Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Nhiều người chưa dùng các dịch vụ của Google sẽ thắc mắc rằng Google Drive là gì mà nó lại được ưa chuộng đến vậy. Đây là một dịch vụ lưu trữ đám mây được gắn kèm mặc định cho mỗi tài khoản Google của người dùng, nó có thể lưu trữ bất kì dữ liệu nào mà người dùng đưa lên. Google Drive được cài sẵn trong nhiều điện thoại Android. Google Drive sẽ miễn phí cho người dùng 15GB lưu trữ lúc đầu.


Điều kiện sử dụng trước khi biến Google Drive thành ổ cứng


Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Điều kiện đầu tiên và tiên quyết chính là việc bạn cần phải có một tài khoản Google để sử dụng được Google Drive. Khi đã đăng kí thành công tài khoản Google, bạn có thể truy cập vào địa chỉ drive.google.com và bắt đầu lưu trữ dữ liệu tại đây. Bên cạnh Drive thì tài khoản Google này còn cho phép bạn truy cập vào tất cả các dịch vụ hiện có của Google như Gmail, Photos, YouTube, Play Store, v.v... dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí.

Đối với máy tính, ngoài cách truy cập địa chỉ web ra thì bạn còn có thể cài đặt chương trình Google Drive và lưu trữ trực tiếp từ đây.


Muốn biến Google Drive thành ổ cứng thì phải bỏ ra mức giá bao nhiêu?

Như đã nói ở trên, theo mặc định thì mỗi tài khoản Google khi sử dụng dịch vụ Drive sẽ 15GB đầu tiên hoàn toàn miễn phí. Sau khi hết 15GB này, nếu muốn nâng cấp thêm dung lượng thì Google sẽ có các gói với mức dung lượng và giá cả như hình dưới đây:


Tùy vào nhu cầu sử dụng của cá nhân mình mà bạn hãy chọn gói cước phù hợp. Lưu ý là bạn sẽ phải trả tiền theo tháng hoặc năm chứ không phải là mua 1 lần mãi mãi.


Khi biến Google Drive thành ổ cứng thì nó liên kết với những dịch vụ nào?

Google Drive liên kết rất chặt chẽ với các dịch vụ “cây nhà lá vườn” khác của Google như Photos – YouTube – Play Store – Docs – Sheets – Slides – Gmail. Các dịch vụ này vừa phục vụ cho nhu cầu giải quyết công việc, vừa là trợ thủ đắc lực của nhu cầu giải trí mà mỗi người luôn cần đến.


Các thao tác được hỗ trợ để biến Google Drive thành ổ cứng là những thao tác nào?

Trong Google Drive chúng ta có thể thực hiện các thao tác như tải dữ liệu lên, tải dữ liệu xuống, xóa – di chuyển – sao chép – chia sẻ v.v... Cách làm như sau:



Tải dữ liệu lên: Bạn chỉ việc kéo, thả dữ liệu từ máy tính của bạn vào Google Drive là được.
Tải dữ liệu xuống: Click chuột phải vào bất kì dữ liệu nào đang có trong Google Drive rồi chọn Download. Sau khi bấm vào Download, ở góc dưới bên phải của màn hình máy tính sẽ hiển thị một thanh tiến trình nhỏ với vòng tròn biểu thị cho số lượng % đã hoàn thành.
Xóa xữ liệu và các thao tác còn lại: Chỉ cần click chuột phải vào dữ liệu có trong Google Drive và chọn hành động bạn mong muốn là được.

Nguồn: Android Authority

TIN LIÊN QUAN

Lưu file đính kèm Gmail vào Google Drive

Với tiện ích miễn phí mở rộng 'Gmail Attachments to Drive', người dùng Chrome có thể tải trực tiếp những tập tin đính kèm trong hộp thư Gmail của mình đến kho lưu trữ trực tuyến Google Drive để lưu trữ, truy xuất cũng như chia sẻ.

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Biến Google Drive thành một ổ đĩa trên máy tính nhưng không tốn dung lượng của máy

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phần mềm nhỏ gọn mang tên Air Live Drive Pro - phần mềm gắn kết các ổ đĩa đám mây trong đó có Google Drive.

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download.

Hướng dẫn các chỉnh sửa file PDF với Google Docs

Bạn có một file PDF muốn chỉnh sửa? Mặc dù bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin, bạn có thể sử dụng Google Drive để trích xuất văn bản từ file PDF và đưa nó về dạng tài liệu thông thường để chỉnh sửa và định dạng tùy ý. Bạn cũng có thể

Cách scan tài liệu bằng Google Drive trên điện thoại

Sử dụng ứng dụng Google Drive có sẵn trên các điện thoại Android để scan tài liệu

Mẹo hay giúp bạn chặn ai đó trong Google Drive, hãy thử ngay

Bạn muốn chặn ai đó trong Google Drive để tránh bị làm phiền từ các email, dịch vụ, các tệp rác chia sẻ nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn cách để chặn ai đó trong Google Drive thật dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ