Biểu đồ những tỷ lệ điện thoại phổ biến nhất theo từng năm

Tỷ lệ màn hình đang là một trong những chủ đề rất hot trong năm nay khi thời kỳ của màn hình 16:9 đang dần kết thúc mà thay vào đó là 18:9. Tuy nhiên, 16:9 vẫn không phải là tỷ lệ chuẩn duy nhất trên điện thoại.
Biểu đồ những tỷ lệ điện thoại phổ biến nhất theo từng năm

Mới đây, trang tin GSMArena đã tổng hợp và xây dựng nên biểu đồ những tỷ lệ phổ biến nhất theo từng năm, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Đầu tiên, có thể chia các năm trên thành 3 thời kỳ chính. Hiện tại chúng ta đang ở thời kỳ 16:9 (đang dần có dấu hiệu kết thúc), thời kỳ này bắt đầu được bùng nổ vào những năm 2012-2013. Từ đó thời điểm đó đến nay, đây gần như là tỷ lệ được các nhà sản xuất lựa chọn nhiều nhất.

Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, 5:4 mới là tỷ lệ được sử dụng nhiều nhất từ thời điểm ban đầu. Hầu hết những thiết bị thời kỳ đó đều có màn hình độ phân giải 176x220 pixels hoặc 120x160 pixels và đều là những chiếc feature phone.

Tiếp theo là sự thống trị của màn hình 4: 3. Đây là một trong những tỷ lệ phổ biến nhất trên những thiết bị máy tính và TV thời điểm đó. Ngoài ra, tỷ lệ này cũng được sử dụng rất phổ biến ở thời điểm hiện tại của camera trên smartphone.

Hiện nay, 18:9 đang dần mở nên một thời kỳ mới trên những thiết bị smartphone. Nửa năm trước đây, tỷ lệ này mới chỉ xuất hiện trên những thiết bị flagship, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cuộc đua màn hình dài đã 'đổ bộ' xuống phân khúc tầm trung và dự kiến sẽ cập bến phân khúc giá rẻ trong thời gian tới.

Công Minh/ Theo: GSM
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/nguc-dong-thoi-gian-t-l-man-hinh-din-thoai-thay-di-nhu-th-nao-qua-tng-nam.161027/

TIN LIÊN QUAN

3 emoji được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam

Theo thông kê của Google, thống trị đế chế emoji là biểu tượng “Cười ra nước mắt”. Đây là emoji được sử dụng nhiều nhất trên cả bàn phím Google, Facebook và Twitter trong nhiều năm liên tiếp. Thậm chí, emoji này còn được thêm vào Từ điển Oxford vào

Google sản xuất một chiếc smartphone YouTube có khả thi hay không

Một trong những tính năng đáng chú ý là YouTube Twist: khi bạn xoay ngang điện thoại, một loạt các video trên dịch vụ chia sẻ online này sẽ xuất hiện ngay lập tức mà không cần phải chạy app thủ công.

AnTuTu: 1080p là độ phân giải màn hình phổ bến nhất hiện nay

AnTuTu hiện đang là công cụ chấm điểm hiệu năng đang được rất nhiều người sử dụng. Đây thường được dùng làm công cụ để so sánh hiệu năng giữa các thiết bị với nhau. Hôm nay, AnTuTu đã chia sẻ một số thông tin 'bên lề' vô cùng thú vị.

6 hệ điều hành trên smartphone đã đi vào dĩ vãng

Bada là hệ điều hành được Samsung giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009. Vào thời điểm đó, hệ điều hành này có nhiều đặc điểm nổi bật như khả năng tương tác thân thiện, hỗ trợ điều khiển, hỗ trợ nhiều dịch vụ.

Microsoft Store giờ đây chỉ còn mỗi điện thoại Android

Trước đây, Microsoft Store vẫn còn bán một số Windows Phone như HP Elite x3, Alcatel Idol 4s/Idol 4s VR, nhưng hiện tại tất cả đã hết hàng và có lẽ Microsoft sẽ không bán thêm nữa, chính thức dừng kinh doanh Windows Phone.

Nokia bán được 4,4 triệu thiết bị trong Quý 4 2017, vượt mặt OnePlus, Sony, Google và HTC

Năm 2017 là một năm cực kì thành công đối với tập đoàn HMD Global và thương hiệu Nokia. Theo dữ liệu thu thập từ cuộc khảo sát của Counterpoint, Nokia cùng HMD Global đang trên đà phát triển tốt khi vào quý 4 năm 2017 đã đặt được mức danh số cao

Tin nhắn đầu tiên trong lịch sử đã ra đời như thế nào?

Tin nhắn SMS đầu tiên được gửi vào ngày 3/12/1992, nó có nội dung “Merry Christmas”. Đó là một tin nhắn thử nghiệm được gửi từ máy tính, dịch vụ này lần đầu tiên được sử dụng cho các doanh nghiệp vào năm 1993.

2012: “chảo lửa” cho các nền tảng di động - Thế giới số

Dù các nền tảng di động Android và iOS đang làm mưa làm gió, nhưng 2012 vẫn được cho là năm cực kì sôi động với sự trỗi dậy của Windows Phone đầy tiềm năng và con bài chiến lược mới BlackBerry 10 của RIM.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm URL vào Taskbar Windows 10 dễ dàng

Taskbar Windows 10 đã cho phép bạn ghim các trang web yêu thích của mình. Nếu bạn muốn bỏ qua sự giườm rà, có một tinh chỉnh dễ dàng cho phép bạn thêm URL vào Taskbar Windows 10.

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Tài khoản Gmail của bạn liệu đã thực sự an toàn chưa?

Mặc dù Google khẳng định 'Không có bất kỳ nhân viên nào của Google xem trộm Gmail của khách hàng', nhưng theo báo cáo điều tra của Business Insider, báo Wall Street Journal, họ đã cho thấy các nhà cung cấp ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.