Google cùng Motorola cũng sẽ “nhảy” vào sân chơi smartphone màn hình gập


Samsung, Huawei, LG và nhiều nhà sản xuất khác đang dồn sức cho việc ra mắt những chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại để tạo ra màn hình lớn hơn. Không nằm ngoài cuộc chơi này, Google mới đây đã được cơ quan sáng chế Hoa Kỳ trao tặng bằng sáng chế cho một chiếc smartphone gập có bản lề.

Bằng sáng chế mô tả một thiết bị có thể được sử dụng như một điện thoại thông thường khi gập hoặc chế độ máy tính bảng khi mở ra. Chiếc smartphone này còn có chế độ máy tính để bàn và chế độ người dùng kép, cho phép sử dụng cả hai màn hình cùng một lúc bởi hai người dùng khác nhau. 

Google cùng Motorola cũng sẽ “nhảy” vào sân chơi smartphone màn hình gập

Thiết kế độc đáo này có thể là sự khởi đầu của xu hướng mới trên thị trường smartphone với việc hai người dùng có thể sử dụng cùng một thiết bị hoặc thậm chí xem các video khác nhau trên cùng một thiết bị.

Một yếu tố thú vị khác của bằng sáng chế là khả năng hoán đổi màn hình khi đang ở chế độ điện thoại. Theo đó, người dùng có thể lựa chọn màn hình để sử dụng, đồng thời chiếc smartphone này sẽ sử dụng các phương pháp thông minh khác để hoán đổi màn hình dựa trên cảm biến đo khoảng cách, vị trí của người dùng hoặc dữ liệu từ các cảm biến khác. 

Việc triển khai này sẽ cho phép nhà sản xuất loại bỏ hoàn toàn một ống kính máy ảnh vì theo lý thuyết, điện thoại sẽ có thể nhận biết được vị trí của người dùng, từ đó điều chỉnh màn hình để xoay kính ngắm về phía họ.

Bên cạnh đó, có thể Google và Motorola sẽ cùng hợp tác trong dự án lần này khi hình ảnh bằng sáng chế xuất hiện logo của Motorola. Motorola trước đây đã được trao bằng sáng chế cho một điện thoại thông minh có thể gập lại, vì vậy có thể hai công ty đang kết hợp để sản xuất chiếc smartphone này.

Tuy nhiên, bằng sáng chế chỉ mới được trao nên có khả năng thiết bị này phải chờ vài năm nữa mới có thể ra mắt. Nỗ lực này của Google cho thấy công ty sẽ có thể bắt kịp những đối thủ khác trên thị trường.

Nguồn: Digital Trends

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/google-tai-hop-motorola-cung-nhau-san-xuat-smartphone-man-hinh-gap-1139506

TIN LIÊN QUAN

Khi nào chúng ta sẽ đạt tới một chiếc smartphone hoàn hảo?

Ba năm sau khi iPhone ra mắt, Samsung cũng đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của mình. Kể từ đó, hàng loạt nhà sản xuất cũng tham gia vào cuộc chơi này bao gồm LG, Sony, HTC, Huawei và cả OnePlus.

Smartphone chuyên game của Huawei sẽ trình làng trong năm nay

Hiện tại, 2 mẫu smartphone dành cho game thủ được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường là Razer Phone và Asus ROG. Thật thú vị khi biết tin Huawei cũng sắp nhảy vào phân khúc này.

Motorola công bố sạc qua không khí, sạc nhiều smartphone cách xa 1 mét

Sau khi Xiaomi phát hành công nghệ sạc không dây thế hệ mới Mi Air Charge, ngay sau đó Motorola cũng gây bất ngờ khi công bố công nghệ sạc không dây qua không khí của riêng mình. Motorola đã tung một video ngắn giới thiệu về công nghệ sạc hoàn toàn

Top 3 smartphone có điểm camera “đỉnh” nhất hiện nay là gì?

Thời đại smartphone hiện nay không chỉ cấu hình được quan tâm mà camera cũng là một trong những yếu tố để đánh giá một chiếc smartphone. Các nhà sản xuất đua nhau tạo ra những chiếc smartphone sở hữu camera khủng trong cuộc tranh...

Google bắt tay Samsung phát triển tiêu chuẩn nhắn tin RCS

Công ty Điện tử Samsung và Google vừa công bố đang hợp tác cùng nhau để mang đến một trải nghiệm nhắn tin điện thoại thông minh nâng cao, hướng đến thúc đẩy phạm vi ứng dụng và tương tác của dịch vụ truyền thông phong phú (RCS) trên toàn cầu

Sau Google, Facebook đang âm thầm nghiên cứu smartphone module

Dường như Facebook đang âm thầm nghiên cứu điện thoại thông minh dạng module. Công ty đã trình bằng sáng chế gọi là'thiết bị điện tử module' cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các bộ phận hiện trên thiết bị khi cần thiết. Facebook không có tuyên

Google đang thương thảo để mua lại bộ phận sản xuất smartphone từ HTC?

HTC đang gặp khá nhiều khó khăn với việc kinh doanh điện thoại di động, và các thông tin từ Commercial Times cho biết Google đang có ý định mua lại mảng kinh doanh này của họ, hoặc ít nhất là trở thành nhà đầu tư chiến lược.

Huawei hợp tác với BOE Technology để phát triển smartphone màn hình dẻo

Hôm nay (29/5), một báo cáo mới đến từ các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin: Huawei vừa hợp tác với công ty BOE Technology để phát triển smartphone màn hình dẻo đầu tiên trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.