iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ


Tuy nhiên điều đó có thể thay đổi. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Wall Street Journal, Tổng thống Donald Trump đã nói rằng: Trong tương lai gần, các sản phẩm tiêu dùng nhập khẩu từ Trung Quốc có thể sẽ phải đối mặt với các mức thuế quan.

Tổng thống Trump nói rằng, ông đã lên kế hoạch chi tiết cho việc đánh thuế vào các sản phẩm từ Trung Quốc với giá trị hàng hóa lên tới 200 tỷ USD. Ông nói, nếu một thỏa thuận không sớm đạt được giữa 2 chính phủ, kế hoạch đó sẽ được thực thi.

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Đặc biệt, Tổng thống Trump còn chia sẻ rằng mức thuế trên cũng có thể áp dụng cho iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc. Mặc dù chính phủ đã lo lắng về phản ứng của người dùng khi đánh thuế những mặt hàng này.

“Có lẽ phụ thuộc vào tỷ lệ thế nào”, Trump cho biết khi đề cập tới mức thuế của điện thoại và máy tính. “Ý tôi là có thể đánh thuế ở mức 10% và mọi người có thể dễ dàng chấp nhận nó”.

Trước đây, đã có những báo cáo cho biết: Trump đã hứa với Apple rằng công ty này sẽ không bị ảnh hưởng bởi thuế quan trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Nhưng cũng như hầu hết các sản phẩm khác, có vẻ như điều đó không duy trì được lâu, trừ khi Trung Quốc và Mỹ đạt được 1 thỏa thuận mà theo Trump là “có lợi cho nước Mỹ”. Dự kiến Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Trump sẽ tiếp tục thảo luận về vấn đề thuế quan trong cuối tuần này.

Nguồn: iPhonehacks

Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/iphone-va-may-mac-nhap-tu-trung-quoc-co-the-phai-chiu-thue-1133994

TIN LIÊN QUAN

iPhone X 2018 lẽ ra sẽ rẻ hơn, nếu không vì chiến tranh thương mại của Donald Trump

Giá cao ngất ngưởng của iPhone X được trích ra là lý do chính tại sao doanh số của flagship này giảm mạnh vào quý đầu năm nay. Và cho dù vào quý sau thì Apple đã bán được nhiều iPhone X hơn, doanh số bán ra vẫn không được như mong đợi.

Apple có thể tăng giá các sản phẩm của hãng do chính sách thuế mới

Thời gian gần đây, mẫu thuẫn giữa hai cường quốc kinh tế là Trung Quốc và Mỹ đang ngày càng gay gắt. Hai nước thay nhau nâng mức thuế nhập khẩu và cuộc chiến thuế quan này vô hình chung đã đẩy Apple vào những rắc rối lớn. Apple đã gửi thư cho Đại

Apple Watch, AirPods sẽ đắt hơn vì luật thuế của Trump?

Mức thuế được đề xuất là 25% cho các sản phẩm hoặc các thành phần trong sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc. Điều này sẽ khiến giá bán tăng lên, giảm doanh thu của Apple.

Tổng thống Donald Trump được khuyên nên sử dụng smartphone Huawei thay vì iPhone

Trước đó, tờ New York Times đưa tin về việc vị tổng thống Mỹ -Donald Trump đã bị các gián điệp Trung Quốc và Nga nghe lén khi ông sử dụng iPhone để trò chuyện với bạn bè. Vị tổng thống cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và cho rằng tin của New

Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản Tổng thống Donald Trump

Twitter đã khoá vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump vào thứ Sáu, vài ngày sau người biểu tình xông vào Điện Capitol của Mỹ khiến 5 người chết.

Tổng thống Mỹ Trump quyết định nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng

Trong một động thái nhằm phát triển các vũ khí mạng để ngăn ngừa và đối phó với vụ tấn công mạng, ngày 18/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng thành Bộ Tư lệnh an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng.

Donald Trump: Apple sẽ xây 3 nhà máy lớn ở Mỹ

Apple mang việc sản xuất về lại Mỹ có vẻ như sẽ thành sự thật. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết trong một bài phỏng vấn là Apple sẽ mở 3 nhà máy lớn ở Mỹ để phục vụ việc sản xuất của họ. Và tin này được chính CEO Apple Tim Cook chia sẻ với

Mark Zuckerberg thuê nhiều chuyên gia chính trị Mỹ về làm việc

Trước đây nhiều người cho rằng Mark Zuckerberg muốn tranh cử tổng thống bởi đã đi tới gặp rất nhiều người trên khắp nước Mỹ. Zuckerberg một mực khẳng định rằng việc làm đó không hề có động cơ chính trị mà chỉ đơn thuẩn là để hiểu người dùng

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Helios 300: Mang chất cao cấp đến với tầm trung

Predator là dòng sản phẩm máy tính chơi game của Acer, trang bị nhiều tính năng nổi trội và có ngoại hình đẹp và hoàn thiện sản phẩm khá ổn. Sau nhiều những mong chờ khi được rò rỉ với ở nước ngoài, và Acer cũng mang

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.