Apple muốn "lật đổ" Microsoft ở thị trường ứng dụng doanh nghiệp

Apple và công ty dịch vụ Accenture PLC cho biết họ sẽ hợp tác để giúp các doanh nghiệp xây dựng ứng dụng tốt hơn cho iOS, hệ điều hành hỗ trợ iPhone và iPad của Apple.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Accenture giúp các công ty lớn viết phần mềm mới và áp dụng công nghệ mới. Công ty này sẽ tạo ra các nhóm đặc biệt chuyên trách để giúp khách hàng, bao gồm các ngân hàng và nhà bán lẻ, tạo các ứng dụng iOS. Các nhân viên của Apple, bao gồm các kỹ sư phần mềm và các nhà thiết kế giao diện người dùng, sẽ làm việc cùng với các kỹ sư của Accenture trong các nhóm chuyên trách.

Gene Reznik, giám đốc điều hành cấp cao về công nghệ và hệ sinh thái tại Accenture cho hãng tin Reuters biết nhóm hợp tác đầu tiên giữa hai bên sẽ bắt đầu hoạt động tại San Francisco (Mỹ). Hai công ty không cho biết có bao nhiêu nhóm hợp tác Apple-Accenture.

Tuy nhiên, các nhóm sẽ tập trung vào phát triển các ứng dụng được sử dụng bởi các nhân viên làm việc trực tiếp và người tiêu dùng, chẳng hạn như các ứng dụng chạy trên iPad cho các ngân hàng bán lẻ, nơi mà một nhân viên ngân hàng và khách hàng rút tiền có thể tương tác nhau qua ứng dụng.

Với Apple, mối quan hệ đối tác này là một phần của nỗ lực tiếp tục giành được khách hàng doanh nghiệp và cố gắng đánh bại Microsoft hiện giữ vị thế dẫn đầu chiến lược khi hệ điều hành Windows của hãng này vẫn là hệ điều hành mặc định trong thế giới khách hàng doanh nghiệp.

Để chấm dứt sự thống trị của Microsoft, Apple đã thiết lập quan hệ đối tác với các tập đoàn IBM, Cisco Systems, Deloitte và SAP SE nhằm chuyển nhiều ứng dụng doanh nghiệp sang các thiết bị iOS và làm cho chúng dễ sử dụng hơn trong các hoạt động của công ty.

Apple cũng làm cho IOS hữu ích hơn trong các tình huống kinh doanh, đặc biệt trên iPad. Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành này, iOS 11 dự kiến phát hành ​​vào tháng 9 tới, bao gồm một hệ thống tác vụ kéo và thả các tệp tin giống như một máy tính cá nhân hoặc một máy tính Mac.
Susan Prescott, phó giám đốc tiếp thị sản phẩm ứng dụng của Apple, nói với Reuters: 'Tất cả những tính năng này thực sự giúp nó [iPad] trở thành một máy tính tổng hiệu suất làm việc tốt hơn' .

TIN LIÊN QUAN

Microsoft và Accenture đã phát triển một thử nghiệm thử nghiệm nhận dạng

Accenture và Microsoft đã phát triển một mẫu thử nghiệm nhận dạng số sử dụng công nghệ blockchain như một phần của dự án nhân đạo để cung cấp ID hợp pháp cho hơn 1,1 tỷ người trên thế giới, bao gồm 7 triệu người tị nạn, đến năm 2020.

Microsoft xuất sắc dẫn đầu trong top 100 hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Bản danh sách này lập ra nhằm xác định những tổ chức thành công nhất trong ngành về mặt tài chính lẫn quản lý, trong đó bao gồm hãng công nghệ lớn như Apple, Alphabet (công ty mẹ của Google), International Business Machines và Texas Instruments.

Jony Ive quay trở lại với vị trí quản lý nhóm thiết kế của Apple

Khi này, Jony đã giao việc quản lý nhóm giao diện người dùng cho Alan Dye và thiết kế công nghiệp cho Richard Howarth. Dye và Howarth sẽ báo cáo trực tiếp cho Tim Cook thay vì Ive.

Tiếp nhận 12 nhóm start-up vào Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ

Với mong muốn giúp các doanh nghiệp start-up đến được với các nhà đầu tư và ngược lại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi

Apple Car có thể bắt đầu sản xuất vào năm 2024 với công nghệ pin đột phá

Tin đồn về Apple Car đã xuất hiện trong nhiều năm qua và một báo cáo mới từ Reuters hôm nay đã đưa thêm nhiều thông tin về chiếc xe “bí ẩn” này, theo đó, việc sản xuất xe điện Apple Car có thể bắt đầu sớm nhất vào năm 2024.

Microsoft khởi động chương trình thu hẹp bất bình đẳng giới trong lĩnh vực công nghệ

Mới đây, Microsoft và 13 doanh nghiệp DN khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã khởi động chương trình Code Without Barriers Code Không rào cản nhằm thu hẹp khoảng cách bất bình đẳng giới trong các lĩnh vực công nghệ số, trí tuệ nhân tạo AI và đám mây

Mảng dịch vụ của Apple tăng liên tục trong 4 năm qua, sẽ có ngày Apple không còn phụ thuộc iPhone?

Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng, số lượng iPhone bán ra nhiều hơn, iPad cũng khởi sắc... tất cả đều là những thông tin khá quen thuộc trong báo cáo tài chính hằng quý của Apple.

Qualcomm tố cáo Apple vi phạm sáng chế

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã mở cuộc điều tra về vấn đề vi phạm bản quyền của Apple và cho biết sẽ đưa ra những quyết định sớm.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt