Giới thiệu 5 ứng dụng giả lập PSP tối ưu nhất hiện nay ngay trên điện thoại của bạn

Giới thiệu 5 ứng dụng giả lập PSP tối ưu nhất hiện nay ngay trên điện thoại của bạn

PSP (PlayStation Portable) chính là một trong những dòng máy chơi game cầm tay có tuổi đời dài nhất từng được Sony sản xuất. Xuyên suốt 7 năm được Sony 'vun đắp', PSP đã có được vô số những tựa game hấp dẫn và lôi cuốn, cùng một cộng đồng người chơi đông đảo. Với sự phát triển của công nghệ thì PSP dần trở nên tụt hậu so với những 'hậu bối' về nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy nhiên nếu như bạn muốn trải nghiệm lại những tựa game của PSP trước kia mà lại không muốn tốn chi phí để mua máy thì hãy thử qua những ứng dụng giả lập PSP ngay trên điện thoại của bạn.

Bạn đọc cần lưu ý rằng danh sách dưới đây chỉ bao gồm các ứng dụng giả lập PSP mà thôi, chưa bao gồm game, để có thể chơi được game thì bạn sẽ cần tải thêm bản ROM của game thì mới có thể chơi được. Bạn đọc có thể tham khảo một vài trang tổng hợp ROM PSP dưới đây:
1. AwePSP (Free)


AwePSP được thiết kế khá đơn giản cùng những thao tác nhanh gọn. Tất cả những gì bạn cần phải làm là chạy ứng dụng, chọn bản ROM và khởi chạy game, sau đó chỉ việc thưởng thức mà thôi. Ngoài ra, AwePSP cũng tương thích với khá nhiều dòng điện thoại, cũng như có thể chạy trơn tru nhiều thể loại game khác nhau mà bạn sẽ không phải lo nghĩ gì về vấn đề giật, lag.
2. Emulator PSP Pro (Free)


Đôi chút khác với AwePSP, Emulator PSP Pro là ứng dụng giả lập khá mới, chịu ảnh hưởng mạnh từ bộ mã nguồn của PPSSPP, nếu bạn muốn gọi đây là 'bản sao' thì cũng không có gì là sai đâu. Tuy nhiên cách thức hoạt động của ứng dụng này thì có mượt mà và không có lỗi gì cả. Ngoài ra ứng dụng này cũng hỗ trợ những tính năng cơ bản như Save, Load, cùng hàng loạt những tùy chỉnh khác cho phép người dùng có thể thay đổi.
3. Matsu Emulator (Free)


Matsu Emulator vốn là một ứng dụng giả lập đa nền tảng, hỗ trợ nhiều dòng khác nhau như PSX, NES, SNES, Game Boy Advance và một số khác. Thực chất thì ứng dụng Matsu không hẳn là hỗ trợ hoàn toàn cho PSP, tuy nhiên vẫn có khá nhiều game PSP hoạt động được trên trình giả lập này.
4. PPSSPP (Free)


Có thể nói rằng PPSSPP chính là một trong số ứng dụng giả lập PSP tốt nhất trong thời điểm hiện tại, được thiết kế với giao diện đẹp mắt và vô cùng dễ sử dụng, đồng thời tương thích khá nhiều dòng game khác nhau, hoạt động cực kỳ trơn tru.
5. RetroArch (Free)


Khác với các ứng dụng được giới thiệu phía trên, RetroArch được phát triển theo hướng rất khác khi hỗ trợ vô số nền tảng khác nhau. mang tất cả những dòng game cổ điển khi xưa tề tụ hết cả vào trong một ứng dụng duy nhất.
Bài viết liên quan:


Nguồn: Android Authority

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/gioi-thiu-5-ng-dung-gia-lp-psp-ti-uu-nhat-hin-nay-ngay-tren-din-thoai-cua-ban.162039/

TIN LIÊN QUAN

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

ViewSonic cung cấp giải pháp màn hình chơi game QHD cho PlayStation 5 và Xbox Series X

Vừa qua, ViewSonic đã công bố việc sẽ cung cấp những giải pháp hiển thị hỗ trợ chơi game độ phân giải 2K trên các hệ máy chơi game thế hệ mới PS 5 và Xbox Series X. Với sự ra mắt gần đây của PS 5, khi mà thiết bị này chưa hỗ trợ …

PlayStation 4 đã chính thức bị Hacker bẻ khóa

Là 1 trong những hệ thống giải trí bán chạy nhất tại Mỹ, PlayStation 4 dễ dàng đánh bại Xbox One ngay trên sân khách. Không chỉ với người dùng thông thường, các hacker cũng bị thu hút bởi máy chơi game của Sony.

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation 5 phiên bản nâng cấp

Nhà phát hành Sony đang mở rộng phạm vi sản xuất phụ kiện chơi game của mình với việc công bố bộ điều khiển không dây DualSense Edge mới cho PlayStation 5.

Sony nâng cấp ổ cứng PS4 Slim từ 500 GB thành 1 TB, giá không đổi (299,99 USD)

Kể từ hôm nay, máy chơi game PlayStation 4 Slim sẽ được Sony bán ra với ổ cứng 1 TB thay vì chỉ 500 GB như trước. Đáng mừng hơn nữa là giá không đổi, vẫn là 299,99 USD

Đánh giá máy chơi game PS5 – Siêu phẩm mới nhất hiện nay

Cuối cùng thì Sony cũng đã cho ra mắt chiếc máy chơi game console thế hệ tiếp theo của mình. Kế thừa sự mạnh mẽ của dòng máy Playstation và tính năng hiện đại của thế hệ thứ tư, Sony đã ra mắt dòng máy chơi game mới mang tên Sony Playstation 5. Vậy

Sony Playstation PS4 Slim ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến

Dân trí Sony đã chính thức công bố bán ra mẫu Playstation PS4 Slim và PS4 Pro tại Việt Nam với giá từ 8,99 triệu đồng. Đây là phiên bản máy chơi game console mới nhất của Sony vừa ra mắt trên thế giới ...

Qualcomm ra mắt Snapdragon G3x Gen 1 hỗ trợ cho máy chơi game cầm tay

Mới đây, Qualcomm vừa công bố bộ vi xử lý thế hệ mới Snapdragon G3x Gen 1 cho các máy chơi game cầm tay, thiết bị này được xem là công cụ giải trí nằm giữa smartphone và các máy chơi game gia đình như PlayStation và Xbox.

THỦ THUẬT HAY

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

Tắt hoàn toàn chế độ ẩn danh trong Chrome chỉ với 1 click

Đa số các trình duyệt thông dụng hiện nay đều cho phép người dùng duyệt Internet mà không để lại bất kỳ thông tin hay lịch sử trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng cá nhân, thì sẽ ít khi dùng chế độ

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Khám phá dịch vụ chia sẻ ảnh mạng xã hội - Instagram

Từ những ngôi sao nổi tiếng, chính khách cho tới hotgirl, hotboy của cộng đồng mạng đều 'nghiện' Instagram và thường xuyên đăng ảnh tự sướng của mình để chia sẻ với fan hâm mộ.

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T