6 điều cần biết về sự kiện ra mắt iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus

6 điều cần biết về sự kiện ra mắt iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Ba mẫu iPhone mới của Apple. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Đêm 12, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã công bố một loạt các sản phẩm phần cứng tại sự kiện quan trọng tháng 9 thường niên.
Từ những mẫu iPhone mới nhất tới Apple TV 4K và đồng hồ thông minh Apple Watch mới hỗ trợ LTE, chúng ta đã trải qua hai giờ đồng hồ của sự kiện với nhiều cảm xúc.
Dưới đây là 6 điều quan trọng nhất cần biết về sự kiện này:



1.

Hình ảnh Steve Job cùng chiếc iPhone đầu tiên trên sân khấu hội trường Steve Jobs Theater. (Nguồn: Getty)
Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người đã qua đời sáu năm trước
'Tôi thích nghe giọng nói của ông ấy ... và nó thích hợp để Steve khai màn rạp hát của ông' - Tim Cook nói trong buổi lễ diễn ra tại hội trường Steve Jobs Theater bên trong trụ sở mới Apple Park, tên chính thức của trụ sở 'Spaceship' khổng lồ của hãng, ở Cupertino (Mỹ).
'Đã mất một chút thời gian, nhưng bây giờ chúng ta có thể suy nghĩ về ông ấy với niềm vui chứ không phải là nỗi buồn.' - ông Cook xúc động khi nói về nhân vật đã trở thành huyền thoại ở Quả Táo khuyết. 'Tầm nhìn của Steve luôn tồn tại ở Apple Park và mọi nơi ở Apple. Hôm nay và luôn luôn như vậy, chúng tôi tôn vinh ông ấy.'
Steve Job được coi là 'phù thủy,' người có công rất lớn đưa dòng sản phẩm iPhone trở thành một 'biểu tượng chuẩn mực' của điện thoại thông minh hiện nay.

(Nguồn: Cnet)
Series 3 có cùng kích cỡ và thiết kế như mẫu đồng hồ Series 2 phát hành năm ngoái.
Apple Watch Series 3 tích hợp chip thẻ SIM card siêu nhỏ bên trong cho phép người dùng đăng ký sử dụng số thuê bao di động với nhà mạng mà không phải thay đổi SIM. Điều này đồng nghĩa với việc Series 3 sẽ có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối đồng bộ dữ liệu di động với iPhone.
Trợ lý ảo Siri được hỗ trợ cho phép người dùng thực sự 'giao tiếp đàm thoại' từ Apple Watch. Hệ điều hành mới của Apple Watch, watchOS 4, sẽ phát hành vào ngày 19/9.
Apple Series 3 sẽ có giá khởi điểm từ 399 USD và cho đặt trước từ 15/9 và giao hàng lần đầu tiên vào 22/9.

Apple đã chính thức cho ra mắt bộ phát truyền hình Apple TV mới mang công nghệ HDR và 4K, cho phép chủ sở hữu xem nội dung truyền hình có chất lượng hình ảnh tốt nhất hiện nay.
Đây là một nỗ lực cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của đối thủ Amazon đã hỗ trợ 4K trong hai năm qua.
Tim Cook nói rằng truyền hình đang ở 'điểm uốn' với chủ đạo 4K. Phần cứng Apple TV mới đặt công ty trên ngang bằng với các bộ phát truyền hình Roku, Amazon và Chrome, tất cả đều có các thiết bị có khả năng truyền tải 4K.
Apple TV mới nhất sẽ có mặt vào ngày 22/9 với giá 179 USD, 32GB bộ nhớ trong hoặc 199 USD với 64GB. Mở bán đặt trước vào ngày 15/9.

Mẫu iPhone 8 Plus. (Nguồn: techradar.com)
Không phải iPhone 7S hay 7S Plus như thông lệ đặt tên cho các mẫu iPhone nâng cấp từ phiên bản gốc, năm nay, Apple đã phá lệ khi bỏ qua chữ 'S' để tiến thẳng lên tên gọi iPhone 8 và iPhone 8 Plus.
iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thiết kế hoàn toàn kính hai mặt - kính mặt trước và sau, nhưng có kiểu dáng giống như iPhone 7 và 7 Plus. Apple tuyên bố đây là thiết kế mặt kính bền nhất từng được trang bị điện thoại thông minh. Loa mới của iPhone cho âm lớn hơn 25%.
iPhone 8 và iPhone 8 Plus được tích hợp chip xử lý A11 Bionic mới.
iPhone 8 là mẫu iPhone đầu tiên hỗ trợ sạc không dây, chuẩn Qi phổ biến hiện nay đồng thời hỗ trợ cả bộ sạc không dây của bên thứ ba.
iPhone 8 sẽ có các phiên bản 64GB và 256 GB với giá khởi điểm từ 699 USD. iPhone 8 Plus sẽ có giá từ 799 USD và được mở bán từ 22/9.

Khách hàng trải nghiệm mẫu điện thoại iPhone X tại trụ sở của Apple ở Cupertino, California ngày 12/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Đây là mẫu iPhone được thiết kế hoàn toàn mới đánh dấu kỷ niệm 10 năm Apple ra mắt mẫu iPhone đầu tiên.
Khung máy iPhone X được làm bằng thép không gỉ thay vì nhôm như các mẫu iPhone trước. iPhone X có khả năng chống nước và bụi. Máy có hai màu: trắng xám và bạc.
Đáng chú ý, iPhone X sử dụng màn hình vô cực siêu nét 'Super Retina Display,' 5.8 inch, độ phân giải 458 pixel/inch. Màn hình này được phát triển trên nền công nghệ OLED mang đến hình ảnh có màu sắc, ánh sáng sống động hơn rất nhiều.Màn hình iPhone X cũng hỗ trợ video HDR, 3D Touch.
Để mở iPhone X, người dùng chỉ việc chạm tay vào màn hình điện thoại thay vì nút Home truyền thống đã bị loại bỏ.
Để mở khóa iPhone X, Apple sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D, được gọi là Face ID thay cho công nghệ Touch ID (quét vân tay).
iPhone X có bộ xử lý tương tự như iPhone 8, A11 Bionic; hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. iPhone X sẽ có các phiên bản 64GB hoặc 256GB với giá khởi điểm 999 USD; Cho phép đặt hàng trước bắt đầu vào ngày 27/10, và giao hàng từ 3/11.

6.iOS 11 sẽ được phát hành chính thức vào ngày 19/9

Hệ điều hành di động mới nhất của Apple, iOS 11, sẽ được phát hành vào ngày 19/9, ngay bên cạnh chiếc iPhone 8 và 8 Plus mới.
iOS 11 là một trong những nâng cấp lớn nhất cho iOS trong nhiều năm qua, và tất cả những thứ mà chúng ta đã biết về hệ điều hành này là: chế độ dịch thuật Siri, Apple Pay trong iMessage, chế độ màn hình chia sẻ trên iPad, kéo và thả, ARKit, một trung tâm điều khiển hoàn toàn mới, chế độ không làm phiền trong khi lái xe, ghi lại hoạt động trên màn hình cùng rất nhiều tính năng mới khác./.

TIN LIÊN QUAN

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Job sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Trước bài phát biểu của Tim Cook về Steve Job, Apple đã phát một video ngắn giới thiệu Steve Jobs Theater trên nền âm thanh bản nhạc 'All You Need Is Love,' và một đoạn ghi âm giọng nói của Jobs nói về tầm quan trọng của việc xây dựng những thứ với

Quang cảnh bên ngoài và bên trong của Steve Jobs Theater

Sự kiện ra mắt loạt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple được điễn ra tại Steve Jobs Theater và bây giờ chúng ta hãy nhìn lại một chút về quang cảnh bên trong khu vực sảnh, sân khấu mới của Apple. Steve Jobs Theater không nằm trong khuôn viên của trụ

Không khí tại Steve Jobs Theater trước giờ ra mắt iPhone 2018

Chỉ vài phút nữa thôi, Apple sẽ chính thức giới thiệu iPhone 2018 tại nhà hát Steve Jobs, thuộc trụ sở chính Apple Park. Và ngay bây giờ, hãy cùng mình tham quan xem không khí tại đây có sôi động, náo nhiệt như thế nào nhé!

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

Apple liên tục trì trệ dưới thời CEO Tim Cook

Theo tờ Wall Street Journal, mất 23 ngày kể từ lúc giới thiệu đến khi sản phẩm của Apple được mở bán. Đây là khoảng thời gian chờ đợi trung bình trong 6 năm dưới thời Tim Cook. Ở thời của Steve Jobs, con số đó chỉ là 11 ngày.

Bắt đầu năm 2018 với những câu nói ý nghĩa từ Steve Jobs

Sự nghiệp không phải lúc nào cũng trải hoa hồng, thế nhưng Steve Jobs luôn giữ một tâm thế lạc quan để vượt qua và thành công.

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cảm thấy "vui lây" khi Apple thành công ty nghìn tỷ đô

Ngày hôm nay, Apple chính thức trở thành công ty đại chúng đầu tiên ở Mỹ đạt giá trị 1 nghìn tỷ USD. Đáng buồn là, đồng sáng lập Steve Jobs, vị CEO quá cố của Apple, không còn nữa để chứng kiến 'đứa con' của ông đạt được thành tựu này. Tuy nhiên,

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim