Phát hiện thêm một điểm lỗi mới trên tuyến cáp quang biển AAG


Các nhà mạng đã nhanh chóng định tuyến để việc truy cập Internet ít bị ảnh hưởng. (Ảnh minh họa: T.H/Vietnam+)
Trao đổi với phóng viên VietnamPlus ngày 11/9, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết trong quá trình sửa chữa, đo kiểm, tàu sửa cáp Asia America Gateway (AAG) phát hiện thêm một điểm cáp lỗi mới, tách biệt so với điểm đang sửa chữa.
Như vậy, tính tới thời điểm này, ở sự cố ngày 27/8, tuyến cáp AAG đã “dính đòn” ở ba vị trí.
Cũng theo thông tin từ nhà mạng nói trên, tàu cáp đã hoàn thành mối hàn đầu tiên vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 10/9, thời gian chôn cáp xong vào ngày 11/9.
Với điểm cáp lỗi mới, thời gian dự kiến hoàn tất sửa chữa xong vào lúc 10 giờ ngày 15/9.
Tuy không cho biết vị trí phát hiện ra lỗi mới, nhưng theo lịch trình sửa chữa AAG, thì rất có thể vị trí này nằm trên nhánh cáp hướng Việt Nam-Hong Kong.
Bởi lẽ, trong lịch trình sửa chữa cáp trước đó, tàu cáp sẽ sửa cáp hướng Việt Nam-Hong Kong trước. Và, với nhánh S2 hướng Hong Kong-Philippines sẽ được sửa chữa từ 17 giờ ngày 18/9 và dự kiến kết thúc vào 11 giờ ngày 24/9.
Thực tế cho thấy, việc cáp quang biển bị trục trặc đã trở thành “cơm bữa.” Trong năm 2017, đã ba lần AAG cần phải sửa chữa. Trước đó là vào các ngày 8/1, 18/2. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các nhà mạng đã ngay lập tức định tuyến lưu lượng, giúp việc truy cập Internet đi quốc tế của khách hàng ít bị ảnh hưởng./.

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Lịch sửa chữa cáp quang biển quốc AAG chậm lại do mưa bão?

Tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chiều 15/9 cho hay, tiến độ sửa chữa trên tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) có thể chậm hơn so với dự kiến bởi ảnh hưởng mưa bão.

Xác định vị trí sự cố của hai tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG

​Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng 28/8 xác nhận vào lúc 14 giờ 23 phút và 14 giờ 49 phút ngày hôm qua (27/8), hai tuyến cáp quang biển là Liên Á (IA) và Asia America Gateway (AAG) cùng xuất

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

AAG sửa chưa xong, cáp quang IA lại gặp sự cố

Cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia) bị đứt tại vị trí gần Hong Kong gây khó khăn cho việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài.

Dự kiến qua Tết Tân Sửu mới sửa xong một trong hai tuyến cáp quang đang gặp sự cố

Trong những ngày đầu năm 2021, hai tuyến cáp quang biển quốc tế đã gặp sự cố và ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế. Theo thông tin từ trang ICTNews, phải đến qua Tết Tân Sửu thì một trong hai tuyến mới được sửa xong và

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...