Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Theo thông tin nhận được từ Ban quản trị các tuyến cáp biển quốc tế, lúc 10h22 sáng ngày 10/1/2018, hệ thống cáp quang biển Liên Á (IA) gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi nguồn cấp cho thiết bị ở trạm cập bờ tại Singapore. Ban quản trị hệ thống tuyến cáp đang tích cực xử lý, tuy nhiên vẫn chưa có dự kiến thời gian khắc phục xong.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Viettel lập tức tiến hành các giải pháp kỹ thuật, định tuyến lại hướng kết nối cho khách hàng qua các tuyến cáp biển khác đang hoạt động bình thường như AAG, APG, AAE-1 và các tuyến đất liền qua Trung Quốc. Riêng với hướng đất liền, Viettel còn có lợi thế khác là sở hữu đường vu hồi quốc tế quan trọng qua tuyến cáp trục Đông Dương, kết nối 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.
Cùng với đó, Viettel đã bổ sung thêm 100Gbps đối với hướng cáp biển AAE-1 và đang tiếp tục phối hợp với các đối tác để tăng cường thêm tài nguyên cho các hướng còn lại nhằm đảm bảo chất lượng kết nối không chỉ cho khách hàng Viettel mà cho cả các doanh nghiệp, nhà mạng khác đang thuê kênh kết nối quốc tế của Viettel.
'Với dung lượng hiện tại và các giải pháp kịp thời, khách hàng Viettel vẫn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả vào giờ cao điểm. Việc truy cập Internet quốc tế, đặc biệt là Google, Facebook hay YouTube vẫn được đảm bảo', đại diện Viettel nói.
Theo: ICTNews
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/cap-quang-bien-lien-a-gap-su-co-viettel-am-bao-chat-luong-dich-vu-1144173

TIN LIÊN QUAN

Tuyến cáp APG đã thông, cáp quang AAG sẽ sửa xong trước Tết Đinh Dậu

Theo những thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, tuyến cáp quang APG đã hoàn tất sửa chữa, cáp AAG sẽ honaf thành sử chữa sớm hơn dự kiến.

Xác định vị trí sự cố của hai tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG

​Chia sẻ với phóng viên VietnamPlus, đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng 28/8 xác nhận vào lúc 14 giờ 23 phút và 14 giờ 49 phút ngày hôm qua (27/8), hai tuyến cáp quang biển là Liên Á (IA) và Asia America Gateway (AAG) cùng xuất

Cáp AAG, APG, IA dồn dập bị sự cố chuyện gì đang xảy ra

Thế giới di động - Vào thời điểm này, cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố. Đây là sự cố nghiêm trọng,...

Cáp quang biển quốc tế AAG bị dò nguồn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 35,89 km

Trong thông tin mới nhất từ nhà mạng Viettel, sự cố xảy ra sáng7/11/2017 đã được xác định là do dò nguồn (lỗi shun fault) giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89 km.

Viettel chốt thời điểm khôi phục cáp quang Liên Á

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết tuyến cáp quang Liên Á (IA) hiện đang được sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25/2 tới.

Đứt cáp quang, người dùng Internet Việt Nam bị ảnh hưởng từ 12/7

Tuyến cáp quang Liên Á nối Việt Nam với Hongkong và Mỹ bị đứt từ ngày 27/6, để khắc phục sự cố này, từ 12/7 người dùng Internet tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng.

Cáp quang biển lại đứt, internet Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Theo tin từ Viettel và VNPT cho biết, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17h39’ ngày hôm qua 2-8. Vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km. Sự cố đứt tuyến cáp quang biển AAG khiến internet đi quốc tế của

Khách hàng Viettel không truy cập được Google, Facebook?

Chiều 11/1, nhiều người dùng Internet Viettel ở TP.HCM và Đà Nẵng phản ánh tình trạng không thể truy cập vào Google, Facebook và một số website quốc tế.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp