Cách mang một số tính năng đặc biệt trên Galaxy Note 8 lên những smartphone Android khác

Samsung Galaxy Note 8 là một trong những chiếc smartphone tốt nhất được phát hành trong năm nay (2017). Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn được trang bị phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính năng hữu ích, có thể kể đến như bút S-Pen, chế độ chia đôi màn hình để dùng cùng lúc hai ứng dụng, Edge Panel hay Always On Display.
Cách mang một số tính năng đặc biệt trên Galaxy Note 8 lên những smartphone Android khác

 Tuy nhiên, nếu như bạn chưa đủ điều kiện kinh tế để sắm cho mình chiếc Note 8 thì chúng ta vẫn có một số cách khác để trải nghiệm trước những tính năng này trên những thiết bị Android khác nhé.

1. Bút Stylus

Có thể nói rằng, một trong những lợi thế của dòng Galaxy Note chính là bút S-Pen. Mặc dù không có quá nhiều điểm khác biệt về ngoại hình qua nhiều thế hệ phát triển, nhưng Samsung đã cải tiến khá nhiều cho chiếc bút này để hỗ trợ người dùng Note 8 tốt hơn.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng những chiếc smartphone Android khác vẫn có thể sử dụng loại bút stylus tương tự mặc dù không được sản xuất kèm máy. Nó là một loại phụ kiện rời do các nhà sản xuất của bên thứ ba cung cấp nhằm mang đến cho người dùng sự tiện lợi và có khả năng tương thích cao với nhiều ứng dụng. Dưới đây là một số gợi ý bút stylus tốt mà bạn nên tham khảo (do trang Phonearena bình chọn).

  • Một số gợi ý dành cho bạn:
  • Một số ứng dụng tương thích:

2. Chia đôi màn hình

Mặc dù chế độ multiwindow chia màn hình có thể được bổ sung trên hầu hết thiết bị nào chạy nền Android Nougat, nhưng với Note 8 thì Samsung đã cải tiến và cho phép người dùng sử dụng theo dạng 'cặp ứng dụng' (tự tạo lối tắt để mở cùng lúc hai ứng dụng bất kỳ). Ví dụ như chúng ta sẽ mở YouTube và Google Chrome cùng lúc thay vì mở YouTube trước sau đó mới mở trình duyệt Chrome v.v...

Tuy nhiên, đối với những thiết bị Android khác thì vẫn có thể trải nghiệm tính năng này thông qua ứng dụng Split-screen creator do lập trình viên Francisco Barroso phát triển. Các bạn có thể xem thông tin chi tiết qua bài viết sau nhé: Cách để mang tính năng App Pair trên Galaxy Note 8 lên các thiết bị Android 7 Nougat khác

3. Edge Panel

Edge Panel là một tính năng độc quyền trên Galaxy Nota 8 của Samsung, cho phép người dùng mở nhanh một số ứng dụng thường dùng mà không cần truy cập vào trang chứa ứng dụng hay mất thời gian tìm kiếm. Tất cả chỉ cần một thao tác duy nhất là vuốt từ cạnh viền màn hình để mở danh sách mục yêu thích!

Mặc dù trên cửa hàng ứng dụng đã có khá nhiều công cụ giúp chúng ta tùy biến chức năng tương tự Edge Panel của Note 8, nhưng nổi bật nhất trong số đó là Swiftly Switch do De-studio phát triển.

Hướng dẫn sử dụng nhanh:

4. Always On Display

Always On AMOLED là tính năng đặc biệt được Samsung sử dụng lần đầu tiên trên những chiếc smartphone Galaxy trang bị màn hình AMOLED, cho phép người dùng theo dõi một số thông tin hữu ích như thời gian, ngày tháng, thông báo v.v... Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng tính năng này trên những thiết bị Android khác thì có thể tải về và dùng thử ứng dụng Always On AMOLED - BETA nhé (xem chi tiết)

 
TECHRUM.VN / NGUỒN: PHONEARENA 
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cach-mang-mt-s-tinh-nang-dac-bit-tren-galaxy-note-8-len-nhng-smartphone-android-khac.160070/

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S6/S6 edge/S6 edge+ và Note 5 sẽ được lên Android 8 Oreo

Trước đây đã từng có thông tin Samsung sẽ cập nhật Android 8 Oreo cho cả những smartphone ra mắt từ năm 2015, điển hình như Galaxy S6, vừa qua, website của nhà mạng Mỹ T-Mobile một lần nữa giúp khẳng định điều này.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Note 8 với nhiều cải tiến

Sau sự cố Galaxy Note 7 đáng xấu hổ năm ngoái, Samsung đã hồi sinh lại dòng Galaxy Note hôm thứ Tư 23/8 trong sự kiện ra mắt mẫu ​Note 8 mới diễn ra ở New York (Mỹ).

Android 8.0 Oreo chính thức được phát hành cho Galaxy Note 8

Theo thông tin cập nhật chính thức thì về cơ bản, lần nâng cấp này sẽ mang lại cho người dùng Galaxy Note 8 mọi tính năng tốt nhất của Android 8.0 Oreo gốc kèm theo những trải nghiệm tuyệt vời với giao diện Samsung Experience UX đi kèm hàng loạt

Samsung tung ra bản cập nhật bảo mật tháng 1 cho Galaxy Note 8

May mắn là Samsung không để chủ nhân của Galaxy Note 8 đợi chờ quá lâu. Mới đây, bản cập nhật bảo mật Android tháng 1 và các bản vá lỗi mới nhất đã được tung ra cho Galaxy Note 8 tại Pháp.

Samsung Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra lịch cập nhật Android 8 Oreo cho Galaxy Note 8

Website Güncelmiyiz (do Samsung Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu và vận hành) vừa đăng lịch cập nhật phần mềm cho tất cả các sản phẩm của Samsung, trong đó có cả Note 8. Theo trang web này, bản Android 8 cho Note 8 đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ phát hành

Samsung Galaxy Note 4 dính lỗi pin quá nhiệt

Những mẫu smartphone Galaxy Note 4 tân trang được phân phối bởi nhà mạng AT&T được phát hiện là bị dính lỗi quá nhiệt pin và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Samsung vẫn ra mắt dòng Galaxy Note 21 vào năm sau?

Từ lâu đã có tin đồn cho rằng, Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note của hãng. 1. Tin đồn khai tử dòng Galaxy Note Các báo cáo gần đây còn chia sẻ thông tin cho biết, công ty Hàn Quốc có thể ngừng sản xuất dòng Galaxy Note ngay trong năm tới,

Sony Xperia XA1 và Galaxy Note 5 nhận được bản cập nhật bảo mật Android tháng 11

Theo gsmarena, bản cập nhật dành cho Galaxy Note 5 lần này là bản vá lỗi bảo mật Android tháng 11.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.