Người Việt dùng Internet ngày càng nhiều và sẵn sàng chi tiêu hơn

Đây là một trong nhưng nội dung được bà Nguyễn Thu Thủy, Quản lý cấp cao Bộ phận quản lý người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam nêu ra tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến VOMF 2017 diễn ra sáng nay 17/8.

Người Việt sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trên Internet. Ảnh minh họa: Internet

Theo đại diện Nielsen Việt Nam, tâm lý của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây. Năm 2009, tỷ lệ sử dụng Internet ở khu vực Đông Nam Á là 12,6%. Dự tính đến 2030, tỷ lệ sử dụng Internet ở Đông Nam Á lên đến 45% và đây cũng là khu vực nằm trong top 10 các quốc gia tiêu dùng tự tin nhất thế giới.

Đáng chú ý là người tiêu dùng Việt Nam đã bỏ qua các nhu cầu chi tiêu cho hàng hóa cơ bản và bắt đầu chi tiêu cho các mặt hàng cao cấp hơn như xe hơi, điện thoại thông minh khi các mặt hàng này đều có mức tăng trưởng từ 2 con số trở lên. Ngoài ra, mức độ du lịch nội địa cũng tăng nhanh.

Xu hướng mới của người tiêu dùng là nhu cầu nâng tầm cuộc sống, tiêu dùng thông minh hơn, xu hướng mới nổi là tìm kiếm sự an khang và người tiêu dùng kết nối. Đáng chú ý,  người Việt Nam cũng có xu hướng tiêu dùng thông minh hơn khi có tới 82% nói rằng họ lên kế hoạch chi tiêu và tiếp cận nhanh với các xu hướng trên thị trường. Đồng thời, người tiêu dùng có nhiều hơn các hoạt động trực tuyến, trên mạng xã hội về các chủ dề mang lại giá trị trong cuộc sống.

Ngoài các xu hướng chính của người dùng hiện nay, đại diện Nielsen chỉ ra rằng, một khái niệm mới được đề cập đến đó là người tiêu dùng kết nối. Nhóm người này được định nghĩa là những người có kết nối Internet và sẵn sàng chi tiêu. Họ sẵn sàng mua những thứ để làm hài lòng bản thân và chăm lo hơn cho bản thân mình. Theo đại diện này, lớp người tiêu dùng kết nối hiện nay nhiều hơn và gia tăng rất nhanh.

Tại Việt Nam, theo số liệu được chia sẻ, năm 2017 đã có 23 triệu người tiêu dùng với tổng chi tiêu 50 tỉ USD và đóng góp khoảng 37% doanh thu.

Dự tính đến 2025, con số này có thể tăng lên đến 40 triệu người, chi tiêu gấp đôi và mức đóng góp doanh thu có thể tăng 10%. Người tiêu dùng Việt Nam là người tiêu dùng siêu kết nối khi tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh lên đến 78% với thời gian sử dụng Internet ngày càng nhiều hơn. Năm 2014, trung bình 1 tuần người Việt sử dụng Internet khoảng 14,8 giờ. Sau 2 năm (tức là đến 2016), con số này lên đến 24 giờ.

Một điều đáng lưu ý là tỷ lệ người tiêu dùng ở nông thôn cũng có tỷ lệ kết nối cao và rất sát với tỷ lệ của thành phố. Số lượng người tiêu dùng sử dụng Facebook ở nông thôn xấp xỉ với tỷ lệ sử dụng Facebook ở thành phố trên hai công cụ chính đó là điện thoại thông minh và máy tính.

Ngoài những nội dung chia sẻ từ Nielsen Việt Nam, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2017 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF) sẽ có những đánh giá tổng quan về tiếp thị trực tuyến; Các xu hướng tiếp thị liên kết; ứng dụng hiệu quả tiếp thị tự động cho doanh nghiệp; các hình thức tiếp thị trên di động và hình thức tiếp thị khác.

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2017 là sự kiện tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc, đây là năm thứ 2 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. VOMF quy tụ cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến cũng như các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ này.

Chủ đề chính của Diễn đàn năm 2017 là “Những xu hướng tiếp thị nổi bật” nhằm trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến.

TIN LIÊN QUAN

Điều gì xảy ra mỗi phút trên Internet năm 2021?

Cứ mỗi phút, một lượng dữ liệu khổng lồ lại được tạo ra trên vũ trụ Internet...

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet "made in Vietnam"

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa chính thức công bố ra mắt i-Speed - ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam. Nói đến kiểm tra chất lượng đường truyền, chúng ta đã quen thuộc với ứng

Netflix chiếm đến 15% lưu lượng internet toàn cầu, LMHT chiếm tới 26% tổng lưu lượng stream game

Theo báo cáo từ công ty quản lý băng thông Sandvine do BBC thu được, Netflix tiêu thụ đến 15% lưu lượng internet toàn cầu. Con số này biến Netflix thành con cá mập lớn nhất thế giới về tiêu thụ dữ liệu.

Tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sự cố, tốc độ internet các nhà mạng bị ảnh hưởng

Chiều nay 27/08 tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố mất tín hiệu dẫn đến tốc độ kết nối mạng internet bị chậm, theo đại diện VNPT xác nhận với báo Thanh Niên thì đơn vị này đang tìm hiểu nguyên nhân và chưa thể kết luận là hệ thống cáp có bị đứt

Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế số giá trị 1.000 tỷ USD

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy tỷ lệ sử dụng Internet tại Ấn Độ, vì vậy, các nhà phân tích dự báo hệ sinh thái kỹ thuật số của Ấn Độ sẽ phát triển gấp 10 lần trong 10 năm tới.

Cáp quang biển AAG bảo trì và internet đi quốc tế sẽ bị chậm

Theo đó, nhà mạng VNPT mới đây cho hay: Bắt đầu từ 7 giờ sáng 21.1, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được tái cấu hình nguồn, vì vậy internet đi quốc tế trong thời gian này sẽ bị chậm lại.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Lấy lại ảnh thường từ ảnh xoá phông trên iOS 11

Trên iOS 11, Apple cho ra đời chế độ chụp ảnh xóa phông rất thú vị tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thật sự thích thú với tính năng đó. Vậy khi bạn lỡi thực hiện một bức ảnh xóa phông thì làm cách nào có thể

Hướng dẫn xóa số 0, ẩn số 0 trên Excel

Khi làm việc trên Excel, với những bảng thống kê có 0, người dùng hoàn toàn có thể ẩn hoặc giấu số 0 bằng những công cụ có sẵn trên hệ thống.

Cách đặt trình duyệt mặc định khi mở link bất kỳ trên máy tính

Thiết lập trình duyệt mặc định trên máy tính cho phép bạn mở các link từ các ứng dụng khác bằng trình duyệt yêu thích. Nếu không thay đổi trình duyệt mặc định theo ý mình thì Windows đặt sẵn trình duyệt mặc định là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay