Trang web chia sẻ tin giả mạo không được mua quảng cáo trên Facebook

Facebook ngày 28/8 cho biết các trang web sẽ không còn được mua quảng cáo trên nền tảng nếu lặp lại hành vi chia sẻ tin tức bị các bên thứ ba đánh dấu là giả mạo.

Ảnh minh họa. (Nguồn: sociohawk.com)

Dù vậy, lệnh cấm này không phải là vĩnh viễn. Chủ các trang vẫn có thể chạy quảng cáo trở lại nếu họ hành động có trách nhiệm.

Động thái này của Facebook sẽ hạn chế một trong yếu tố quan trọng giúp tin giả mạo lan truyền chóng mặt bởi trả tiền để quảng cáo bài viết là cách để đưa tin tức đến với News Feed của nhiều người hơn.

Theo Rob Leathern, Giám đốc sản phẩm Facebook, những tin tức giả mạo làm xói mòn lòng tin của người dùng.

Facebook bắt đầu hợp tác với các bên xác thực tin tức sau khi các tin giả mạo được cho đã làm ảnh hưởng đối với kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Mối lo ngại ngày càng tăng lên khi nhiều cuộc bầu cử diễn ra ở châu Âu trong năm nay.

Cho đến nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự xuất hiện của tin giả mạo trên nền tảng. Các động thái khác bao gồm đóng cửa mạng bot được dùng để gian lận quảng cáo và giảm giá trị các liên kết từ những website có tiền sử xấu.

Facebook chia cuộc chiến chống tin giả mạo thành ba con đường: đánh vào yếu tố kinh tế, phát triển sản phẩm mới và giúp mọi người ra quyết định đúng đắn. Thay đổi mới nhất của mạng xã hội rơi vào nhóm thứ nhất.

Theo ông Leathern, nếu các fanpage chỉ vô tình chia sẻ tin giả mạo và sau này không lặp lại hành động đó nữa, họ có thể tiếp tục mua quảng cáo. Facebook từ chối chia sẻ ước tính về thiệt hại tài chính từ việc này.

TIN LIÊN QUAN

Nga phủ nhận liên quan tới quảng cáo Facebook tác động bầu cử Mỹ

Theo AFP, Điện Kremlin ngày 22/9 tuyên bố không dính líu tới những quảng cáo trên mạng xã hội Facebook có thể đã làm ảnh hưởng tới tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Tải nhanh News Feed trên Facebook - Thế giới số

Theo tiết lộ từ Facebook, họ vừa tìm ra được một giải pháp giúp người dùng dù đang sử dụng mạng có kết nối chậm (chẳng hạn như 2G), vẫn có thể tải nhanh các dòng thông báo News Feed trên Facebook dễ dàng.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo các đường liên kết tin tức quan tâm

Facebook đang thử nghiệm một tính năng trong News Feed, cho phép người dùng chủ động tạo đường liên kết (link) tin tức về các chủ đề quan tâm.

Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới

Cụ thể, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang 'Watch' của mạng xã hội này.

Facebook bắt đầu cho chạy cả video quảng cáo trong Messenger

Cách đây hơn 1 năm, Facebook đã bắt đầu chạy quảng cáo trong ứng dụng Messenger nhưng đấy chỉ là các quảng cáo hình ảnh bình thường, lần này là quảng cáo video tự chạy. Facebook xác nhận đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo video tự chạy trong Messenger

Những quảng cáo mang lại trải nghiệm mua sắm không tốt đang bị Facebook loại bỏ

Cụ thể, Facebook cung cấp một công cụ mới nhằm xác định thông tin quảng cáo có chính xác hay không. Bạn có thể đánh giá doanh nghiệp mình từng mua hàng và chia sẻ với người dùng khác nếu các sản phẩm được quảng cáo đáp ứng kỳ vọng của bạn.

Giá cổ phiếu của Facebook giảm mạnh khi thay đổi cách hiển thị trên News Feed

Facebook biết rõ quyết định đó ảnh hưởng tiêu cực như nào tới các nhà xuất bản, nhà sản xuất nội dung và các đơn vị quảng cáo trên mạng xã hội có 2 tỷ người dùng thường xuyên này nhưng đâu là lý do để Mark Zuckerberg đưa ra thay đổi đó?

Facebook sẽ hiện cả những page bạn không hề like trên News Feed

Facebook đang chuẩn bị cho ra mắt những mục mới trong News Feed. Một chức năng mới được gọi là Posts From Across Facebook (Các bài viết từ khắp nơi trên Facebook) có nhiệm vụ hiển thị các bài đăng hay nhất dựa trên sở thích của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.