xác định vị trí, thời gian và những địa điểm mà bạn từng đi qua. Nếu như bạn bị lạc thì vẫn có thể quay lại vị trí ban đầu.

Bên cạnh đó, những cung đường treking thường được đánh dấu bởi các nhóm đi trước tại các cột mốc, bản đồ và lưu dạng file có đuôi GPX. Việc của bạn là xem các đánh giá các cung đường trên, lựa chọn file bản đồ chuẩn nhất để tải vào thiết bị của mình. 

8 thiết bị công nghệ vô cùng cần thiết, hữu ích cho một chuyến treking đường dài

Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên lưu lại tọa độ các khu dân cư, nguồn nước hoặc những nơi có cảnh báo nguy hiểm quanh khu vực mà mình định đi. Ngoài ra nên sử dụng thành thạo tất cả các tính năng của thiết bị và sạc đầy trước khi bắt đầu hành trình.

2. Điện thoại siêu bền

Hiện nay có khá nhiều dòng điện thoại siêu bền phù hợp với dân phượt. Đặc điểm của những loại điện thoại này là thiết kế hơi “hầm hồ” nhưng lại có khả năng chống va đập và chống nước tốt. Bên cạnh đó là thời lượng pin có thể kéo dài lên tới 4 ngày, đủ để người dùng có một chuyến đi khoảng 80km. 

Những thiết bị này còn sở hữu các tính năng hữu ích khác như cảm biến nhiệt độ, đếm bước châm, xác định độ cao, độ ẩm, áp suất, la bàn và GPS,… và một số model đèn LED phục vụ cho nhu cầu chiếu sáng.

3. Pin dự phòng

Một cục pin dự phòng 20.000 mAH là không bao giờ thừa với dân phượt. Loại này có thể đáp ứng hết những nhu cầu cơ bản như sạc đồng hồ, điện thoại, chiếu sáng trong vòng 2 đến 3 ngày. Trải nghiệm thực tế cho thấy chỉ với 5.000 mAh là đèn LED có thể hoạt động liên tục trong vòng 24 tiếng. 

Nếu chuyến đi của bạn kéo dài trong nhiều ngày thì ngoài sạc dự phòng bạn nên trang bị thêm một tấm sạc năng lượng mặt trời.

4. Đèn pin

Việc chiếu sáng là rất cần thiết cho mỗi cung đường treking. Nên ngoài việc đốt lửa thì đèn pin là thiết bị bắt buộc phải có. 

Đèn pin có nhiều loại, từ sử dụng một lần, pin sạc đến dùng năng lượng mặt trời. Nhưng dân phượt nên chọn đèn pin sạc tháo rời để dễ dàng sửa chữa thay thế.

Khi dùng đèn pin ngoài trời nên chú ý để không bị ướt do sương. Tốt nhất nên chuẩn bị hai chiếc đèn, một đèn lớn cầm tay và một đèn nhỏ đeo ở đầu.

5. Ứng dụng bản đồ offline

Smartphone hiện nay có khả năng định vị GPS rất tốt với sai số không quá 10 mét. Nếu di chuyển trên những cung đường không quá nguy hiểm bạn nên sử dụng điện thoại để tải lộ trình. Maps.Me là ứng dụng bản đồ Offline tốt nhất trong trường hợp này. 

Theo đó, người dùng chỉ cần tải trước bản đồ khu vực mà bạn sẽ đến. Ứng dụng tương đối trực quan, đơn giản và có chả chế độ ban đêm để tiết kiệm năng lượng. Nhưng việc theo dõi định vị bằng điện thoại khá tốn pin, vì vậy bạn cần chuẩn bị nhiều năng lượng trước khi bước vào hành trình.

Người dùng chỉ cần tải trước bản đồ quốc gia mà mình sẽ đến trong lần đầu sử dụng. Ứng dụng khá trực quan, đơn giản, bao gồm cả chế độ đêm để giảm độ sáng màn hình.

6. Đồng hồ thông minh

Smartwatch là một giải pháp hay nếu bạn không muốn vừa di chuyển lại vừa phải cầm điện thoại. Đồng hồ thông minh cũng có khả năng định vị tốt vì được kết nối với smartphone. 

Một số loại đồng hồ thông minh sở hữu thời lượng pin khá ấn tượng và có khả năng hoạt động độc lập với cảm biến nhịp tim, GPS, tracklog,…

7. Bộ đàm

Bộ đàm có chức năng giữ kết nối cho cả đội. Nếu không có đủ chi phí thì bạn nên thuê bộ đàm để đảm bảo an toàn trong những trường hợp khẩn cấp. 

Nếu số thành viên của đoàn trên 10 người thì hãy chia thành các tổ nhỏ. Mỗi tổ có từ 2 đến 4 thành viên và tổ tưởng có nhiệm vụ giữ bộ đàm để liên lạc tốt với toàn đội. Bộ đàm có chức năng truyền đạt thông tin như điểm danh, đi, dừng,...

8. Camera hành trình

Thiết bị này không quá quan trọng trong việc hỗ trợ sinh tồn cho bạn. Nhưng nếu bạn bị lạc thì việc bỏ lại camera hành trình để đồng đội tìm sẽ có thêm nhiều thông tin nhất để tìm ra bạn.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách chỉnh sửa file PDF bằng Word và chuyển đổi sang các định dạng khác

Dân trí Hẳn không ít lần bạn đọc có nhu cầu chuyển đổi văn bản từ định dạng PDF sang Word để có thể dễ dàng chỉnh sửa và trích dẫn nội dung. Phần mềm chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều ...

Những người nào nguy cơ cao bị ung thư đường tiêu hóa

Người trên 50 tuổi, gia đình có người thân bị ung thư đường tiêu hóa, tiền sử viêm dạ dày, từng phát hiện có vi khuẩn HP, đại tiện ra máu... thuộc nhóm nguy cơ cao.

Hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone cực kỳ đơn giản

Rất nhiều trường hợp bạn cần chuyển đổi bức ảnh thành file PDF. Và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone nhanh chóng.

Tại sao không gửi được file RAR qua Facebook?Cách sửa cực đơn giản

Facebook cho phép gửi file qua lại, bao gồm cả file RAR và ZIP qua Messenger trên máy tính. Vậy tại sao không gửi được file qua Facebook? Đây là nguyên nhân và cách khắc phục...

Cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung với Android 12 cực nhanh

Với One UI 4.0 (Android 12) thì Samsung đã thêm phần Chia sẻ bằng mã QR trong Quick Share. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung...

Hướng dẫn tải về và cài đặt Windows 10 build 15002 (file WIM)

Techrum - Theo như mình đã hứa, sau khi cài thử thành công (thực sự là đang cài nhưng đã qua bước xử lý file WIM) thì bây giờ mình xin giới thiệu đến các bạn cách xử lý và cài đặt file WIM của Windows 10 build 15002 nhé!

Hướng dẫn cách đổi tên file hàng loạt trên Windows 11 cực kỳ đơn giản

Đổi tên từng file có phần lâu lắc và rắc rối. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tên file hàng loạt trên Windows 11 cực kỳ nhanh chóng.

Chia sẻ cách chuyển đổi file PDF sang Word hoặc nhiều định dạng khác dễ dàng và nhanh chóng

Thông thường, khi muốn chỉnh sửa lại nội dung bên trong file PDF thì chúng sẽ cần đến một số công cụ chuyên dụng để chuyển đổi định dạng sang Word. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một cách convert tệp tin PDF sáng Word cực

THỦ THUẬT HAY

Điểm danh những Chùa linh thiêng nhất cho mọi người đi lễ đầu năm ở miền Bắc

Tết là dịp các gia đình đi chùa, cầu một năm mới an lành, may mắn. Đặc biệt đối với người Bắc, đây là một nét đẹp văn hóa của riêng họ. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về một số địa

Power-user: Ứng dụng tạo Slide chuyên nghiệp cho PowerPoint nhanh chóng

Như các bạn đã biết trong chương trình Microsoft PowerPoint đã có sẵn một nguồn tài nguyên về khuôn mẫu (Template). Tuy nhiên nguồn tài nguyên này còn hạn chế về số lượng cũng như mẫu mã, kiểu dáng.

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu mới nhất

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho chủ đề Free App hằng ngày, TCN xin hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu đăng ký mới nhất 2018, đặc biệt là không cần xác mình hình thức thanh toán như Master Card

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.