Facebook nói gì về người dùng “bị” nick không quen ùn ùn kết bạn?


Rất nhiều nick có thời điểm thành lập khoảng 1-2 tháng gần đây dù không quen biết vấn kết bạn, làm phiền người dùng Facebook. (Ảnh chụp màn hình)
Những ngày gần đây, nhiều người dùng Facebook ở Việt Nam tỏ ra khó chịu về việc họ “được” những nick lạ hoắc kết bạn tràn lan…
Đáng chú ý, các nick kết bạn này thường có avatar là những cô gái trẻ. Thậm chí, có người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới nhận được cả vài chục kết bạn mỗi ngày mà từ trước tới nay chưa hề biết những gương mặt nói trên.
[Đại diện Facebook xin lỗi về vụ sập mạng ở nhiều quốc gia]



Là người dùng Facebook thường xuyên, phóng viên VietnamPlus cũng nhận được những lời kết bạn này. Khi ấn vào các nick này, chúng tôi thấy hầu hết các nick không có tương tác và tài khoản đều được mới thành lập cách đây 1-2 tháng.
Chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam và nhận được thông tin từ Facbook là người dùng có thể truy cập vào trang trợ giúp của mạng xã hội này để thay đổi cài đặt yêu cầu kết bạn, hạn chế phiền toái.
Cụ thể, người dùng nên truy cập vào mục “Quyền riêng tư” trên tài khoản và chỉnh sửa mục “Ai có thể gửi cho bạn lời mời kết bạn?” từ đó chọn “Mọi người” hoặc “Bạn của bạn bè.”
Cùng lúc, mạng xã hội này cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng các tính năng bảo mật được tích hợp vào sản phẩm của Facebook như cảnh báo đăng nhập và xác thực 2 lớp…/.

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân xuất hiện chữ "người này hiện không có mặt" trên Messenger của Facebook

Có bao giờ bạn gặp phải trường hợp không thể nhắn tin cho bạn bè trên facebook của mình chưa?! Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về nguyên nhân xuất hiện chữ 'người này hiện không có mặt' trên messenger của facebook?

Tính năng Steak trên ứng dụng Snapchat sắp có trên Facebook Messenger

Nhiều người dùng tại Mỹ đã báo cáo rằng họ đang thấy một điều gì đó bất thường trong ứng dụng Messenger của họ. Cụ thể hơn, họ bắt đầu nhìn thấy những biểu tượng có hình tia chớp màu vàng, xuất hiện bên cạnh nick bạn bè của họ trong khung chat.

Bị cộng đồng mạng Việt Nam chỉ trích, hacker Đài Loan phải ghi status bằng tiếng Việt

Có lẽ vì áp lực từ phía cộng đồng mạng và quá nhiều nick mạo danh tạo nên sau tuyên bố của anh, trong status mới đây nhất của mình, hackernày đã đăng một dòng trạng thái được chuyển sang nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng việt. Nội dung đăng tải với

Công ty Facebook Châu Á ở TP.HCM: 'Chúng tôi không liên quan đến Facebook'

Cánh cổng sắt ở công ty này đang đóng, phải bấm chuông mới có người ra mở cửa. Bên trong không có nhân viên ngồi làm việc, khá nhiều xe máy để ở tầng dưới. Nhìn sơ có thể hình dung nơi đây như một nhà cho thuê cao cấp có nhiều người đang ở tầng

'Thuốc độc', 'thuốc giải' cho tài khoản Facebook giá 2-3 triệu tại VN

Mất từ 2-3 triệu đồng, người ta đã có thể khiến một tài khoản Facebook biến mất. Thủ đoạn này thường được dùng để 'thanh trừng' đối thủ trong kinh doanh hoặc trả thù cá nhân.

Bạn có thể bị hack tài khoản Facebook bởi tính năng Bạn bè đáng tin cậy

Nếu bạn nhận được một tin nhắn từ bất kỳ Bạn bè trên Facebook của bạn yêu cầu trợ giúp khẩn cấp để khôi phục lại tài khoản Facebook của họ, vì họ đã thêm bạn như một trong số 'Trusted Contacts' của họ thì bạn đừng vội tin.

Chia tay Yahoo! Bạn có gì để chia sẻ về một thời "sửu nhi" oanh liệt?

Thương vụ bán Yahoo cho nhà mạng Verizon đã chính thức hoàn tất. Kể từ nay, cái tên Yahoo gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam nói riêng, và thế giới nói chung, sẽ chỉ còn là những hoài niệm đẹp.

Facebook bổ sung thêm tính năng mới là nhận dạng khuôn mặt của người dùng

Theo đó, tính năng này được kích hoạt những bức ảnh hoặc video nào có khuôn mặt của bạn được đăng tải bởi 1 người lạ nào đó, Facebook sẽ có thông báo nhắc nhở cho chúng ta biết rằng liệu đây có phải người xa lạ đó muốn sử dụng ảnh của bạn nhằm mục

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.