Adobe update Camera Profiles trong Adobe CameraRaw và Lightroom: nâng cấp lớn đáng kể nhất gần đây


Adobe vừa công bố một bản cập nhật mới nhất cho hàng loạt các ứng dụng của mình trong đó bao gồm Adobe Photoshop CC, Adobe Lightroom Classic CC, Adobe Camera Raw và cả Adobe Premiere Pro CC. Trong đó các cập nhật cho Photoshop và Premiere chỉ sửa một số lỗi cho phần mềm hoạt động ổn định hơn, còn về bản nâng cấp của Lightroom và Camera Raw thì đây là một bản nâng cấp rất lớn và hữu ích, nó sẽ thay đổi thói quen sử dụng của người dùng song song với việc cập nhật thêm Camera Raw của nhiều máy ảnh mới trong đó có chiếc Sony A7III vừa công bố cách đây vài ngày.


Bản cập nhật của Lightroom sẽ được áp dụng cho đồng thời các nền tảng khác nhau của nó như Lightroom Classic, Lightroom CC, Lightroom Mobile và kể cả Camera Raw trong Photoshop.


Bản nâng cấp này, Adobe đã thay đổi cách sắp xếp thứ tự, cách chúng ta hay làm việc trong module Develop, thêm nhiều Profile hơn.


Kể từ bây giờ, thẻ Camera Profiles đã được thay bằng Profile và sắp xếp lại, đưa lên trên đầu ở panel chỉnh sửa Basic, trên thanh chỉnh Whitebalance chứ không còn nằm dưới panel Calibration nữa, nâng cấp này theo mình rất rất đáng giá, nhất là nếu bạn là người hay chụp ảnh ở định dạng Raw.


Nếu bạn muốn truy cập nhanh để thay đổi Profile cho ảnh bạn chỉ cần bấm vào thanh xổ Profile phía bên trên thanh công cụ chỉnh Whitebalance, ngoài ra để có thể truy cập vô các Profile khác ngoài Adobe Profile, bạn bấm chọn vào Browse... trong thanh xổ Adobe Profile hoặc bấm vào nút Profile browser (4 ô vuông) bên cạnh.
Adobe RAW Profile:


Ngoài việc thay đổi vị trí, Adobe còn nâng cấp với việc thêm nhiều Profile hơn, cụ thể với Profile Camera Raw, bây giờ Adobe đã thêm vào 6 Profile khác ngoài Profile Adobe Standard trước đây là: Adobe Color, Adobe Monochrome, Adobe Landscape, Adobe Neutral, Adobe Portrait và Adobe Vivid.
Bây giờ bạn chỉ việc rê chuột đến mỗi Profile và sẽ thấy sự thay đổi về màu sắc trực tiếp trên hình trước khi bạn bấm chọn để ta dễ dàng hơn trong việc thiết kế các ý tưởng của mình.


Profile Adobe Color bây giờ đã được Adobe gán thành Profile mặc định mỗi khi bạn Import ảnh Raw vào máy, thay thế cho Profile màu Adobe Standard đã tồn tại hơn 10 năm mà thực sự không hiệu quả lắm, nhiều khi ta thuường nói đùa đó là Profile ngu nhất mà Adobe từng đưa ra...
Một số nâng cấp Profile khác:


Chúng ta có thêm 45 Profile màu khác được nâng cấp thêm vào đợt update này, được chia thành nhiều nhóm như: Artistic (8), B&W (17), Modern (10), Vintage (10) và một số Profile từng loại máy ảnh khi ta Import Raw vào nó sẽ hiện lên tương ứng.
Đặc điểm của bộ Profile thêm vào này là ta có thể dùng nó để áp dụng vào cả file ảnh JPG và ảnh Raw chứ không nhất thiết là cứ phải dùng cho Raw. Mỗi Profile khi áp dụng vào ảnh đều được tích hợp thêm khả năng tăng giảm mức độ áp dụng trên hình ảnh cụ thể bằng thanh kéo trượt phía bên trên.


Ngoài nâng cấp lớn về Profile, ta còn thấy sự thay đổi vị trí của thanh công cụ Dehaze, bây giờ Dehaze cũng được đưa lên phía trên panel chỉnh sửa Basic, dễ dàng hơn cho ta thao tác chứ không mất công phải cuộn xuống mấy lần để kiếm.
Nâng cấp của Adobe Camera Raw:


Nâng cấp ACR cũng tương tự như nâng cấp trên Lightroom, ta vẫn có một số Profile được thêm vào và thứ tự các công cụ được thay đổi để người dùng dễ thao tác chỉnh sửa hơn, cập nhật thêm Camera Raw của nhiều máy ảnh mới trong đó có chiếc Sony A7III vừa công bố cách đây vài ngày.


Các bộ Profile mới thêm vào


Một số thay đổi vị trí và công dụng của các thanh công cụ tương tự như trên Lightroom.
Cám ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

Adobe phát hành phần mềm chỉnh sửa ảnh Lightroom cho iPad

Adobe đã phát hành một phiên bản di động cho phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng của mình Lightroom - cho iPad. Phần mềm Lightroom cho phép bạn chỉnh sửa trên các tập tin được lưu trữ trên bộ nhớ cũng như trên điện toán đám mây.

Adobe cập nhật tính năng RAW HDR trên Lightroom chụp đẹp hơn

Với thuật toán mới nhất về RAW HDR sẽ giúp người dùng xuất ra những tấm ảnh có dải tương phản rộng cùng cân bằng sáng chuẩn xác. Và giờ đây bạn có thể tạo ra những tấm ảnh đẹp và rõ hơn trong điều kiện ngược sáng quá nhiều.

Adobe phát hành cập nhật cho Lightroom Mobile, đưa tính năng HDR lên một tầm cao mới

Thoạt nghe bạn có thể thấy không có gì đặc biệt vì tính năng HDR đã trở nên phổ biến từ lâu, tuy nhiên những gì Lightroom Mobile mới mang lại cho bạn là một chế độ HDR được lưu dưới định dạng không nén với khả năng thu nhận và xử lý ánh sáng ở một

Adobe Lightroom CC chính thức ra mắt

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Adobe Lightroom CC chính thức ra mắt với nhiều cải tiến mạnh về khả năng đồng bộ hoá giữa các thiết bị, từ máy tính đến thiết bị di động, tăng tốc độ xử lý, thêm một số công cụ mới và nhiều tính năng mới hỗ trợ đẩy

Adobe ra mắt Photoshop và Premiere Elements 2018 với: "mở mắt" cho ảnh, Double Exposures,...

Mới đây hãng đồ họa nổi tiếng Adobe đã cho ra mắt Photoshop Elements và Premiere Elements 2018. Đây là phần mềm mà những người dùng cơ bản và gia đình rất ưa khi dùng để chỉnh sửa hậu kỳ những bức ảnh và video của họ. Cả Photoshop và Premiere

Chính sửa ảnh trên Windows Phone với ứng dụng Adobe Photoshop Express

Adobe vừa cho ra mắt ứng dụng Photoshop Express cho điện thoại Windows Phone, đây là một trình chỉnh sửa ảnh miễn phí với tính năng cơ bản như lật, cắt, xoay hình ảnh, xóa mắt đỏ, tự động tinh chỉnh lại ảnh cho đẹp.

Adobe cập nhật ứng dụng Photoshop CC

Adobe mới phát hành bản cập nhật ứng dụng Adobe Photoshop CC mang lại nhiều tính năng và cải tiến cho ứng dụng.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone