Samsung tiếp tục đánh bại Apple ở top 500 Fortune

Vào thứ hai vừa rồi, Fortune đã công bố danh sách 500 công ty có doanh thu lớn nhất thế giới. Qua đó Samsung đứng ở vị trí thứ 14 với 178,6 tỉ USD và Apple đứng sau tại ví trí thứ 19 với doanh thu 156,5 tỉ USD. Tuy nhiên, so với bảng xếp hạng năm 2012 cũng do tạp chí này bình chọn, Samsung đã tăng 6 bậc (năm 2012 Samsung đứng ở vị trí thứ 20 với doanh thu 149 tỉ USD ) còn Apple thì đã có một bước nhảy vọt khi tăng 36 bậc (năm 2012, Apple đứng ở vị trí thứ 55 với hơn 108,2 tỉ USD).

Dưới đây là danh sách của một số công ty công nghệ khác trong top 500 Fortune:

14. Samsung
19. Apple
30. Hon Hai Precision Industry
32. NTT
34. AT&T
43. Hewlett-Packard
48. Verizon Communications
54. Hitachi
62. IBM
71. China Mobile Communications

Dẫn đầu danh sách này là công ty Royal Dutch Shell, một công ty xăng dầu của Hà Lan với doanh thu 481 tỉ USD. Ngoài ra, khu vực Đông Nam Á góp mặt với 4 đại diện là Petronas của Malaysia (vị trí 75), PTT của Thái Lan (vị trí 81) và 2 đại diện của Singapore là Wilmar International (vị trí 224) và Flextronics International (vị trí 492).

TIN LIÊN QUAN

Android đã đánh bại Apple về doanh số bán hàng máy tính bảng trong năm 2013

Hãng nghiên cứu Garnet vừa mới cho hay Apple đã đánh mất vị trí thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu trong năm 2013, mặc dù iPad vẫn là sản phẩm bán chạy hàng đầu.

Samsung “vượt mặt” Apple về doanh thu smartphone

Samsung đã trở thành hãng có doanh thu bán smartphone lớn nhất thế giới trong quý 1 năm nay và đã 'soán ngôi' của hãng đối thủ là Apple.

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu

Tài liệu bí mật tiết lộ Samsung nói dối về doanh số bán Galaxy Tab

Bằng chứng mới từ vụ kiện thứ hai về bằng sáng chế giữa Apple với Samsung tiết lộ rằng Samsung bóp méo doanh số bán Galaxy Tab khi lần đầu tiên máy tính bảng này được ra mắt trên thị trường.

VnReview - Apple chiếm 91% lợi nhuận smartphone năm 2015

Theo thống kê của Fortune thì 91% lợi nhuận mảng kinh doanh smartphone trong năm ngoái đã rơi vào tay Apple.

Apple lần đầu đánh bại Samsung sau 4 năm nhờ iPhone 12

Apple lần đầu đánh bại Samsung sau 4 năm nhờ iPhone 12 Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành ở nhiều nơi, lượng điện thoại bán ra của Apple vẫn tăng chóng mặt, vượt qua mọi đối thủ trên toàn cầu. iPhone 12 đang là “gà đẻ trứng vàng” cho Apple

Samsung 'cạnh khóe' iPhone chỉ dành cho người hơn 40 tuổi

Samsung tiếp tục tung quảng cáo 'dìm hàng' đối thủ Apple. Quảng cáo mới của Samsung châm chọc những người xếp hàng mua iPhone 5.

Cuộc chiến kết thúc, Samsung phải bồi thường cho Apple gần 1 tỷ đô la

Apple vs Samsung – vụ kiện bằng sáng chế lớn nhất, diễn ra tại Mỹ đã chính thức đi vào hồi kết!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.