Tin tặc Triều Tiên bị tình nghi đánh cắp tiền ảo Bitcoin

Hãng tin AFP dẫn lời các chuyên gia an ninh cho biết Triều Tiên bị tình nghi đẩy mạnh tấn công mạng nhằm đánh cắp tiền ảo (tiền điện tử - Bitcoin) với mục đích thu được các nguồn tài chính và ngăn chặn các biện pháp trừng phạt gia tăng của quốc tế.
Tin tặc Triều Tiên bị tình nghi đánh cắp tiền ảo Bitcoin

Ảnh minh họa. (Nguồn: bitcoin.com)

Trong một báo cáo ngày 11/9, công ty an ninh mạng FireEye cho hay tin tặc Triều Tiên đã tiến hành tấn công vào ít nhất ba sàn giao dịch tiền ảo của Hàn Quốc kể từ tháng Năm.

Trong đó có một vụ dường như đã thành công khi bốn ví điện tử tại sàn giao dịch tiền ảo Yapizon ở Seoul bị thiệt hại.

Các hãng tin địa phương cho hay hồi tháng Năm, sàn giao dịch Yapizon đã bị đánh cắp hơn 3.800 bitcoin trị giá 15 triệu USD, mặc dù công ty FireEye nhấn mạnh rằng không có dấu hiệu rõ ràng cho thấy Triều Tiên dính líu trong vụ việc này.

Trong khi đó, nghị sỹ Ha Tae-Kyung của đảng Bareun đối lập của Hàn Quốc, người đã theo dõi âm mưu tấn công mạng của Triều Tiên, cho rằng dường như Bình Nhưỡng đã đánh cắp hơn 90 triệu won (80 triệu USD) từ Hàn Quốc thông qua các vụ tấn công mạng trong suốt bốn năm tính đến tháng Sáu vừa qua, bao gồm cả các vụ tấn công mạng nhằm vào các máy rút tiền tự động (ATM)./.

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Bitcoin lại lao dốc vì 32 triệu USD bị đánh cắp

Sắc đỏ lại bao phủ gần như toàn bộ thị trường tiền số sau thông tin 1 sàn giao dịch lớn ở Hàn Quốc cho biết họ đã trở thành nạn nhân của 1 vụ mất cắp. Đây là lần thứ hai trong vài tuần trở lại sự việc như vậy xảy ra, làm dấy lên nỗi lo sợ về tính

Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD. Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ

“Vô lý”: Vừa có người phải tốn đến $0.04 để gửi một giao dịch Bitcoin 300 triệu USD!

Những người trong giao dịch trên đã có thể chuyển đến gần 300 triệu USD chỉ trong vài phút thông quan Blockchain và chỉ tốn $0.04 (4 cent) tiền phí. So với các cách thức chuyển tiền truyền thống thì có dễ dàng thấy phương pháp của Bitcoin có thể

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.