Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

 

 

CHIMP: Là thiết kế của nhóm cứu hộ Tartan từ Trung tâm Kỹ thuật robot quốc gia, đại học Carnegie Mellon. CHIMP có hình dạng như con người, khi đứng nó cao 1,57 m và nặng khoảng 182 kg. Robot này di chuyển chủ yếu dựa vào các băng tải giống như bánh của xe tăng được gắn ở chân. Có cách tay dài gần 3 m với các khớp cổ tay, cánh tay linh hoạt, CHIMP dễ dàng vận hành các van khoá, công tắt điện, thậm chí cầm nắm được đồ vật.

 

 

 

MOMARO: Được thiết kế bởi đội cứu hộ NimbRo thuộc trường đại học Bonn nước Đức. Robot được thiết kế có hình dáng giống con người, có khả năng di chuyển trên những địa hình phức tạp. Mỗi cánh tay robot có bốn ngón tay, linh hoạt trong việc giữ đồ vật. Momaro được trang bị cảm biến laser 3D và 8 camera ở xung quanh cho góc nhìn toàn cảnh và liên tục đến màn hình người điều khiển.

 

 

 

HELIOS (ATLAS): Các phần mềm trên Helios được viết bởi MIT. Nhóm nghiên cứu đã tạo ra công cụ lập trình giúp thấy được các giới hạn vật lý của robot, cho phép người điều khiển theo dõi các hành vi của robot và kiểm soát được hoạt động của nó như đi bộ, nâng đồ vật,...Ngoài ra, Helios còn được trang bị bộ cảm biến vị trí, máy đo gia tốc và máy quét lase giúp cho người điều khiển có một tầm nhìn bao quát và chi tiết về môi trường xung quanh.

 

 

 

THORMANG 2: Được phát triển bởi công ty Robotis tại Seoul. Đây là một robot hình người cao 1,6 m có tên là Thormang 2, nặng 60 kg. Thormang 2 là phiên bản nâng cấp của Thormang 1, mạnh hơn, nhanh hơn và ổn định hơn so với phiên bản trước đó, mặc dù các thông số cơ bản là tương đương nhau.

 

 

 

WALKMAN: Đây là robot cứu hộ mang hình dạng giống người được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Công nghệ Ý và Đại học Pisa. Bản nguyên mẫu Walkman có chiều cao 1,85 m với sải tay dài 2 m và trọng lượng 118 kg. Xung quanh thân được gắn các lớp phủ mềm cho phép robot chịu được những va đập vật lý trong lúc hoạt động. Ngoài ra, Walkman còn được trang bị hệ thống cảm biến, hệ thống quan sát stereo, máy quét laser 3D.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

Robot T-HR3 của Toyota tự cân bằng khi đứng một chân

Robot mới của Toyota được đặt tên là T-HR3. Nó hoạt động dựa trên hệ thống điều khiển điện tử cân bằng tinh vi “Master Maneuvering System” thông qua một loạt các cảm biến tiên tiến nhất để truyền tín hiệu trực tiếp đến các động cơ.

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

Cánh tay robot có xúc giác như người

Với công nghệ này, các nhà khoa học sử dụng các cảm biến ở đầu các ngón tay để tiếp nhận thông tin khi sờ chạm vật, rồi dùng một máy tính gắn bên trong để chuyển đổi chúng thành ngôn ngữ mà não có thể hiểu được và đưa vào cơ thể người qua các điện

Robot được thiết kế có thể tự đứng dậy sau khi bị đánh ngã

Không giống những chú robot khác luôn cố giữ để không bị ngã, sản phẩm của Nhật đã chấp nhận yếu điểm và phát triển khả năng tự đứng dậy.

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

Bạn đang dùng loại bảo mật gì cho điện thoại của mình?

Mời anh em chia sẻ loại bảo mật mà anh em đang sử dụng kèm lý do nhé. Riêng mình vẫn thích bảo mật bằng vân tay nhất vì tiện, nhanh và không cần làm gì khiến những người…

Cài Windows đơn giản không cần USB với phần mềm WinToHDD Professional 2.8

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.