Trên tay bộ đôi Realme Q2 và Q2 Pro: Thiết kế cực đẹp, màn hình AMOLED/120Hz, camera 48MP, sạc nhanh 65W, giá từ 4.2 triệu đồng

Cả hai chiếc Realme Q2 và Q2 Pro đều là hai mẫu smartphone có mức hiệu năng trên giá thành hấp dẫn mà người dùng có thể chọn mua trong phần khúc dưới 6 triệu đồng.


Bộ đôi Realme Q2 và Q2 Pro là hai trong số những chiếc smartphone được Realme giới thiệu trong tháng 10 vừa qua. Giống với chiếc Realme X7 Pro mà Sforum đã trên tay trước đó, Realme Q2 và Q2 Pro cũng là hai chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung với mức hiệu năng trên giá thành tốt, phù hợp với đa số người dùng phổ thông hiện nay.


Trên tay bộ đôi Realme Q2 và Q2 Pro: Thiết kế cực đẹp, màn hình AMOLED/120Hz, camera 48MP, sạc nhanh 65W, giá từ 4.2 triệu đồng

Nhìn chung, cả hai chiếc Realme Q2 và Q2 Pro đều có cách đóng hộp và thiết kế truyền thống giống với nhiều smartphone khác của Realme. Máy sẽ có vỏ hộp có màu vàng đặc trưng, bên trong bao gồm đầy đủ phụ kiện: củ sạc nhanh, cáp sạc USB-C, ốp lưng silicon và sách hướng dẫn sử dụng. Cần lưu ý là do hai chiếc smartphone này hỗ trợ sạc nhanh với hai công suất khác nhau nên sẽ đi kèm củ sạc có công suất đầu ra khác nhau: Q2 bản tiêu chuẩn đi kèm củ sạc nhanh 30W và Q2 Pro sẽ đi kèm với củ sạc nhanh 65W.





Mặc dù là hai chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung, tuy nhiên Realme vẫn cố gắng mang tới cho người dùng một chiếc máy có thiết kế đẹp mắt và có phần sang trọng, trẻ trung. Phiên bản Realme Q2 tiêu chuẩn mà Sforum đang có trên tay là phiên bản màu trắng với logo “realme” được khắc hoạ chiếm trọn 1 nửa mặt lưng của máy. Trong khi đó bản Pro có màu rainbow (7 sắc cầu vồng) có thể thay đổi màu sắc dựa trên góc nhìn của người dùng khá đẹp mắt, kèm theo đó là dòng chữ “Dare to Leap” (khẩu hiệu: Đột phá và Tiên phong).




Nổi bật ở mặt lưng của cả hai máy là cụm camera chính được thiết kế bên trong mô-đun hình vuông. Thông số camera của hai máy khá giống nhau, bao gồm: một camera góc rộng 48MP f/1.8, một camera góc siêu rộng 8MP f/2.3, một camera macro 2MP f/2.4. Ngoài ra, phiên bản Pro còn có thêm một camera đo chiều sâu 2MP f/2.4.




Sang tới mặt trước, đây sẽ là sự khác biệt chính giữa hai máy. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được trang bị màn hình LCD IPS kích thước 6.5 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tần số quét 120Hz, thì phiên bản Pro lại được trang bị màn hình Super AMOLED kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét dừng ở mức 60Hz truyền thống.



Cả hai đều là màn hình “nốt ruồi”, tuy nhiên “nốt ruồi” trên Q2 lại có kích thước to hơn so với phiên bản Pro, do vậy mà camera selfie trên Q2 cũng sẽ có độ phân giải 16MP với khẩu độ f/2.1 lớn hơn so với camera selfe 16MP f/2.5 trên bản Pro.



Như vậy, việc lựa chọn xem đâu là chiếc máy phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng. Nếu như bạn cần một chiếc máy cho trải nghiệm mượt mà thì có thể lựa chọn Q2 bản tiêu chuẩn với màn hình 120Hz, tuy nhiên nếu bạn cần chất lượng hiển thị tốt, màu đen sâu, màu sắc nịnh mắt thì Q2 Pro với màn hình AMOLED sẽ là lựa chọn tốt hơn. Còn nếu bạn cần cả 2 nhu cầu trên thì có thể chuyển qua lựa chọn chiếc Realme X7 Pro với màn hình Super AMOLED 120Hz vừa đẹp vừa mượt.



Ngoài ra, do sử dụng màn hình AMOLED nên Realme Q2 Pro sẽ được tích hợp sẵn cảm biến vân tay quang học trong màn hình, cho trải nghiệm sử dụng tiện lợi hơn so với Q2 bản tiêu chuẩn có cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên (tích hợp vào nút nguồn).




Thêm một sự khác biệt nữa về thiết kế giữa hai máy Q2 và Q2 Pro là phiên bản tiêu chuẩn được Realme giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm ở cạnh dưới, trong khi đó bản Pro thì lại loại bỏ hoàn toàn. Mặc dù vậy thì trong hộp của Realme Q2 Pro thì nhà sản xuất cũng tặng sẵn 1 adapter chuyển đổi từ USB-C sang 3.5mm.






Về hiệu năng, cả Realme Q2 và Q2 Pro đều có cấu hình tương tự nhau, bao gồm con chip MediaTek Dimensity 800U 5G, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ 128GB trên bản tiêu chuẩn và RAM 8GB, bộ nhớ 128GB/256GB trên bản Pro. Ngoài ra, Q2 bản tiêu chuẩn cũng hỗ trợ mở rộng bộ nhớ trong qua thẻ nhớ microSD, còn bản Pro thì không.



Về dung lượng pin, Realme Q2 có viên pin dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W, còn bản Pro thì có viên pin dung lượng thấp hơn 4300mAh, nhưng lại hỗ trợ sạc siêu nhanh 65W.



Về giá bán, ở thời điểm hiện tại, Realme Q2 và Q2 Pro đang được bán ra tại một số cửa hàng ở Việt Nam với mức giá lần lượt là 4.2 và 5.5 triệu đồng. Đây là mức giá tương đối hấp dẫn so với những gì mà hai chiếc máy này đem lại cho người dùng.

TIN LIÊN QUAN

Lộ toàn bộ thông số kỹ thuật của Realme 8s 5G và Realme 8i chỉ trong một bức ảnh

Dự kiến Realme sẽ giới thiệu bộ đôi sản phẩm mới là Realme 8s 5G và Realme 8i vào ngày 9/9 tới đây tại Ấn Độ bên cạnh một số sản phẩm khác như: Realme Pocket Speaker, Cobble Speaker và Realme Pad. Tuy nhiên, hôm nay toàn bộ thông số kỹ thuật của

Realme Q3s lộ giá bán tốt: Chip Snapdragon, RAM 12GB, pin 5.000mAh...

Realme Q3s được cho là sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 19/10 cùng với Realme GT Neo2T. Trước thời điểm đó, giá bán của chiếc smartphone mới này đã bị rò rỉ.

Trên tay Realme X7 Pro: Giá 7.9 triệu nhưng có màn hình Super AMOLED 120Hz, camera 64MP chất lượng, sạc siêu nhanh 65W

Realme X7 Pro nổi bật với thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED 120Hz chất lượng, hiệu năng mạnh mẽ, camera 64MP chất lượng cùng khả năng sạc nhanh 65W. Realme X7 Pro là một trong những chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung đáng mua của Realme.

Realme V15 sẽ ra mắt với sạc nhanh tới 65W

Realme V15 sẽ ra mắt với sạc nhanh tới 65W Realme V15 đang được toàn bộ cộng đồng công nghệ mong ngóng. Realme V15 cận kề ngày ra mắt và tin đồn gần đây nhất của smartphone đã là tính năng sạc nhanh 50W, tuy nhiên, VP Xu Qi Chase của công ty hôm

Realme Q3s là bản nâng cấp lớn của Realme Q3 sẽ ra mắt vào tháng 10

Phó Chủ tịch Realme tại Trung Quốc đã xác nhận công ty sắp ra mắt điện thoại Realme Q3s tại quốc gia này

Realme 9i lộ cấu hình: Chip Snapdragon, camera 50MP, sạc nhanh và...

Realme được đồn đại sẽ ra mắt dòng Realme 9 vào đầu năm 2022, trong đó phiên bản Realme 9i hiện đã được liệt kê trên AliExpress, tiết lộ cấu hình của máy.

Realme Watch T1 ra mắt: Pin 7 ngày, có sạc nhanh, giá 2.5 triệu đồng

Realme Watch T1 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc cùng với hai chiếc smartphone khác, bao gồm Realme GT Neo2T và Realme Q3s.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp