Hé lộ thông số cấu hình chi tiết của chip Snapdragon 8150


Dự kiến hiệu suất tổng thể của Snapdragon 8150 sẽ cao hơn 20% so với Snapdragon 845, ngoài ra, nó còn tiết kiệm pin hơn và trang bị cả modem kết nối 5G.

Tất nhiên, nhiều người sẽ muốn hiểu sâu hơn về thiết kế của Snapdragon 8150 và mới đây, leaker Ice Universe đã giúp chúng ta có cái nhìn sâu hơn bên trong siêu chip này.

Theo đó, Snapdragon 8150 sẽ có 3 cụm lõi xử lý khác nhau. Cụm 1 có 4 lõi Kryo Silver hiệu năng thấp + bộ nhớ cache 128 KB L2, tốc độ tối đa đạt 1.8 GHz. Tiếp theo là cụm 2 có 3 lõi Kryo Gold hiệu năng khá với bộ nhớ cache 256 KB L2, tốc độ tối đa đạt 2.419 GHz. Cụm cuối cùng đó là 1 lõi đơn Kryo Gold hiệu năng cao + bộ nhớ cache 512 KB L2, tốc độ tối đa đạt 2.842 GHz.

Tuy nhiên nguồn tin không chia sẻ các thông tin bổ sung cho các lõi xử lý trên, họ chỉ quy ước các lõi là Gold và Sliver. Vì vậy, chúng ta có thể nhìn vào chip Snapdragon 845 để so sánh và đưa ra một số giả thuyết. Snapdragon 8150 có khả năng dùng lõi Kryo 835, tùy chỉnh từ lõi ARM Cortex-A75 (Gold) và Cortex-A55 (Sliver).

Hé lộ thông số cấu hình chi tiết của chip Snapdragon 8150

Nhìn vào bộ nhớ cache, các con số trên cũng trùng hợp với chip Snapdragon 845 hiện tại, đó là 256 KB cho lõi Gold và 128 KB cho lõi Sliver. Tuy nhiên, có 1 lõi Gold với bộ nhớ cache gấp đôi, đây là một sự nâng cấp và khác biệt so với thế hệ chip trước. Rất có thể lõi đơn Gold trên cũng là Kryo 835 nhưng dựa trên lõi ARM Cortex-A76. 

Dự kiến Snapdragon 8150 cũng sẽ được nâng cấp với GPU Adreno 640 mạnh mẽ hơn, nhưng nguồn tin không đề cập tới modem LTE hay 5G sẽ tích hợp bên trong vi xử lý này.

Nguồn: Gsmarena
Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/thong-so-cau-hinh-chi-tiet-cua-chip-snapdragon-8150-1133509

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 8150 có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Roland Quandt, Snapdragon 8150 có kiến trúc gồm 3 cụm CPU tương tự như Kirin 980, nó gồm 4 lõi hiệu năng trung bình (Silver), 2 lõi hiệu năng khá (Gold) và 2 lõi hiệu năng cao (Gold+).

Snapdragon 8150 sẽ có kiến trúc rất giống với Kirin 980

Theo Gizchina, Snapdragon 8150 sẽ được sản xuất bởi TSMC trên quy trình 7 nm, nó sẽ được tích hợp một chip thần kinh (NPU) riêng cho các nhiệm vụ trí tuệ nhân tạo AI. Tài khoản Twitter nổi tiếng Roland Quandt mới đây cho biết, Snapdragon 8150 có

Điểm hiệu năng của Snapdragon 8150 vừa xuất hiện trên Geekbench

Theo Gsmarena, chip Snapdragon 8150 dựa trên lõi Kryo thế hệ mới, với 3 cụm lõi là 2+2+4 (vi xử lý Kirin 980 7nm cũng đã sử dụng kiến trúc như vậy), thay vì 4+4 như những thế hệ trước. Nó gồm: 2 lõi cho hiệu năng cao + 2 lõi cho hiệu năng vừa + 4

Snapdragon 8150 có những cải tiến về hiệu năng, đặc biệt là ở hiệu năng đa lõi

Kết quả trên Geekbench cho thấy Snapdragon 8150 đã có những cải tiến về hiệu năng, đặc biệt là ở hiệu năng đa lõi. Nó hơn 1 chút so với Kirin 980 nhưng chưa thể bằng Apple A12.

Snapdragon 8150 đạt 362.292 điểm AnTuTu, cao nhất giới Android

Qualcomm được cho là đang sản xuất chip di động hàng đầu thế hệ mới của mình, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây là phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 845, được đồn đại có tên gọi Snapdragon 8150 thay vì Snapdragon 855.

Snapdragon 8150 lộ điểm hiệu năng mạnh nhưng vẫn xếp sau Apple A12

Snapdragon 8150 được sản xuất dựa trên lõi Kryo thế hệ mới. Qualcomm hiện chưa công bố bất kỳ thông số nào về con chip này nhưng có nhiều thông tin cho rằng con chip sẽ có cấu trúc 3 nhóm xử lý 2+2+4 thay vì 4+4 như trên các mẫu chip thông thường.

Qualcomm Snapdragon 8150 sẽ được trình làng vào ngày 4/12 tới

Những năm qua, chip di động hàng đầu của Qualcomm được các hãng smartphone lớn tin dùng, và bây giờ mọi người đều nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của thế hệ chip mới, dự kiến có tên gọi là Snapdragon 8150.

Những thông tin rò rỉ đầu tiên về bộ vi xử lý Snapdragon 8150

Theo đó, bộ vi xử lý này có tên là 8150 và có vẻ Qualcomm đang muốn thay đổi quy ước đặt tên chip của họ một lần nữa. Thời gian trước, giới công nghệ đã tìm ra trong một tệp hệ thống của Android 9.0 Pie có ám chỉ về sự tồn tại của con chip

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là