Verizon xác nhận tất cả các tài khoản Yahoo đều đã bị lộ thông tin

Nhà mạng Verizon vừa xác nhận rằng trong đợt tấn công mạng vào năm 2013 thì tất cả tài khoản của Yahoo đều bị lộ thông tin. Trước đó Yahoo chỉ thừa nhận khoảng 1 tỷ tài khoản là bị ảnh hưởng, nhưng sau khi được Verizon mua lại thì sự thật mới được phanh phui. Số tài khoản bị lộ thông tin là vào khoảng 3 tỷ, tương đương với 40% dân số thế giới.

Thông tin bị lộ bao gồm số điện thoại, ngày sinh, câu hỏi bảo mật và trả lời, cùng 'hash' của mật khẩu. Mặc dù mật khẩu, dữ liệu thanh toán và tài khoản ngân hàng đều đã được mã hoá, tuy nhiên kỹ thuật bảo mật mà Yahoo sử dụng được cho là đã lỗi thời.

Đây là kết quả điều tra nội bộ của Verizon sau khi mua lại Yahoo, được đưa ra trình bày trước Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ. Đây là bước đầu trong việc tăng cường bảo mật Verizon đối với Yahoo, sau quá nhiều sự cố liên tiếp trước đây. Verizon cho biết họ muốn đảm bảo rằng mọi thứ đều trong sạch và sẽ tập trung đảm bảo sự an toàn cho người dùng hiện tại và tương lai.#Dưới sự lãnh đạo của nữ CEO Marissa Mayer, Yahoo đã tuột dốc không phanh và liên tục mắc phải những vụ rò rỉ thông tin người dùng nghiêm trọng. Cuối cùng thì hãng cũng phải bán mình cho Verizon với mức giá 4,5 tỷ USD. Trong khi đó CEO Marissa Mayer dù thất bại nhưng cũng được hưởng khoản đều bù trị giá lên tới 23 triệu USD.

Theo Wccftech

TIN LIÊN QUAN

'Tất cả 3 tỷ tài khoản người dùng Yahoo đều bị hack'

Yahoo từng cho biết khoảng một tỷ tài khoản đã bị hacker khống chế vào năm 2013, nhưng hiện thừa nhận con số này thực tế lên tới 3 tỷ.

Google, Verizon xâu xé “xẻ thịt” Yahoo: Ngày tàn đã điểm?

Trước những khó khăn về mặt tài chính và những nỗ lực vực dậy công ty không hiệu quả, có vẻ như Yahoo đang tìm cách bán đi những gia tài giá trị nhất của mình.

Oath và Samsung đã ký kết hợp đồng, cho phép Oath cài đặt 4 ứng dụng vào các máy Galaxy S9/S9+

Oath là một công ty trực thuộc nhà mạng Verizon, năm 2017, Verizon mua lại Yahoo và sáp nhập vào Oath. Hôm nay, Oath và Samsung đã ký kết một hợp đồng trong đó có điều khoản cho phép Oath cài đặt 4 ứng dụng vào các máy Galaxy S9/S9+ khi bán ra tại

Yahoo Mail vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và phát triển mạnh

Tuy nhiên, nhà mạng Verizon tuyên bố sẽ mua lại Yahoo cùng với các dịch vụ khác bao gồm cả Yahoo Mail, Yahoo Messenger ... với giá là 4,8 tỷ USD . Nên những người dùng của Yahoo sẽ không cần phải quá lo lắng bởi Yahoo Mail vẫn sẽ tiếp tục hoạt động

Yahoo! Messenger sẽ đóng vửa vĩnh viễn vào ngày 17/7

Oath, công ty thuộc sở hữu của Verizon và đang điều hành Yahoo Messenger, đã không công bố nguyên nhân đóng cửa dịch vụ này. Tuy nhiên, việc ngừng hỗ trợ dịch vụ này cũng là điều dễ hiểu, khi những ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger hay

Chia tay Yahoo! Bạn có gì để chia sẻ về một thời "sửu nhi" oanh liệt?

Thương vụ bán Yahoo cho nhà mạng Verizon đã chính thức hoàn tất. Kể từ nay, cái tên Yahoo gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam nói riêng, và thế giới nói chung, sẽ chỉ còn là những hoài niệm đẹp.

Yahoo! Messenger chính thức “khai tử” từ 17/7

Khoảng hơn 1 tháng trước, Yahoo! từng thông báo sẽ dừng ứng dụng Yahoo Messenger và toàn bộ hệ thống dịch vụ nhắn tin từ 17/7/2018, theo giờ Việt Nam thì chính là hôm nay, ngày mà Yahoo Messenger chính thức chấm dứt vòng đời.

Yahoo khai tử Yahoo Messenger và mở ra kỷ nguyên mới

Theo đó, người dùng Yahoo Messenger phiên bản cũ sẽ không thể tiến hành đăng nhập hoặc gửi tin nhắn đến cho những người dùng khác. Ngoài ra, các tin nhắn được gửi qua ứng dụng của một bên thứ 3 dựa trên API của Yahoo cũng sẽ bị từ chối.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

Cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch

Việc thiết lập, khởi động lại thiết bị đôi khi là cách tốt nhất để khắc phục sự cố ngay cả trên Apple Watch. Hãy đọc bài viết này để biết cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch nhé!

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

IDM full crack 2017 – giải pháp download cực mạnh

Không cần phải nói nhiều về khả năng download của IDM Full Crack 2017, có thể kể đến: Tương thích với hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay, IDM full có khả năng tải về chỉ với 1 click...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.