“Đốn tim” người dùng nhưng iPhone X sẽ gặp khó ở Việt Nam?

“Đốn tim” người dùng nhưng iPhone X sẽ gặp khó ở Việt Nam?

iPhone X có mức giá cao khiến người tiêu dùng phải lưỡng lự khi quyết định mua sản phẩm. (Ảnh: Apple.com)
Rạng sáng 13/9, Apple đã chính thức công bố các dòng điện thoại mới của hãng là iPhone 8, 8Plus và iPhone X. Trong đó, chiếc iPhone X đã “đốn tim” người yêu công nghệ Việt Nam...
Tạo xu thế mới
Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, anh Đinh Quang Vinh, Admin của diễn đàn công nghệ VN-Zoom cho hay iPhone X có thiết kế rất đẹp. Bên cạnh đó, máy được trang bị FaceID, hệ thống AR, Animoji biểu cảm khi chat là những tính năng rất thú vị khiến nhiều người muốn khám phá.
“Tôi nghĩ, với iPhone X, Apple đã tạo ra một xu thế mới để các đối thủ phải dè chừng và phát triển, hoàn thiện thêm tính năng cho các sản phẩm của mình để cạnh tranh. Còn iPhone 8 thì không có nhiều điều để nói ngoài camera kép cho bản 8 Plus,” anh Vinh nói.
Trong khi đó, anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cũng cho rằng iPhone X đã thực sự lột xác so với thế hệ trước.
“Lâu lắm rồi mới thấy Apple mạnh dạn thay đổi thiết kế đến như vậy,” anh Huy nói.

iPhone X có thiết kế đột phá, nhưng có mức giá khá cao. (Nguồn: The Verge)
Chỉ ra điểm “chưa ưng” về thiết kế của siêu phẩm này, anh Huy nói rằng đó là dải màu đen trên đầu của thiết bị.
Anh Nguyễn Quang Huy, sáng lập SupheoReview thì cho biết, với iPhone 8 và 8 Plus, Apple vẫn giữ đường nét thiết kế quen thuộc của họ, không phá cách hay làm quá khác biệt. Mục đích có thể là nhằm giữ lại lượng khách hàng trung thành của Apple, những người hoặc không chấp nhận sự thiếu hụt nút home hoặc những người không thích thiết kế mới.
Trong khi đó, iPhone X, theo anh Quang Huy, đây thực sự là bước tiến lớn của Apple khi lần đầu tiên họ mạnh dạn bỏ nút home và đẩy màn hình ra sát viền.
Là người trải nghiệm nhiều sản phẩm công nghệ, anh Quang Huy cho hay “thực sự thích thú về thiết kế cũng như trải nghiệm mới của iPhone X, đặc biệt là FaceID.”
Còn theo anh Nguyễn Duy Hiến (Ban quản trị diễn đàn gsm.vn), loạt iPhone mới có nhiều điểm nhấn ấn tượng khiến cho sản phẩm trở nên hoàn hảo hơn, đặc biệt là chiếc iPhone X.

Anh Hiến cho rằng, việc hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh là điểm cộng của iPhone X. (Nguồn: Apple)
'Với một người có cường độ sử dụng điện thoại cao, việc iPhone có hỗ trợ sạc không dây và sạc nhanh là điều tối quan trọng. Face ID trên iPhone X cũng là điểm khiến tôi phấn khích, việc mở khóa máy được thực hiện nhiều lần mỗi ngày nên nếu không phải là nút home cứng thì đó phải là 1 công nghệ nào đó có thực sự tin cậy có tốc độ nhanh và chính xác. Màn hình super retina cũng là điều nhiều người dùng mong chờ, với khả năng hiển thị tốt hơn nhưng lại tiêu thị ít điện năng hơn. Tóm lại, iPhone X là chiếc điện thoại mới có nhiều điểm cải tiến đột phá và đều là những cải tiến cần thiết, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới,' anh Hiến nhận xét.
Rào cản là giá
Tuy nhận được nhiều lời khen cả trên các diễn đàn và giới thạo công nghệ, song “điềm trừ” của iPhone X với người tiêu dùng chính là giá thành của sản phẩm.
Như VietnamPlus thông tin, mức giá dự kiến của đưa ra cho bản iPhone X 64GB và 256GB (5,8 inch) chính hãng sẽ có giá lần lượt 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng. Còn với hàng xách tay (có mặt ngay trong ngày tại Việt Nam khi Apple mở bán tại thị trường quốc tế), mức giá lần lượt là 39,99 triệu đồng và 49,99 triệu đồng.

Màn hình vô cực của iPhone X. (Nguồn: Apple)
Nhìn vào mức giá này, có thể thấy iPhone X là sản phẩm dành cho… nhà giàu. Theo anh Quang Huy, iPhone X tuy chiếm được nhiều tình cảm nhất nhưng mức giá cao như vậy rất có thể sẽ là chướng ngại vật.
Thành viên Thanhdat… của Tinhte.vn thốt lên: “Tất cả đều ‘ngon’ trừ giá, hóng sang năm mua vậy…”
Anh Đinh Quang Vinh cũng cho rằng, với mức giá lên tới gần 50 triệu đồng cho iPhone X xách tay thì người tiêu dùng nên cân nhắc đợi Apple điều chỉnh giá cho thị trường Việt Nam qua các nhà phân phối chính hãng.
Còn anh Lạc Huy thì cho rằng, với số tiền này sẽ không nhiều người bỏ ra mua iPhone X và đợt hàng đầu tiên bán tốt hơn có thể là iPhone 8…/.
Vẻ đẹp và một số tính năng mới của iPhone X đốn tim người yêu công nghệ Việt. (Nguồn: The Verge)

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

iPhone 14 sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế sau 5 năm kể từ iPhone X

iPhone 14 có thể sẽ có sự thay đổi lớn về thiết kế. Tuy iPhone 13 đã chính thức được Apple cho ra mắt và nhiều cải thiện về phần cứng nhưng ngoại hình của máy gần như không có sự thay đổi.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple bị kiện vì… notch tai thỏ trên iPhone Xs

iPhone X không phải là smartphone đầu tiên có notch tai thỏ, mà nó thuộc về Essential Phone. Tuy nhiên, iPhone là smartphone phổ biến đầu tiên có...

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công