Lần đầu tổ chức Chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa


Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Ngày 23/8, Lễ khai mạc Chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa (Automation Techmart 2017) đã diễn ra tại Hà Nội.
Automation Techmart 2017 do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức.
Automation Techmart 2017 được tổ chức lần đầu tiên sẽ là cơ hội để các viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học -công nghệ, doanh nghiệp, các trường đại học, cá nhân nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trưng bày, trình diễn, giới thiệu những công nghệ, thiết bị, thành tựu, sản phẩm mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa như: Công nghệ robot, công trình thông minh, thiết bị quan trắc môi trường, thiết bị tự động hoá trong sản xuất thực phẩm, sản xuất công nghiệp…
Automation Techmart mở ra cơ hội để cùng nhau trao đổi, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ… đóng góp vào công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước.
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam khẳng định: Trong thời buổi công nghệ 4.0, xuyên suốt chính là công nghệ tự động hóa bởi công nghệ tự động hóa kết nối tất cả các lĩnh vực công nghệ và hiện diện trong quá trình sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội. Vì vậy, nếu không đưa công nghệ tự động hóa vào sản xuất và đời sống, Việt Nam sẽ không thực hiện được mục tiêu của cuộc cách mạng 4.0.
Chợ Công nghệ và thiết bị được tổ chức nhiều năm ở tầm khu vực, quốc gia và quốc tế, kết nối được các doanh nghiệp Việt Nam với nguồn công nghệ trong nước và nước ngoài, kết nối các viện nghiên cứu, trường đại học, các doanh nghiệp nước ngoài để giới thiệu sản phẩm nghiên cứu cho doanh nghiệp Việt Nam và ngược lại.
Có thể nói, Chợ Công nghệ và thiết bị nói chung, chợ Công nghệ và thiết bị chuyên ngành tự động hóa nói riêng là một trong những “bước đi” đầu tiên về công nghệ tự động hóa, góp phần đưa nhanh công nghệ tự động hóa vào doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể tìm thấy ở Chợ các công nghệ mới, công nghệ cao phù hợp với trình độ công nghệ, sản xuất của doanh nghiệp mình, qua đó nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa để cạnh tranh được với các nước trong khu vực và quốc tế, ông Nguyễn Quân nói.
Automation Techmart 2017 có khoảng 40 gian hàng, trong đó có những gian hàng “đặc biệt” của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực tự động hóa và khu gian hàng của các viện nghiên cứu, viện năng lượng nguyên tử…
Trong khuôn khổ Automation Techmart 2017 còn diễn ra diễn đàn về “Khoa học và ứng dụng công nghệ tự động hóa” và hội thảo “Khoa học phát triển công nghệ thông minh trong cách mạng công nghiệp 4.0”​./.

TIN LIÊN QUAN

Công bố 72 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ

Nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2017), ngày 28/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam

Hải Phòng tiên phong trong phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tại thành phố Hải Phòng, chưa bao giờ cụm từ khởi nghiệp sáng tạo hay start-up lại được nhắc đến nhiều như hiện nay. Phong trào này được kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

UNESCO chính thức bảo trợ hai trung tâm khoa học dạng 2 của Việt Nam

Sáng 24/8, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã ký thỏa thuận thành lập hai Trung tâm khoa học dạng 2 về Toán học và Vật lý tại Việt

Tôn vinh những sáng tạo KH&CN với sự nghiệp phát triển đất nước

Ton vinh nhung sang tao KH&CN voi su nghiep phat trien dat nuoc Khoa học - Công nghệ

Thị trường về sản phẩm cảm biến ở Việt Nam rất lớn

Thị trường cho các sản phẩm sensor (cảm biến) trong nước vô cùng lớn và rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này trên thế giới ...

Nam Phi chế tạo thành công máy in 3D lớn nhất thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, đây là dự án được phối hợp giữa Trung tâm Nghiên cứu hàng không Nam Phi và Trung tâm nghiên cứu laser Nam Phi. Toàn bộ chi phí nghiên cứu, phát triển và sản xuất máy in 3D này do Bộ Khoa học và Công nghệ Nam Phi

Singapore ứng dụng robot, tự động hóa trong xây dựng được hỗ trợ tới 80% kinh phí

Robot và tự động hóa được áp dụng đúng cách sẽ là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề thiếu hụt nhân sự hiện nay của ngành công nghiệp xây dựng. Đây chính là chiếc chìa khóa mà công nghệ mang tới nhằm nâng cao chất lượng và năng suất của ngành.

VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác với TTXVN

Ngày 4/1, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2017-2022.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Cách sử dụng Tag hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Tag là khái niệm khác hoàn toàn với từ khóa. Tag gồm có tag bài viết và Tag sản phẩm. vậy làm sao để có thể sử dụng Tag hiệu quả, tránh việc để xảy lỗi trùng lặp nội dung hay index nội dung yếu?

Hướng dẫn tham gia trải nghiệm tính năng trong Windows 10 Redstone 6

Microsoft hiện đang tập trung phát triển Windows 10 Redstone 6, theo lịch thì sẽ phát hành vào tháng 4 năm 2019. Phiên bản đầu tiên dành cho Insider sẽ bắt đầu với số Build là 18204. Ngay bây giờ bạn có thể tham gia

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

Tư vấn lựa chọn Chuột máy tính phù hợp cho bạn

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được mẫu chuột phù hợp với mục đích sử dụng cũng như túi tiền của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán