Điểm benchmark đơn nhân của iPhone X cao gấp đôi SnapDragon 835, đa nhân gấp rưỡi

Một kết quả benchmark của iPhoneX với chip A11 Bionic vừa được đăng tải lên GeekBench cho chúng ta thấy hiệu năng của con chip mới này là rất ấn tượng. 
Điểm benchmark đơn nhân của iPhone X cao gấp đôi SnapDragon 835, đa nhân gấp rưỡi

Điểm số đơn nhân của nó là 4061 điểm, tức cao hơn gần 20% so với Apple A10 trong khi đa nhân là 9959 điểm, cao hơn khoảng 66%. So với SnapDragon 835, con chip thuộc hàng mạnh mẽ nhất ở thế giới điện thoại Android hiện tại thì các điểm số benchmark của iPhone X là rất vượt trội: SnapDragon 835 thường đạt khoảng 2000 điểm đơn nhân và gần 7000 điểm GeekBench đa nhân.

Ngay từ Apple A10 thì hiệu năng đơn nhân của iPhone đã mạnh mẽ hơn các máy Android cùng thời kỳ, tuy nhiên người ta lý giải vì Apple sử dụng 2 cụm nhân siêu mạnh trong khi các máy khác lại tối ưu hoá cho đa nhân với cặp 2 cụm 4 CPU.

Trên iPhone X, iPhone 8 hay iPhone 8 Plus mới ra tối qua, Apple đã chuyển sang A11 dùng kiến trúc mới với cụm 2 CPU mạnh và 4 CPU tiết kiệm năng lượng, đồng thời cho phép kích hoạt cùng lúc cả 6 nhân CPU, điều không thể làm với Apple A10 hay A10X trước đó. Đây chính là lý giải cho hiệu năng CPU đa nhiệm vượt trội của A11 Bionic, chưa kể đến GPU cũng được Apple tự thiết kế.
Tham khảo: BGR

TIN LIÊN QUAN

Điểm số Snapdragon 855 của Z5 Pro GT vượt trội hơn hẳn các smartphone Android

Lenovo đã khiến nhiều tín đồ công nghệ phải ngạc nhiên khi vài ngày trước ra mắt Z5 Pro GT dùng chip Snapdragon 855 kết hợp với RAM 12 GB và ROM 512 GB.

Hiệu năng của Kirin 980 sẽ mạnh hơn một phần ba so với Qualcomm Snapdragon 845

Kirin 980 sẽ là bộ vi xử lý được Huawei trang bị cho chiếc flagship sắp tới của họ là Mate 20. Tại sự kiện IFA 2018, hãng điện thoại đã trình chiếu slide thể hiện điểm chấm benchmark của bộ vi xử lý này. Theo đó, Huawei tự tin khẳng định hiệu năng

Snapdragon 8150 lộ điểm hiệu năng mạnh nhưng vẫn xếp sau Apple A12

Snapdragon 8150 được sản xuất dựa trên lõi Kryo thế hệ mới. Qualcomm hiện chưa công bố bất kỳ thông số nào về con chip này nhưng có nhiều thông tin cho rằng con chip sẽ có cấu trúc 3 nhóm xử lý 2+2+4 thay vì 4+4 như trên các mẫu chip thông thường.

Kirin 980 có điểm số sức mạnh thấp hơn đáng kể so với Apple A12

Cụ thể, điểm số Geekbench của Apple A12 Bionic đo được là 4795 điểm đơn lõi và 11170 điểm đa lõi. Cao hơn 10-30% so với chip Kirin 980.

Chip Kirin 980 - chip 7nm đầu tiên trên Android mạnh mẽ đến đâu?

Series Huawei Mate 20 được trang bị chip Kirin 980 sản xuất trên tiến trình 7nm, các flagship khác đang dùng chip Snapdragon 845 chỉ là tiến trình 10nm. Apple chính là hãng đầu tiên sử dụng chip 7nm trên smartphone với series iPhone XS/XR.

Điểm benchmark trên laptop Windows 10 chạy Snapdragon 835 khá thất vọng

Microsoft dự kiến ​​sẽ ra mắt một loạt laptop Windows 10 chạy trên bộ xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm trong vài tuần tới, và HP chính là đối tác của hãng trong dự án này.

Chip Snapdragon 855 có hiệu suất ngang ngửa Apple A11 Bionic

Chipset Snapdragon 845 của Qualcomm hỗ trợ khá nhiều thiết bị Android hàng đầu mà không phải do Huawei hay Samsung sản xuất trong năm nay. Tuy nhiên, nó đã khá cũ vào thời điểm này. Smartphone đầu tiên dùng chip SoC này là Galaxy S9 được tung ra

Chip 7nm Apple A12 xuất hiện với hiệu năng cực khủng trên Geekbench

Theo thông tin được chia sẻ từ trang Gizchina, các báo cáo gần đây của Ice Universe đã cho thấy điểm hiệu năng ấn tượng của con chip Apple A12 trên Geekbench. Cụ thể, trong bài kiểm tra đơn nhân chipset này đạt tới 5,200 điểm trong khi kết quả của

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày