Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Biểu tượng của Facebook. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha ngày 11/9 đã ra quyết định phạt Facebook hơn 1 triệu euro do đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của nước này.
Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha thông báo đã phát hiện ba trường hợp trong đó Facebook thu thập dữ liệu cá nhân của nhiều triệu người dùng mạng xã hội này ở Tây Ban Nha mà không thông báo cho họ biết những dữ liệu này sẽ được sử dụng như thế nào.
Trong một tuyên bố, Cơ quan này khẳng định “chính sách về quyền riêng tư của Facebook bao gồm những điều khoản chung chung và không rõ ràng,' và Facebook đã không thực hiện đủ các bước nhằm có được sự chấp thuận của người dùng mạng xã hội này.
Quyết định trên của Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha là động thái mới nhất trong một loạt vấn đề về pháp lý mà Facebook đang phải đối mặt. Có tin chính phủ các nước Pháp, Đức và Hà Lan cũng đang tiến hành xem xét liệu Facebook đang lưu trữ và sử dụng dữ liệu cá nhân liên quan đến các công dân nước họ như thế nào.
Facebook chưa đưa ra bình luận gì, nhưng dự kiến họ sẽ có đơn kháng nghị quyết định trên của Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha.
Trước đây, Facebook cũng đã từng đảo ngược thành công một phán quyết tương tự ở Bỉ. Ngoài ra, khoản tiền phạt kể trên dự kiến cũng tác động không đáng kể đối với Facebook, một doanh nghiệp công nghệ khổng lồ có doanh thu trong quý 2/2017 lên tới hơn 9 tỷ USD./.

TIN LIÊN QUAN

Google và Facebook đối mặt với vụ kiện lên tới 8.8 tỷ Euro

Những vụ kiện này yêu cầu phạt Facebook 3.9 tỷ Euro và Google 3.7 tỷ Euro (tổng cộng khoảng 8.8 tỷ USD). Các đơn kiện được nộp bởi nhà hoạt động bảo mật người Áo, anh Max Schrems. Anh là một người đã dành ra nhiều năm để chỉ trích hành vi thu thập

Đã có một cuộc tấn công quy mô lớn vào hệ thống máy tính của Facebook

Facebook cho biết họ phát hiện ra sự tấn công từ sớm, những kẻ tấn công đã khai thác một tính năng trong đoạn mã của Facebook cho phép chúng chiếm đoạt tài khoản người dùng. Facebook đã sửa lỗ hổng bảo mật và thông báo cho các quan chức thực thi

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

Số phận của bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam sẽ ra sao?

Trong đó, Facebook được cho là đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,3 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2016/2019.

Facebook từng được cảnh báo về biện pháp bảo vệ dữ liệu người dùng chưa đủ mạnh

Khi ấy Facebook nói với các cơ quan chức năng Ireland rằng họ liên tục điều tra cũng như ứng dụng các công cụ tự động để không chỉ phát hiện những nhà phát triển nào đang lạm dụng quyền hạn của mình và còn 'ngăn chặn nó ngay từ đầu'.

Washington sắp siết chặt việc kiếm tiền của Facebook

Mục tiêu là đưa ra một số dự luật khung quy định cách các công ty thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng. Điều này tác động trực tiếp tới hoạt động của Facebook, Google và sẽ khiến các doanh nghiệp này không khỏi lo lắng về những gì mà

Facebook cho ngừng hoạt động một công ty vì vấn đề lộ dữ liệu người dùng

Định nghĩa “giám sát” của Facebook hiện vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất hành tinh nghi ngờ Crimson Hexagon vi phạm chính sách thu thập dữ liệu người dùng trên cả Facebook lẫn Instagram (nền tảng thuộc Facebook) cho các mục đích

Facebook gỡ công cụ cho phép khai thác dữ liệu người dùng do bên thứ ba cung cấp

Scandal lộ thông tin khiến Facebook gỡ công cụ cho phép khai thác dữ liệu người dùng do bên thứ ba cung cấp để hiển thị quảng cáo mục tiêu. “Chúng tôi muốn các nhà quảng cáo hiểu rằng chúng tôi sẽ đóng cửa Partner Categories (Danh sách đối tác) –

THỦ THUẬT HAY

Bổ sung 29 mặt đồng hồ độc đáo cho Always on Display và màn hình khoá cho smartphone Samsung

Đầu tiên, nếu muốn cài Good Lock, bạn có thể xem thêm bài bên dưới vì ứng dụng này chỉ mới phát hành tại thị trường Hàn Quốc nên phải cài đặt thủ công, gói cài đặt này chưa có những mặt đồng hồ mới.

Cách đặt lại mật khẩu ghi chú trên iPhone nhanh chóng và chính xác nhất

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad, Mac (Apple Note) được người dùng ưa chuộng vì nó có mật khẩu riêng bảo mật từng ghi chú. Nếu một ngày bạn bỗng nhiên quên mất mật khẩu ghi chú của mình thì đừng lo lắng, bạn vẫn có

Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9

Android 9.0 Pie đã bắt đầu được Samsung thử nghiệm cho Galaxy S9 và Galaxy S9+ ở một số quốc gia. Bạn có thể xem và đăng ký thử trước bản cập nhật.

Cách sửa Zalo lỗi 600, 602, 606, 647

Bạn gặp thông báo lỗi Zalo 600, 602, 606, 647 trong quá trình sử dụng và không sao xử lý được mặc dù đã làm nhiều mọi cách. Bài viết dưới đây là giải pháp mà TCN dành cho bạn để thực hiện sửa Zalo lỗi 600, 602, 606,

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.