Hàng triệu xe Ford sẽ sớm được tích hợp hệ điều hành Android của Google

Hàng triệu xe Ford sẽ sớm được tích hợp hệ điều hành Android của Google

Hàng triệu xe Ford sẽ sớm được tích hợp hệ điều hành Android của Google

Hệ sinh thái ô-tô đã phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ qua với các phương tiện được kết nối công nghệ ngày càng tăng và sự hợp tác giữa những gã khổng lồ công nghệ, như Google và Apple. Chúng ta đang ở trong kỷ nguyên hợp tác phát triển mãnh mẽ với các nhà sản xuất ô-tô, những gã khổng lồ công nghệ, các công ty khởi nghiệp phần mềm, các tổ chức nghiên cứu và thậm chí cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.



Hàng triệu xe Ford sẽ tích hợp hệ điều hành Android của Google vào năm 2023.


Hệ sinh thái ô-tô đã phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ qua với các phương tiện được kết nối công nghệ ngày càng tăng và sự hợp tác giữa những gã khổng lồ công nghệ, như Google và Apple. Chúng ta đang ở trong kỷ nguyên hợp tác phát triển mãnh mẽ với các nhà sản xuất ô-tô, những gã khổng lồ công nghệ, các công ty khởi nghiệp phần mềm, các tổ chức nghiên cứu và thậm chí cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.


Nhiều quan hệ đối tác đã được kết nối trong năm qua, gần đây nhất là sự hợp tác giữa hãng Ford và Google, họ đã ký một thỏa thuận kéo dài trong sáu năm và Google sẽ chịu trách nhiệm về phần lớn các kết nối trong các mẫu xe mà hãng Ford đang phát triển, đồng thời cung cấp nền tảng điện toán đám mây và các dịch vụ công nghệ khác.


Ford đã công bố mối quan hệ đối tác của mình trong tuần vừa qua, trước kế hoạch hợp lý hóa hoạt động và đẩy nhanh kế hoạch tái cơ cấu trị giá 11 tỷ USD hiện đang được triển khai tại Mỹ, đánh dấu một sự thay đổi lớn đối với nhà sản xuất ô-tô, Ford cũng đã chi hàng trăm triệu USD hằng năm trong những năm gần đây để phát triển và duy trì các hệ thống của mình.


Thỏa thuận này sẽ giúp các mẫu xe Ford và Lincoln sử dụng hệ điều hành Android cùng các dịch vụ: Google Assistant, Google Maps và Google Play, bắt đầu từ năm 2023. Nền tảng đám mây của Google cũng sẽ được sử dụng để kích hoạt các loại dịch vụ khác, như sử dụng dịch vụ đám mây của Google để kích hoạt một hệ thống gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng về bảo trì xe hoặc trao đổi.


Hai Công ty cho biết, Google sẽ hỗ trợ Ford về chuyên môn trong trí tuệ nhân tạo (AI) của mình trong các lĩnh vực như hậu cần chuỗi cung ứng và sản xuất. Các phương tiện này sẽ có sẵn trên toàn cầu, ngoại trừ ở thị trường Trung Quốc, nơi các sản phẩm của Google bị cấm.


Ford và Google cũng sẽ tạo ra một bộ phận mới, bao gồm các nhân viên từ cả hai Công ty và có tên gọi là Team Upshift, nhóm này sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm, nghiên cứu các lĩnh vực mới khác.


Phó Giám đốc chiến lược và quan hệ đối tác của Ford, David McClelland cho biết: “Chúng tôi sẽ tận dụng tài năng và nền tảng của cả hai công ty để thúc đẩy vượt qua ranh giới của chuyển đổi của Ford, mở rộng trải nghiệm người dùng nhằm cá nhân hóa và thúc đẩy các cơ hội dựa trên dữ liệu đột phá. Điều này bao gồm các dự án từ hiện đại hóa các nhà máy của Ford thông qua tầm nhìn chiến lược của AI, phát triển các trải nghiệm bán lẻ mới khi mua xe, tạo ra nhiều ưu đãi mới dựa trên dữ liệu xe được kết nối”.


Theo CNBC, các nhà sản xuất ô-tô như Ford đã đầu tư một nguồn vốn đáng kể để phát triển các hệ thống xe thông minh, mặt khác, người tiêu dùng cũng đã chuyển sang sử dụng các chương trình như Android Auto của Google hoặc Apple CarPlay khi lái xe.


General Motors, một đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Ford, cũng đã công bố một thỏa thuận vào năm 2019 để tích hợp trợ lý giọng nói của Google và hệ sinh thái các ứng dụng vào các phương tiện của mình vào đầu năm nay. Đối với Google, đó là thành tựu lớn với số lượng các nhà sản xuất ô-tô được bổ sung vào lượng khách hàng sử dụng nền tảng Android trên xe của mình.


Ford cũng hợp tác với hãng xe Volvo, General Motors và Liên minh các hãng sản xuất xe Renault-Nissan-Mitsubishi để đạt được thỏa thuận với Google, nhằm sử dụng phần mềm của họ để cung cấp sức mạnh cho các dịch vụ thông tin giải trí trên xe.


Hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết, thị trường xe hơi được kết nối trên toàn cầu dự báo sẽ tăng 270% vào năm 2022, với 125 triệu xe ô-tô có kết nối nhúng (hay hệ thống nhúng) sẽ được xuất xưởng ngay từ bây giờ. Những sáng kiến này thật sự sẽ mở ra các nguồn doanh thu mới, sinh lợi cho các nhà sản xuất ô-tô, đối tác và những người mới tham gia vào thị trường này, tạo ra nguồn dữ liệu phong phú hơn.


ANH NGỌC (Theo CNBC, TechWA)

Từ khoá : chiến lược

TIN LIÊN QUAN

Ford hợp tác với Google phát triển hệ thống kết nối mới

Ford hợp tác với Google phát triển hệ thống kết nối mới Ford sẽ sử dụng hệ thống thông tin giải trí ôtô dựa trên hệ điều hành Android Automotive của Google. Jim Farley, CEO của Ford, cho biết hãng xe Mỹ vừa ký kết kế hoạch hợp tác với Google. Trong

Ford bắt tay Google thúc đẩy đổi mới ngành công nghiệp ô tô

Ford bắt tay Google thúc đẩy đổi mới ngành công nghiệp ô tô Hai gã khổng lồ nước Mỹ tạo mối quan hệ hợp tác chưa từng có tiền lệ với mục tiêu tạo ra các dịch vụ độc đáo cho người dùng ô tô. Ford và Google bắt tay để cùng nhau thúc đẩy

Ford bắt tay Google, trang bị hệ điều hành Android trên mọi phân khúc xe ô tô

Ford bắt tay Google, trang bị hệ điều hành Android trên mọi phân khúc xe ô tô Ford và Google vừa công bố bắt đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược với mục tiêu xúc tiến quá trình chuyển đổi của Ford và mang đến những trải nghiệm mới về phương tiện

Google đang nghiên cứu các tính năng chống theo dõi cho Android

Apple đã công bố bản cập nhật mới của mình sẽ bao gồm công cụ minh bạch theo dõi ứng dụng cho phép bạn kiểm soát quyền riêng tư của mình tốt hơn. Theo Bloomberg, Google đang nghiên cứu một thứ tương tự - ngăn chặn theo dõi ứng dụng chéo trên các

Google tham vọng trở thành nhà Mạng hàng đầu trong tương lai

Google xác nhận kế hoạch ra mắt dịch vụ viễn thông tại Mỹ. Bước đi của gã khổng lồ Internet có nguy cơ gia tăng căng thẳng giữa Google và các nhà mạng di động đang hỗ trợ Android.

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

Google liên tiếp sa thải nhân sự AI

Google liên tiếp sa thải nhân sự AI Margaret Mitchell, trưởng bộ phận Ethical AI của Google cho biết mình bị sa thải. Chỉ trong vòng 2 tháng, Google đã sa thải cả 2 người dẫn dắt nhóm này. Mitchell cho biết mình bị sa thải bằng email vào chiều

Đến lúc App Store cần thay đổi

Nhiều nhà phát triển đang gặp khó trong việc tìm kiếm người dùng, do sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ứng dụng trên App Store. Theo họ, chợ ứng dụng này cần thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim