Video: Lý giải camera sau kép trên Nokia 8 và chế độ quay video trên 2 camera cùng lúc

Cụ thể, HMD trang bị cho Nokia 8 camera sau kép 13MP. Trong đó, một cảm biến đóng vai trò chính, có khả năng ổn định hình ảnh quang học; cảm biến còn lại là cảm biến đơn sắc.
Các thông số kỹ thuật chính của 3 cảm biến camera gồm:
• Cảm biến 13MP chính (phía sau): sử dụng cảm biến Sony IMX 258; độ phân giải 13MP; kích cỡ pixel là 1,12-micron; kích thước cảm biến đạt 1/3.06; sử dụng ống kính Zeiss khẩu độ f/2.0; hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS
• Cảm biến 13MP phụ (phía sau): cũng sử dụng cảm biến Sony IMX 258; không hỗ trợ OIS; khẩu độ f/2.0
• Cảm biến 13MP ở mặt trước: cũng sử dụng cảm biến Sony IMX 258; hỗ trợ lấy nét tự động; khẩu độ f/2.0
Nâng cao chất lượng ảnh chụp ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp
Với kết cấu như trên, camera sau kép của Nokia 8 được đánh giá là khá giống so với dòng smartphone của Huawei đã ra mắt trước đó: một cảm biến chính và một cảm biến đơn sắc – tạo hình ảnh rõ nét trong điều kiện ánh sáng thấp. Phía Nokia cho hay, để đạt được điều này, hãng đã phải sử dụng “thuật toán tổng hợp hình ảnh tiên tiến” - advanced image fusion algorithm, giúp camera có thể hoạt động tốt trong mọi điều kiện.
Video: Lý giải camera sau kép trên Nokia 8 và chế độ quay video trên 2 camera cùng lúc

Camera sau kép của Nokia 8 đều có chất lượng 13MP.
Sự kết hợp giữa 2 cảm biến khác nhau, có cùng độ phân giải cũng giúp thiết bị tạo ra hiệu ứng “Live Bokeh” độc đáo, hỗ trợ điều chỉnh làm mờ nhiều chi tiết và làm nổi bật chủ thể chụp. Đây cũng là công nghệ từng gặp trên điện thoại Huawei. Qua đánh giá chung, chất lượng hình ảnh của cả hai sản phẩm đều mang lại độ sâu không hề kém so với máy ảnh DSLR chuyên dụng trên thị trường.
Chế độ quay video trên 2 camera cùng lúc
Một trong những nét mới của Nokia 8 là khả năng quay video và chụp ảnh trên 2 camera trước và sau cùng lúc. Không những vậy, người dùng còn có thể chia sẻ hình ảnh trực tiếp lên Facebook hay YouTube bằng nút chia sẻ chuyên dụng trong ứng dụng camera. Nhà sản xuất cho hay, đây được xem là “một phương pháp mới trong cách truyền tải câu chuyện”.
Camera selfie “chất”
Cuối cùng và không kém phần quan trọng, camera selfie của Nokia 8 cũng có hiệu suất đáng nể. Đây là một trong số ít các thiết bị hỗ trợ lấy nét tự động cho camera trước, giúp người dùng chụp ảnh tự tin hơn. Nhờ đó, hình ảnh từ camera trước 13MP trên máy có độ chi tiết và rõ nét cao hơn nhiều so với các “đối thủ” trên cùng phân khúc.

Camera trước của Nokia 8 cũng có độ phân giải 13MP.
Nokia 8 là chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất trong năm nay của HMD Global (công ty sở hữu bản quyền thương hiệu điện thoại Nokia). Sản phẩm có thiết kế nhôm nguyên khối 6000 series cùng màn hình LCD IPS kích thước 5,3 inch (độ phân giải QHD - 1440 x 2560 pixel) và mặt kính cong 2.5D, kính cường lực Gorilla Glass 5.
Các thông số khác của máy gồm: chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835, bộ xử lý đồ họa Adreno 540, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB (hỗ trợ mở rộng qua thẻ microSD 256GB), pin 3090 mAh và chạy hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat (sẽ sớm được lên Android O). Đặc biệt, điện thoại còn được trang bị hệ thống âm thanh OZO 360, có khả năng phát âm thanh vòm và thu âm 360 độ chất lượng.
Nokia 8 sẽ chính thức được bán ra trên phạm vi toàn cầu vào tháng 9 tới với giá 600 Euro (tương đương 15,9 triệu đồng). Máy có các tùy chọn màu: xanh nhám, bạc nhám, xanh bóng và đồng bóng.
Mời các bạn cùng theo dõi video dưới đây:

Xem lại
Dừng
Tiếp theo
TITLE DESCRIPTION
Có thể bạn quan tâm
/
i
Đang phát

Xem lại
Dừng
Tiếp theo
TITLE DESCRIPTION
Có thể bạn quan tâm
/
i
Đang phát

HMD tung video kể về nguồn cảm hứng của Nokia 8
Theo đánh giá, đây là đoạn video quảng cáo smartphone kỳ lạ nhất từ trước tới nay.
Bấm xem

TIN LIÊN QUAN

Nokia 8 trình làng, camera kép 13MP, giá tốt

Thời trang Hi-tech - Mẫu smartphone tốt nhất của Nokia 8 sở hữu màn hình phân giải 2K, chạy Snapdragon 835, và trang bị camera kép 13MP Zeiss.

Thông tin về Nokia 9: sạc nhanh QC 4.0, Snapdragon 845, Triple camera

Từ những thông tin rò gỉ mới nhất, có thể thấy Nokia 9 là chiếc smartphone rất đáng mong đợi của Nokia, hứa hẹn còn tốt hơn cả Huawei P20 Pro nhờ bộ vi xử lý Snapdragon 845, triple camera và sạc nhanh QC 4.0 Tại MWC...

Nokia 8 ra mắt với camera kép, ống kính Zeiss

Một trong 2 camera của máy có khả năng chụp ảnh đơn sắc. Ngoài camera kép, máy cũng trang bị cấu hình mạnh mẽ bậc nhất hiện nay.

Samsung tự sản xuất cảm biến camera 13MP cho Galaxy Note 8

Theo Gsmarena, nguồn tin rò rỉ này đến từ tài khoản leakster khá nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc là @Ice universe. Qua đó tiết lộ hệ thống camera kép của Galaxy Note 8 sẽ được sản xuất bởi công ty con Samsung Electro-Mechanics sản

Bất ngờ lộ thiết kế siêu phẩm Nokia 9 có 3 camera sau

Sau mẫu điện thoại cao cấp Nokia 8 Sirocco của HMD Global thì chiếc Nokia 9 là chiếc điện thoại được mong chờ và chú ý hơn cả. Mới đây, một nguồn tin hé lộ hình ảnh mặt lưng của Nokia 9 khiến ai cũng tò mò. Mặt lưng bằng gốm?...

Sau Huawei P20 Pro, Nokia 9 sẽ là smartphone tiếp theo ra mắt với cụm 3 camera phía sau.

Người hâm mộ sau khi chứng kiến sự quay trở lại của thương hiệu đình đám một thời Nokia đã bày tỏ sự mong đợi về một chiếc flagship tốt từ HMD. Và công ty này đã không phụ sự kì vọng đó khi những hình ảnh rò rỉ mới đây của chiếc...

Nokia 8 ra mắt: Chụp ảnh Bothie, giá 16 triệu

Điểm nhấn của Nokia 8 nằm ở cấu hình mạnh và hệ thống camera kép với khả năng chụp ảnh 'bothie'.

Nokia 8 ra mắt, có thể chụp và quay video cùng lúc 2 camera

HMD Global đã chính thức ra mắt mẫu Nokia 8 với cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng độc đáo, qua. Sản phẩm này đánh dấu sự trở lại của Nokia ở phân khúc smartphone cao cấp để cạnh tranh với các đối thủ Apple và Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Cùng đánh giá OPPO A39 (Neo 9s) sẽ dùng được bao lâu ?

Quay phim luôn là một trong những hoạt động tốn pin nhiều nhất trên điện thoại. Thử nghiệm quay phim độ phân giải Full HD trên OPPO A39 (Neo 9s), tốn 16% pin cho 30 phút quay phim.

Cách tạo album ảnh trên điện thoại iPhone không cần iTunes, iTools

Nếu muốn tạo thêm album ảnh trên điện thoại iPhone hay iPad của mình, các bạn có thể thực hiện ngay trên thiết bị mà không cần dùng iTunes.

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Sửa lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ cùng một lúc

Máy in liên tục trong một thời gian dài dễ mắc lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ nhưng thự sự có phải là do lỗi in lâu hay in nhiều hay không hay còn do một nguyên nhân khác nữa. Dù đúng hay sai hãy cũng chúng tôi tiến hành

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.