Qualcomm nộp đơn kiện lên tòa án Trung Quốc, muốn cấm bán và cấm sản xuất iPhone

Trong một diễn biến mới nhất liên quan tới chuỗi kiện tụng giữa Qualcomm và Apple từ đầu năm nay, Qualcomm mới gửi một đơn kiện lên tóa án tại Bắc Kinh, Trung Quốc với mong muốn cấm bán và cấm sản xuất iPhone đang diễn ra hàng ngày tại quốc gia này. Động thái của Qualcomm được cho là đáp trả lại Apple trong những tuyên bố gần đây, đặc biệt là khi Apple từ chối trả khoản phí lên tới 2 tỉ USD mỗi năm cho Qualcomm.

Vụ việc kiện tụng giữa hai công ty công nghệ nổi tiếng bậc nhất ở hai lĩnh vực mà họ hoạt động gây nhiều sự chú ý cho các nhà phân tích và cộng đồng. Thậm chí trong đơn kiện mới gửi lên tòa án Trung Quốc ngày 29/9, Qualcomm yêu cầu các nhà hành pháp xem xét cấm sản xuất iPhone tại đây, một thông tin có vẻ rất nghiêm trọng khi mà việc sản xuất iPhone chủ yếu diễn ra ở Trung Quốc. Qualcomm cho rằng Apple vi phạm 3 bằng sáng chế liên quan tới quản lý nguồn và tính năng Force Touch trên vài mẫu iPhone, theo Bloomberg. Trong khi đó, Apple phản bác rằng nó vô giá trị và 'những bằng sáng chế này chưa lần nào được đưa ra thảo luận giữa hai bên'. Người phát ngôn của Apple cho rằng sự việc mới nhất này sẽ thất bại đối với Qualcomm.

Đây là diễn biến mới nhất trong vụ kiện tụng đã kéo dài nhiều tháng giữa hai bên khi Apple là bên khởi nguồn với cáo buộc họ phải trả khoản phí bất công cho Qualcomm. Sở dĩ Qualcomm từ nhiều năm nay đều thu của Apple một số tiền nhất định dựa trên % doanh thu của mỗi chiếc iPhone bán ra với lý do Apple sử dụng các bằng phát minh của họ và phải trả tiền cho điều đó. Apple thì cho rằng sau bao năm họ phải trả khoản chi phí đó thì giờ họ thấy nó không còn hợp lý nữa. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi Qualcomm muốn cấm nhập khẩu iPhone vào Mỹ vì vi phạm bằng sáng chế và Apple đáp trả bằng việc không trả khoản phí lên tới 2 tỉ USD hàng năm cho Qualcomm, dẫn tới doanh thu và giá cổ phiếu của Qualcomm giảm nghiêm trọng.

Việc mất đi khoản doanh thu 2 tỉ USD mỗi năm đã khiến Qualcomm quyết định đưa sự việc ra tòa án Trung Quốc để cấm sản xuất iPhone. Dĩ nhiên đây mới chỉ là điểm khởi đầu và chưa biết kết quả bên nào sẽ thắng nhưng sẽ rất khó để iPhone không được sản xuất nữa. Trong trường hợp xấu nhất và rất khó xảy ra là iPhone bị cấm sản xuất tại Trung Quốc thì Apple buộc phải xoay xở bằng cách đồng ý trả tiền cho Qualcomm, đó cũng là nhận định của một vài nhà phân tích. Người ta cũng nhận xét động thái này của Qualcomm chỉ nhằm tấn công Apple và buộc họ phải mềm dẻo hơn mà thôi.

Nguồn: Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm tiếp tục đệ đơn kiện Apple, muốn cấm sản xuất và bán máy tại Trung Quốc

Vào ngày 29 tháng 9 vừa, Qualcomm đã đệ trình tiếp 2 đơn kiện Apple tại Trung Quốc. Qualcomm cáo buộc rằng Apple đang sử dụng một số công nghệ do mình phát minh ra mà chưa từng thỏa thuận mua lại. Hiện tại, Qualcomm đã đệ đơn của mình lên tòa án sở

Qualcomm tiếp tục kiện Apple vi phạm ba bằng sáng chế mới

Những bằng sáng chế này bao gồm mạng, thiết kế bộ nhớ, quản lý năng lượng, giảm mức tiêu thụ pin,... đáng nói hơn là còn có một bằng sáng chế về công nghệ tăng cường độ sâu hình ảnh trong chế độ chụp chân dung trên iPhone.

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Lệnh cấm bán iPhone tại Trung Quốc không liên quan đến phiên bản hệ điều hành

Theo Qualcomm, lệnh cấm bán iPhone tại Trung Quốc không liên quan đến phiên bản hệ điều hành. Vì vậy, việc nâng cấp phần mềm không giúp Apple né được phán quyết của tòa án.

Apple và Qualcomm có thể sẽ lập lại hòa bình vào ngày 15/4/2019

Từ lâu, Qualcomm và Apple đang vướng vào các vụ kiện tụng lẫn nhau. Vài tháng trước, 2 công ty đều xác nhận rằng họ không có bất kỳ thỏa thuận nào và sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện. Nhiều người sẽ tự hỏi: Vậy khi nào các vụ kiện mới kết thúc? Dường

Apple sẽ ra sao khi 7 dòng iPhone bị cấm bán tại Trung Quốc?

Theo thông tin mới nhất, iPhone 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và iPhone X sẽ bị cấm bán trên thị trường Trung Quốc. Đây chính là hậu quả của cuộc chiến không hồi kết giữa Apple và Qualcomm. Apple sẽ ra sao khi 7 dòng iPhone bị cấm bán tại Trung

Apple lựa chọn Mediatek thay thế cho Qualcomm cho iPhone, iPad thế hệ tiếp theo

Vì cuộc chiến pháp lý ngày càng leo thang với Qualcomm, Apple dự định thiết kế những thế hệ iPhone, iPad kế tiếp mà không cần sử dụng chip LTE của...

Apple kiện Qualcomm vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến quản lý năng lượng

Cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và Apple là một chuỗi dài không hồi kết, trước những cáo buộc của Qualcomm vào tháng 7, Apple nói rằng các bằng sáng chế của Qualcomm không tồn tại trên các sản phẩm của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.