TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple Arcade giống như “hổ mọc thêm cánh” khi có thêm tay cầm

Tại sự kiện WWDC, CEO Apple Tim Cook tiết lộ tvOS của họ sẽ hỗ trợ tay cầm chơi game của các hãng thứ 3 như Dualshock 4 hay Xbox One S Gamepad. Ngay sau đó, các hãng game cũng bắt đầu xác nhận iOS cũng hỗ trợ tay cầm của Sony và Microsoft để chơi game.

Điều này đồng nghĩa với việc, dịch vụ game độc quyền của Apple, Arcade sắp giống như “hổ mọc thêm cánh”.

Ngay sau tuyên bố của Tim Cook tại WWDC, Sony cũng xác nhận trên trang Twitter PlayStation rằng DualShock 4 sẽ dùng được trên iOS và iPadOS. Cuối cùng thì, anh em máu chơi game trên các thiết bị Apple sẽ không phải bỏ tiền triệu ra chỉ để mua một chiếc tay cầm chuẩn MFi với một công dụng duy nhất là chơi game trên iPhone và iPad nữa, mà thay vào đó có thể tận dụng ngay chiếc tay cầm máy console mình đang sở hữu.

Xét đến số lượng game và độ phức tạp của game mobile hiện giờ trên App Store, hay trong tương lai gần là Apple Arcade, việc cho phép anh em sử dụng một chiếc tay cầm anh em đã quá quen thuộc sẽ là lợi thế rất lớn, ví dụ lúc chơi PUBG Mobile hay Fortnite chẳng hạn. Tương tự như vậy là với những game mới sẽ ra mắt dành riêng cho Apple Arcade. Apple đã tuyên bố dịch vụ của họ sẽ có hơn 100 tựa game được các nhà phát triển sản xuất độc quyền.

Nhiều cái tên trong số đó chắc chắn sẽ có cách điều khiển phức tạp và cần tới tay cầm chứ không thể chỉ đơn thuần áp nút ảo lên màn cảm ứng được. Việc hỗ trợ tay cầm của Apple cũng sẽ là cú hích để nhiều người dùng thiết bị Apple chọn Arcade, khi họ không còn phải nghĩ ngợi về việc bỏ thêm tiền chỉ để mua một tay cầm chơi game khác. Trên lý thuyết, tay cầm PS4 và Xbox One kết nối với console, máy tính Windows, Mac và điện thoại Android thông qua Bluetooth. Nếu vẫn sử dụng kết nối này để chơi game trên iOS và iPadOS, thì không loại trừ khả năng cả JoyCon của Nintendo Switch cũng sẽ được hỗ trợ, nhưng chưa thấy có tuyên bố chính thức.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm