Google ra mắt chức năng chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome bản Canary và Dev

Đầu năm nay, Google đã cho biết họ sẽ giới thiệu tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt web Chrome trên cả hai nền tảng di động và PC.
Google ra mắt chức năng chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome bản Canary và Dev

Công ty cũng xác nhận lại vào tháng trước, tính năng sẽ chính thức hoạt động vào năm 2018. Tuy nhiên, hiện tại, tính năng cài đặt quảng cáo này đã xuất hiện ở hai phiên bản Canary và Dev.

Điều này nghe có vẻ kì lạ khi tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome sẽ là một nhân tố cốt lõi, góp phần ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Google, nhưng thật ra họ chỉ chặn các quảng cáo vi phạm chính sách. Các tiêu chí của các quảng cáo sai phạm sẽ được đánh giá và thông qua bởi các thành viên thuộc Coalition for Better Ads, trong đó có cả Google.

Bằng việc chặn các quảng cáo sai phạm sẽ giúp cho việc chạy quảng cáo của các đối tác thực hiện tốt hơn. Công việc kinh doanh sẽ phát triển thuận lợi hơn.

Khi được ra mắt, tính năng này sẽ nằm trong phần cài đặt và được chạy mặc định. Nó sẽ giúp người dùng không bị làm phiền bởi các quảng cáo dài dòng làm che mất trang, hay các quảng cáo làm rung điện thoại. Nhưng bây giờ nó đã được xuất hiện trong Chrome Canary và Chrome Dev, có lẽ hãng sẽ đưa lên bản Chrome chính thức trong thời gian tới.

Nếu các bạn thực sự tò mò và muốn trải nghiệm trước có thể tải về sử dụng. Nhưng mình không khuyến khích vì đây là phiên bản thử nghiệm đang trong giai đoạn phát triển nên có thể xảy ra sai sót và lỗi.

Lưu ý, nếu cài bản Canary không thấy tính năng mới thì bạn hãy cài bản Dev và ngược lại. Tính năng chặn quảng cáo được truy cập bằng cách vào Settings -> Site Settings -> Ads.

Theo androidpolice

TIN LIÊN QUAN

Google sẽ ra mắt trình chặn quảng cáo 'chính chủ' cho Chrome vào tháng 7

Mới đây, Google đã thông báo rằng trình chặn quảng cáo chính chủ sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 9 tháng 7. Trước đó, trình chặn quảng cáo của Chrome chỉ hoạt động cho người dùng ở Hoa Kỳ, Canada và Châu

Chrome sắp hỗ trợ chặn các video quảng cáo phát âm thanh tự động

Google mới phát triển một công cụ cho phép người dùng trình duyệt Chrome tắt tiếng vĩnh viễn các trang web tự động phát video bằng âm thanh.

Google sẽ chặn toàn bộ quảng cáo nếu trang web hiển thị vô tội vạ

Đây không phải là lần đầu Google sử dụng trình duyệt Chrome để xử lý vấn đề này. Hồi tháng 7 vừa rồi, phiên bản Chome 68 cũng đã chặn các trang web mở tab mới hay cửa sỏ mới nếu trang web đó bị báo cáo lạm dụng quảng cáo.

Chrome sẽ chặn một số đường dẫn chuyển tiếp website gây khó chịu

Theo TheVerge, quá trình chặn các đường dẫn chuyển tiếp nêu trên sẽ được Google thực hiện qua 3 giai đoạn

Google vừa phát hành Chrome 64 cho Android với nhiều tính năng cải tiến hữu ích

Sau một tháng kể từ khi Google tung ra phiên bản Chrome Stable - phiên bản chính thức và ổn định cho Android. Mới đây phiên bản Chrome 64 được ra mắt với nhiều cải tiến, trong đó có rất nhiều tính năng rất hữu ích cho người dùng.

Google sẽ tích hợp trình chặn quảng cáo trực tiếp trên Chrome

Dự kiến thời gian hoạt động chính thức của việc chặn quảng cáo sẽ vào 15/2/2018 sắp tới. Gã khổng lồ cũng cho biết trình chặn quảng cáo này sẽ không loại bỏ mọi quảng cáo, mà chỉ ngăn các biểu hiện 'xấu' với tiêu chuẩn đặt ra bởi 'Liên minh vì

Google đang đưa ra các tính năng bảo mật mới cho Chrome làm quảng cáo không thể tự bật

Theo thenextweb, Google gần đây thừa nhận hãng đã nhận nhiều phản hồi của người dùng nói rằng: Các trang web tự động chuyển hướng qua các trang mà...

20 triệu người dùng Google Chrome đang dùng ứng dụng AdBlockers giả

Ứng dụng này đã bị Google gỡ khỏi Cửa hàng Chrome của mình, với lý do bị phát hiện ra các mã ẩn được cài vào nhằm thu thập thông tin trái phép từ các phiên duyệt web của người sử dụng và hành vi thao tác trên trình duyệt của họ.

THỦ THUẬT HAY

Những điểm thú vị trong trình quản lý file iOS 11

Tại sự kiện WWDC 2017 vừa qua, Apple đã thông báo rằng hãng sẽ bổ sung thêm một ứng dụng quản lý các tập tin mới trên các thiết bị iOS của mình, ứng dụng này có tên là Files sẽ xuất hiện trong bản iOS 11. Và cũng không

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Những phần mềm ảo hóa được đánh giá tốt nhất hiện nay

Khi sử dụng phần mềm máy ảo dựa trên ứng dụng, hệ điều hành trên máy tính bạn đang dùng thường được gọi là máy chủ. Hệ điều hành thứ hai chạy trên giao diện máy ảo là máy khách. Trong khi một số hệ điều hành “khách”

Nhiều nơi tại Việt Nam đã có thể sử dụng mạng 4G

4G đang là tâm điểm thảo luận trong cộng đồng khi mà nhiều nơi tại Việt Nam, người dùng smartphone đã thấy sự xuất hiện của biểu tượng sóng 4G trên chiếc điện thoại của mình.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu