Những xu hướng smartphone nổi bật của năm 2021

Dù cho dịch bệnh đã tạo ra một nút thắt lớn với nền kinh tế. Tuy nhiên sự phát triển công nghệ vẫn không ngừng đi lên. Thị trường smartphone năm qua tuy không quá sôi động nhưng vẫn không ảm đạm. Vậy ta đến với bài viết xu hướng Smartphone dự kiến được phát triển trong năm 2021.

1. Phổ cập 5G trên đa dạng thiết bị di động

Những xu hướng smartphone nổi bật của năm 2021

Dĩ nhiên là phổ cập 5G lên nhiều hơn các thiết bị di động

Đối với sự phát triển công nghệ hằng ngày. Điều luôn được người ta chú trọng và phát triển chính là kết nối và dữ liệu. Bởi lẽ đó mà các bước phát triển dần đến nay đã tạo ra công nghệ 5G. Cho phép sự kết nối, tốc độ, và cơ sở dữ liệu được lưu thông đáng kể hơn nhiều lần. Trong thời đại số thì tốc độ luôn được quan tâm. Trong năm 2020 đã có một số ông lớn chạy đua trong công cuộc phổ cập 5G lên các thiết bị của mình. Tuy nhiên vẫn chưa thực sự thông dụng với người dùng phổ thông và về phía nhà mạng vẫn chưa cung cấp dịch vụ hoàn chỉnh.

Dự kiến trong năm 2021 tới đây nhiều hơn những thiết bị di động trong nhiều phân khúc sẽ được phổ cập 5G. Và nó sẽ dần trở thành 1 trong những tiêu chí quan trọng không thể thiếu của một thiết bị di động.

2. Màn hình có tần số quét cao hơn – Xu hướng Smartphone

Màn hình có tần số quét cao hơn – Xu hướng Smartphone

Hiện nay việc nhiều thiết bị di động hỗ trợ tần số quét cao từ 120Hz trở lên đã không còn xa lạ. Tuy nhiên thị trường năm tới có thể sẽ là sự bùng nổ của việc chạy đua tần số quét màn hình. Đòi hỏi của người dùng cao hơn về chất lượng xử lý hình ảnh. Những thiết bị di động ngày một xử lý được nhiều hơn những tác vụ phức tạp. Tất cả những yếu tố đòi hỏi một con màn mượt mà hơn, nịnh mắt hơn. Phục vụ công việc hằng ngày của người dùng. Cũng như một trái tim mạnh mẽ với những con chip mạnh hơn theo từng ngày cần có một sân khấu để trình diễn điều đó.

3. Những thay đổi về cảm quan – Điện thoại màn hình gập – Tìm cách bỏ nốt ruồi

Không ít những nhà sản xuất đã tuyên bố rằng họ đã có công nghệ ẩn camera dưới màn hình. Thậm chí cả Việt Nam cũng đã có công ty nói rằng họ có công nghệ này thuộc hàng cao cấp. Tuy nhiên lời nói thì không mất tiền mua và dẫu biết xu hướng năm 2021. Có thể là một con màn tràn viền liền lạc không bị chiếm chỗ bởi camera trước. Tuy nhiên làm điều đó ra sao và kết quả như thế nào vẫn còn là ẩn số.

Những thay đổi về cảm quan – Điện thoại màn hình gập – Tìm cách bỏ nốt ruồi

Ngoài ra điện thoại màn hình gập với những cái tên như Z Fold nhà Samsung đã đi đầu thành công rực rỡ. Không ai phủ nhận sự đẹp và sự sang hay là sự xịn của nó cả. Chỉ là cái ngăn cản người dùng tiếp cận chính là mức giá. Mức giá khá đắt so với mặt bằng smartphone nói chung. Vậy nên hy vọng trong 2021 khi mà công nghệ sản xuất những chiếc điện thoại màn gập đã hoàn thiện hơn đôi phần. Có thể những chiếc máy tương tự sẽ được đến tay người dùng với con số phải chăng hơn.

4. Quay phim chất lượng 8K – các công nghệ AR VR – Xu hướng Smartphone

Một trong những xu hướng được kỳ vọng và trong chờ trong năm mới. Đó là nâng cao chấp lượng video lên con số chuẩn 8K. Hiện nay đã có những dòng điện thoại hỗ trợ quây phim chuẩn 8K. Tuy nhiên mức độ phổ biến là cực kỳ hạn chế. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng các smartphone có hỗ trợ quay chuẩn 8K sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Quay phim chất lượng 8K – các công nghệ AR VR – Xu hướng Smartphone

Công nghệ AR được ứng dụng rộng rãi hơn. Năm tới hy vọng sẽ có nhiều thêm những cái tên khác ngoài Apple và Google quan tâm đến trải nghiệm AR trên smartphone của họ. Thì thế người hưởng là anh em ta thôi.

Nguồn : https://phongvu.vn/cong-nghe/xu-huong-smartphone-du-kien-duoc-phat-trien-trong-nam-2021/

TIN LIÊN QUAN

Đây là "Chicago" - smartphone màn hình gập của TCL, nhưng đang bị tạm ngưng phát triển

Giám đốc marketing TCL - Stefan Streit cho rằng công ty đã chi hàng tỷ đô la nhằm phát triển công nghệ màn hình smartphone mới bao gồm màn hình gập và màn hình uốn dẻo.

TCL đang phát triển 1 smartphone vừa có thể trượt vừa có thể gập lại

Các ông lớn như Samsung, Huawei hay Xiaomi đều đã có những mẫu máy màn hình gập của riêng mình. Gần đây, TCL đã trình diễn một nguyên mẫu smartphone Fold ’n Roll điện thoại vừa có thể gập lại vừa có thể cuộn.

Viettel Store triển khai hoạt động thiện nguyện đến bà con khó khăn vùng dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 lan rộng và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội nói chung và đặc biệt biệt với những người dân có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Cùng chung tay góp sức xây dựng cộng đồng, chống lại

Sự kiện IFA 2021 đã sẵn sàng cho "sự trở lại toàn diện" vào tháng 9/2021 tới đây

Như chúng tôi đưa tin hồi 24/4/2020, sự kiện IFA 2020 đã chuyển sang hình thức trực tuyến do lo ngại về tình hình dịch virus Corona vẫn đang bùng phát trên toàn cầu. Năm nay, sự kiện IFA 2021 đã sẵn sàng cho 'sự trở lại toàn diện' tại các phòng

vivo khẳng định vị thế Top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới năm 2020

Báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy vivo đã lọt top những thương hiệu smartphone có doanh số cao nhất toàn cầu, với thị phần tăng lên 8,6%, cùng số lượng máy bán ra vượt qua con số 110 triệu. Trong thời điểm thị trường đang “lao đao”

Dịch bệnh bùng phát, doanh số bán ô tô tại Việt Nam giảm mạnh trong tháng 5/2021

Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 5/2021 cho thấy có dấu hiệu giảm mạnh.Theo đó, trong tháng 5 vừa qua, doanh số ô tô toàn thị trường đạt 25.585 xe, giảm 15% so với tháng 4 và tăng 34% so

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá CEO Apple Tim Cook cho biết doanh số iPhone quý cuối năm 2020 hưởng lợi từ 5G, đặc biệt tại Trung Quốc. iPhone 12 là smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của Apple. (Ảnh: ZDN) Trong cuộc họp qua điện thoại

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021 Theo CEO Lei Jun, chi tiêu của Xiaomi sẽ tăng 30 – 40%, nghĩa là từ 13 – 14 tỷ USD trong năm nay. CEO Lei Jun của Xiaomi mới đây đã tổ chức một buổi trò

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.