Nỗ lực huy động vốn của Slack tại thung lũng Silicon Hoa Kỳ

Những công ty này bao gồm Amazon, Microsoft, Google và Salesforce, một số trong số đó trước đây đã tỏ ra quan tâm đến việc mua Slack. Bloomberg báo cáo mức lãi suất của Amazon ngày hôm qua, với mức giá bán 9 tỷ USD. 

Đó rõ ràng là một khoản tiền khổng lồ, mặc dù Giám đốc điều hành Slack và người sáng lập Stewart Butterfield từ lâu đã nói công khai và riêng tư rằng ông muốn giữ sự khởi đầu của San Francisco độc lập. 

Thường khi một công ty nóng ở Thung lũng Silicon đang tìm kiếm nguồn tài trợ, những người chơi lớn hơn muốn thực hiện một cách tiếp cận trước khi nó được thực hiện, vì nó cho phép khởi động nhiều lựa chọn hơn. 

Theo các nguồn tin, tất cả những công ty này từ lâu đã chú ý đến Slack, vốn đã làm thay đổi cách tiếp cận doanh nghiệp với cách tiếp cận quirky để truyền thông kinh doanh. Đối với những người không quen thuộc, hãy tưởng tượng Facebook cho văn phòng và bạn đang xuống ngõ bên phải. 

Slack đã cố gắng để thu hút được nhiều khách hàng doanh nghiệp, những người đang cảnh giác với các sản phẩm mới do mối quan tâm về an ninh và riêng tư. Ngoài ra, hãng cũng đang nỗ lực để tạo ra một hệ thống phát triển nền tảng lớn hơn để làm cho dịch vụ trở nên mạnh mẽ hơn, và đã đầu tư vào một nhóm tình báo nhân tạo để giúp tự động hoá một số chức năng. 

Theo các nguồn tin, hiện công ty hiện đang dự kiến ​​doanh thu 1 tỷ USD trong năm tới với các khách hàng hiện tại, mặc dù dự kiến ​​sẽ không mang lại lợi nhuận. Butterfield cho biết hồi đầu năm nay rằng Slack đã có doanh thu định kỳ hàng năm 200 triệu đô la vào thời điểm đó.

 

 Tuy nhiên, nó là ấn tượng cho một công ty bắt đầu như là một công ty chơi game và xoay khi nỗ lực đó không thành công. (Trước đây đã thu được hơn 500 triệu đô la từ các nhà đầu tư như Accel, Andreessen Horowitz, Alphabet của GV, Kleiner Perkins và Thrive Capital.) 

Tuy nhiên, Slack phải đối mặt với những thách thức to lớn từ một loạt các đối thủ lớn như Microsoft, những người đang phát triển các sản phẩm tương tự và có nhiều tiếp cận với thị trường hơn. Slack cũng thiếu chiều sâu quản lý mà sự cạnh tranh như vậy sẽ yêu cầu. 

Tuy nhiên, đây là một doanh nghiệp hấp dẫn và phát triển nhanh cho nhiều công ty và phù hợp với doanh nghiệp của họ, chẳng hạn như Azure của Microsoft, các dịch vụ kinh doanh của Google và Amazon Web Services. Và đó là một ý tưởng thuyết phục rằng một công ty có thể sở hữu giao thức có quyền hạn cho một số lượng lớn các liên lạc kinh doanh - thay thế cho một lượng lớn email và các chức năng tương lai khác. 

Tuy nhiên, Butterfield đã từ lâu muốn xây dựng công ty lớn của riêng mình và thêm một khoản tài trợ khổng lồ sẽ cho phép Slack phòng hơi thở để có được dòng tiền mặt tích cực.

TIN LIÊN QUAN

Những thương vụ M&A doanh nghiệp công nghệ lớn trong năm 2021

Trong 8 tháng đầu năm 2021, chúng ta đã chứng kiến nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập trị giá hàng tỷ USD trong lĩnh vực phần cứng, phần mềm và dịch vụ công nghệ.

Facebook cũng như thuốc lá là một thứ gây nghiện và không tốt cho sức khỏe.

Giám đốc điều hành Salesforce, ông Marc Benioff, một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất thung lũng Silicon cho rằng đã đến lúc chính phủ phải can thiệp vào mạng xã hội.

Doanh số bán hàng 2022 của Zoom giảm mạnh

Zoom Video Communications Inc, công ty cung cấp nền tảng hội nghị trực tuyến có trụ sở tại California, Mỹ, báo cáo mức tăng doanh thu hàng quý nhỏ nhất chưa từng có vào cuối ngày thứ Hai. Và cổ phiếu của Zoom đã bỏ lỡ đợt phục hồi lớn của cổ phiếu

Trung tâm kỹ thuật số của Porsche đặt trụ sở tại thung lũng Silicon

Hãng Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa bằng việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, thung lũng Silicon ở California, Mỹ.

Asus lập quỹ đầu tư 50 triệu USD để mang doanh nghiệp Thung lũng Silion vào Châu Á

Asus vừa hợp tác với công ty Fenox để lập ra một quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 50 triệu USD dùng để hỗ trợ cho những doanh nghiệp khởi nghiệp có ý định vào thị trường Châu Á.

Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Microsoft đã vượt qua Apple sau gần một thập kỷ phải “nằm” dưới cái bóng của gã khổng lồ xứ Cupertino.

Hãy cân nhắc có nên làm việc cho một công ty công nghệ tầm cỡ thế giới

Làm việc cho những công ty công nghệ hàng đầu như Facebook hay Google luôn là mơ ước của rất nhiều người. Nhưng sau khi nghe những chia sẻ từ...

Microsoft kết hợp với Google đưa Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM

Các kỹ sư của Microsoft và Google đang kết hợp với nhau để đưa trình duyệt Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM. Thông tin chính thức được tuyên bố từ giám đốc điều hành của Qualcomn. Phiên bản có sử dụng trình duyệt Chrome là

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.