Facebook sẽ sớm thử nghiệm tính năng gửi tiền "Phong thư đỏ"

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh tiếp tục thử nghiệm những tính năng mới để tăng thêm tầm ảnh hưởng lên mọi sinh hoạt hằng ngày của người dùng. Rất có thể, bạn sẽ sớm được gửi và nhận tiền ngay trên Facebook.
Facebook sẽ sớm thử nghiệm tính năng gửi tiền "Phong thư đỏ"

Trang BGR vừa đưa tin, trong tương lai gần, Facebook sẽ tiến hành thử nghiệm 2 tính năng. Đầu tiên là “Red Envelope” (Tạm dịch: Phong bì đỏ) cho phép bạn chuyển tiền đến người khác ngay trên nền tảng của hãng. Như vậy, vào đầu năm mới, các bậc cha mẹ có thể 'lì xì' cho con mình bằng... Facebook.

Tính năng gửi tiền 'Red Envelope'

Tính năng thứ hai là thẻ “Breaking News” (Tạm dịch: Tin nóng) để các nhà xuất bản truyền tải những sự việc mới nhất diễn ra xung quanh người dùng một cách hiệu quả hơn. Hai tính năng này được phát hiện bởi Matt Navarra - Giám đốc truyền thông xã hội của trang The Next Web.

Tính năng 'Breaking News'

Theo tờ Recode, Facebook đã xác nhận rằng “Breaking News” sẽ được thử nghiệm trong tương lai nhưng từ chối chia sẻ thêm chi tiết. Trong khi đó, công ty không cung cấp thông tin về “Red Envelope”, tuy nhiên cũng không phủ nhận sự tồn tại của nó.

Một người đại diện bên phía Facebook cho biết: “Facebook luôn thử nghiệm những trải nghiệm mới trên sản phẩm nhưng chúng tôi không thể nói gì cụ thể vào thời điểm này”.

Còn nhớ đầu năm nay, Facebook đã triển khai tính năng thanh toán nhóm trong ứng dụng Messenger, hỗ trợ người dùng gửi tiền cho tất cả thành viên trong nhóm hoặc cho từng thành viên. Vì vậy, việc mở rộng thanh toán ngay trên trang web và ứng dụng Facebook có thể là một sự kế thừa.

Với việc “Red Envelope” tạo ra thêm một hình thức thanh toán online, có lẽ Facebook muốn khuyến khích mọi người tham gia bán và mua hàng trực tuyến trên mục Marketplace của hãng.

Mặt khác, Facebook cũng đang thử nghiệm thu phí ở tính năng Instant Articles trên các thiết bị Android (tức bạn phải trả tiền mới được xem tin) theo chương trình hợp tác với một số ít nhà xuất bản trên khắp Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cụ thể, Facebook sẽ hỗ trợ sản phẩm tin tức hoạt động dựa trên việc đăng ký thành viên ở Instant Articles cho cả mô hình metered (đọc miễn phí nội dung phù hợp với số lượng hạn chế, chẳng hạn 10 bài, nếu vượt quá phải thanh toán) và mô hình freemium (cung cấp miễn phí mọi nội dung cơ bản, thu phí các nội dung nâng cao).

Tuy nhiên, Recode cho biết thêm, những tính năng này cũng có thể sẽ không bao giờ được áp dụng chính thức.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Facebook thử nghiệm trò chơi thực tế ảo ngay trên News Feed

Theo ubergizmo, thử nghiệm thực tế ảo ngay trên News Feed có nghĩa là người dùng không phải chuyển qua các ứng dụng, họ có thể trải nghiệm ngay trên giao diện Facebook.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo các đường liên kết tin tức quan tâm

Facebook đang thử nghiệm một tính năng trong News Feed, cho phép người dùng chủ động tạo đường liên kết (link) tin tức về các chủ đề quan tâm.

Facebook sẽ hiện cả những page bạn không hề like trên News Feed

Facebook đang chuẩn bị cho ra mắt những mục mới trong News Feed. Một chức năng mới được gọi là Posts From Across Facebook (Các bài viết từ khắp nơi trên Facebook) có nhiệm vụ hiển thị các bài đăng hay nhất dựa trên sở thích của người dùng.

Facebook bổ sung tính năng cho phép zoom ảnh trực tiếp trên News Feed

Mặc dù đến tận bây giờ mới ra mắt, nhưng tính năng zoom ảnh trực tiếp trên News Feed được xem như sự bổ sung cực kỳ đáng khen của Facebook, nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng với mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Tải nhanh News Feed trên Facebook - Thế giới số

Theo tiết lộ từ Facebook, họ vừa tìm ra được một giải pháp giúp người dùng dù đang sử dụng mạng có kết nối chậm (chẳng hạn như 2G), vẫn có thể tải nhanh các dòng thông báo News Feed trên Facebook dễ dàng.

Facebook thử nghiệm tính năng Snooze, tạm tắt thông báo từ bạn bè trên News Feed

Thay vì bạn phải 'unfollow' một ai đó vĩnh viễn hoặc không muốn nhìn thấy những gì họ chia sẻ lên Facebook, bạn có thể chọn 'tắt' họ trong 24 giờ, cả tuần hoặc 30 ngày.

Facebook đang thử nghiệm tính năng tìm người chơi game cùng

Theo The Next Web, một số người dùng đã nói rằng họ thấy biểu tượng “Tìm người chơi game” mới trong khu vực dùng để soạn thảo bài đăng.

Người dùng Facebook sẽ có thể xem hình ảnh 3D trong News Feed

Theo Theverge, tất cả người dùng Facebook sẽ có thể xem hình ảnh 3D trong News Feed (danh sách tin tức ở cột chính giữa, được cập nhật liên tục) từ hôm nay (12/10). Riêng tùy chọn đăng ảnh 3D lên News Feed vẫn đang được triển khai, chậm hơn 1 chút

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù