Điểm lại những bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh thành công nhất 2016

Hãy cùng nhau điểm lại các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh đình đám nhất trong năm 2016.

2016 là một năm bùng nổ của phim chuyển thể truyện tranh khi có hàng chục tác phẩm ra lò. Có những người thành công vang dội thì cũng có những kẻ thậm chí chẳng ai biết là có tồn tại. Sau đây là bảng xếp hạng những bộ phim chuyển thể truyện tranh từ dở nhất cho tới hay nhất trong năm nay.

 

11. Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows

 

 

Dù nhiều người sẽ quen với những chú Ninja Rùa này thông qua trò chơi điện tử hay đồ chơi nhưng bản chất chúng là bộ truyện tranh do Mirage Studios xuất bản. Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows là phần tiếp theo của Teenage Mutant Ninja Turtles cách đây 2 năm. Dù có cái tên của 'ông hoàng cháy nổ' Michael Bay đứng sau bảo trợ nhưng Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows là một thất bại khi thay đổi từ tông màu đen tối của phần phim trước sang hước hài hước dành cho gia đình. Phim bị đánh giá là nhạt nhẽo trong tình tiết và nhàm chán trong cốt truyện.

 

10. Hulk: Where Monsters Dwell

 

 

Trong khi DCEU đang phải chật vật để cạnh tranh với MCU trên màn ảnh rộng thì Warner Bros. có quyền tự hào rằng họ vẫn là ông lớn trong lĩnh vực hoạt hình. Hulk: Where Monsters Dwell kể về sự kết hợp của Hulk và Doctor Strange để chống lại kẻ ác Nightmare. Bộ phim ra mắt vào Halloween này thực chất chỉ là chiêu PR cho Doctor Strange ít ngày sau đó ngoài rạp. Chưa kể, sự đơn giản trong hành động và nội dung cùng sự hài hước quá trớn khiến người xem không-phải-con-nít ngán ngẩm

 

9. Suicide Squad

 

 

Có thể nói đây là bộ phim siêu anh hùng đáng thất vọng nhất trong năm nay. Suicide Squad có nội dung mới lạ khi nhân vật chính là một nhóm siêu ác nhân bị bắt làm việc tốt. Bộ phim thứ 3 của DCEU này được mong chờ sẽ thu ngắn khoảng cách với MCU. Khởi đầu khá hứa hẹn với dàn diễn viên hoành tráng, các nhân vật đầy tiếng tăm cùng một câu chuyện hấp dẫn nhưng cách xử lý tình huống của Suicide Squad lại gặp phải vô số vấn đề. Không những thế, sự phi logic và không đồng nhất giữa các tình tiết phim dễ làm người xem lắc đầu ngao ngán.

 

8. Justice League Vs. Teen Titans

 

 

Justice League Vs. Teen Titans được cho là tác phẩm kém nhất trong số những bộ phim hoạt hình từng được sản xuất bởi DC Comics. Phim kể về việc các thành viên của Justice League bị Trigon chiếm hữu, buộc Teen Titans phải tham chiến và giải cứu tất cả. Bộ phim bị 'ném đá' bởi việc quá đề cao nhân vật Damian Wayne cũng như 'dìm' Justice League. Thêm vào đó, việc thay đổi độ tuổi của các nhân vật từng gắn bó với khán giả suốt nhiều năm trong series Teen Titans cũng nhận phải không ít sự phản đối.

 

7. Batman: The Killing Joke

 

 

Dựa vào một trong những đầu truyện hay nhất về chàng kỵ sĩ bóng đêm, Batman: The Killing Joke được kỳ vọng sẽ tỏa sáng nhờ cốt truyện đầy ý nghĩa giữa Batman và Joker. Tuy nhiên, người hâm mộ càng mong chờ bao nhiêu thì họ càng thất vọng bất nhiêu. Đoạn mở đầu cực kì không-cần-thiết đã phá hỏng một phần câu chuyện. Thêm vào đó, sự sáng tạo so với phiên bản gốc cũng như kéo dài một vài tính tiết khi nó làm mất đi ý nghĩa mà tập truyện tranh Batman: The Killing Joke mang lại.

 

6. Batman v Superman: Dawn of Justice

 

 

Là bộ phim thứ 2 của DCEU cũng như lần đầu tiên 2 siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất màn ảnh này cùng xuất hiện, Batman v Superman: Dawn of Justice nhận được sự mong chờ rất lớn từ phía người hâm mộ. Thế nhưng, cuộc chiến giữa Batman và Superman lại gây thất vọng khi ra rạp.

 

Dù những cảnh hành động khá chất và đậm chất biểu tượng nhưng sự ráp nối các tình tiết phim thật sự có vấn đề. Thêm vào đó, tác phẩm của Zack Snyder chứa nhiều chi tiết vô lý và ngờ nghệch khiến khán giả ngơ ngác không hiểu vì sao. Khó trách doanh thu của Batman v Superman: Dawn of Justice thấp hơn mức kỳ vọng của hãng rất nhiều.

 

5. Batman: Bad Blood

 

 

Dù không phải là một bộ phim nhãn R nhưng Batman: Bad Blood lại khá bạo lực và tăm tối. Đây ắt hẳn là tác phẩm hoạt hình hay nhất năm 2016 với những cảnh hành động tuyệt vời hơn cả Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad. Dù vậy, Batman: Bad Blood vẫn có điểm yếu khi không khai thác được tâm lý của dàn nhân vật mới như Batwoman và Batwing. Nhồi nhét nhiều tuyến nhân vật khiến bộ phim trở nên hơi ôm đồm và rối rắm.

 

4. X-Men: Apocalypse

 

 

X-Men: Apocalypse chịu rất nhiều lời chỉ trích từ khi ra rạp và bị coi là sự kết thúc cho cả thương hiệu X-Men của hãng Fox. Tuy nhiên, đây là một bộ phim tuyệt vời nếu không tính tới cái bóng quá lớn của X-Men: Days of Future Past. Dù tài năng của Oscar Isaac bị che phủ bởi lớp hóa trang nhưng đây là một phản diện mạnh mẽ và khá... được việc. Thêm vào đó, tính cách nhân vật như Magneto, Charles Xavier,... đều được khai thác rất tốt. Chưa kể trường đoạn cứu người tuyệt vời của Quicksilver.

 

3. Doctor Strange

 

 

Doctor Strange được đánh giá là một tác phẩm thành công của Marvel khi giới thiệu thành công thế giới ma thuật huyền ảo cũng như mở rộng ra đa vũ trụ rộng lớn. Ngoài ra, bộ phim cũng kết nối các tình tiết của MCU lại với nhau. Tác phẩm với sự góp mặt của Benedict Cumberbatch có phần kỹ xảo hoành tráng cùng những pha chiến đấu mãn nhãn và cuốn hút. Tuy nhiên, tuyến nhân vật Stephen Strange lại bị chê là rập khuôn của Tony Stark cùng nhiều tình huống hài hước thuần túy của Marvel.

 

2. Deadpool

 

 

Deadpool chính là canh bạc lớn nhất của Fox trong năm 2016 khi hồi sinh một nhân vật từng 'làm nền' cho Wolverine trong X-Men Origins: Wolverine (2009). Hóa ra, nỗ lực của Ryan Reynolds lại biến đây thành phim siêu anh hùng đáng nhớ nhất năm nay.

 

Dán nhãn R nên Deadpool không hề thiếu những cảnh chặt chém bạo lực đầy máu me hay những câu thoại cực kỳ... bựa. Phát triển tính cách nhân vật hợp lý, tình tiết hài hước phù hợp với cả fan của nhân vật này lẫn khán giả phổ thông, doanh thu gần 800 triệu đô la dù bị cấm tại Trung Quốc của bộ phim này là minh chứng rõ nhất cho thành công của Fox.

 

1. Captain America: Civil War

 

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, Captain America: Civil War chính là bộ phim chuyển thể truyện tranh hay nhất năm 2016. Dù gần như không có điểm chung gì với tập truyện tranh cùng tên nhưng bộ phim đã có sự thay đổi hợp lý với tình hình của MCU.

 

Có số lượng nhân vật khổng lồ nhưng tác phẩm của anh em nhà Russo vẫn không biến thành The Avengers 3 nhờ tập trung vào cuộc xung đột của Captain America và Iron Man. Cảnh chiến đấu, nhất là ở trường đoạn sân bay, rất hoành tráng và mãn nhãn. Kẻ ác Zemo dù có vài điểm chưa hợp lý nhưng khá được việc khi phá tan được nhóm The Avengers. Đây là sự mở màn tuyệt vời cho kỹ nguyên siêu anh hùng thứ 3 của Marvel.

Từ khoá : phim, chuy, truy, tranh

TIN LIÊN QUAN

Huy động thành công 578 triệu USD, Ninja Van vượt mốc định giá 1 tỷ USD

Startup logistics của Singapore, Ninja Van, đang hoạt động tại 6 quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, đã huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E vừa qua. Sau vòng gọi vốn mới nhất này, hiện Ninja Van đã vượt qua mốc định

Bạn sẽ thấy biểu tượng Ninja Cat khi mở 100 tab Microsft edge trên Android

Cụ thể, khi người dùng mở hơn 100 tab trên Microsoft Edge, biểu tượng hiển thị số lượng tab sẽ chuyển thành biểu tượng Ninja Cat. Hiện tại biểu tượng này chỉ xuất hiện trong phiên bản beta của Microsoft Edge mà thôi, tuy nhiên nó có thể xuất hiện

[Phim] Mời xem trailer Alita Battle Angel, chuyển thể từ bộ truyện manga cùng tên

Alita: Battle Angle là một bộ phim Sci-fi được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của Nhật, dự kiến ra rạp ngày 20/7/2018. Bộ phim xoay quanh thế giới tương lai, khi người máy đã rất phổ biến trong thế giới con người và đảm nhận nhiều vị trí quan

Apple sẽ chi một tỷ USD sản xuất chương trình truyền hình

Nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ đầu tư khoảng một tỷ USD để cạnh tranh với cả các công ty truyền hình cáp và dịch vụ streaming.

Apple có thể sẽ phát triển bàn phím ảo cho MacBook

Dẫu vậy, đây có thể chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch cho bàn phím tương lai của MacBook. Bởi ba bằng sáng chế gần đây của Apple cho thấy đã có sự mở rộng ý tưởng về Touch Bar, bao gồm loại bàn phím ảo hoàn toàn hay có thể tùy chỉnh bằng cách chạm

Truyền thông và truyền giáo ở châu Á: từ truyền thống đến ứng dụng công nghệ hiện đại

Truyền giáo không chỉ là truyền tải thông tin, truyền đạt giáo lý trong hoạt động của một tổ chức tôn giáo mà nó còn là xây dựng mối quan hệ giữa các môn đồ và các hội nhóm với nhau. Một số nước ở châu Á đã tận dụng một cách sáng tạo các phương

Apple bị kiện vì thiết kế bàn phím butterfly trên MacBook

Đơn kiện được gửi lên Tòa án quận Bắc Califonia vào ngày 11/5 nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất vào từ 2015 và MacBook Pro từ 2016. Bàn phím butterfly của Apple là bàn phím có độ nông ngắn mà Apple cho biết sẽ cho độ phản hồi tốt hơn mẫu hình

HBO bị hack, lộ kịch bản Game of Thrones và một vài phim khác

Theo Entertainment Weekly, kênh truyền hình HBO đã bị tấn công, hacker lấy được khoảng 1.5TB dữ liệu, trong đó có các phim như Ballers, Room 104. Hacker còn tuyên bố là cũng chiếm được thông tin phim Game of Thrones, bao gồm kịch bản, các tập chưa

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro