Nguyên nhân và cách kiểm tra thiết bị gặp lỗi tương thích trên Windows 10 October 2018 Update


Lỗi tương thích Windows 10 October 2018 Update

Mặc dù Windows 10 October 2018 Update đã được trình làng một thời gian, bản cập nhật lớn này vẫn mắc phải nhiều lỗi tương thích và Microsoft đã từng phải thu hồi ngay sau thời điểm chính thức phát hành không lâu.

Tưởng chừng như đã ổn, thế nhưng hãng lại tiếp tục phát hiện ra một lỗi tương thích nghiêm trọng nữa.

Cụ thể hơn, bản cập nhật Intel Graphics driver các phiên bản có số hiệu là 24.20.100.6344 và 24.20.100.6345 đã vô tình bật các tính năng không được hỗ trợ trên Windows 10, đồng thời những tính năng này cũng không tương thích với October 2018 Update. Lỗi này dẫn đến loạt vấn đề về độ chính xác của các tác vụ máy tính sau khi cài đặt Windows 10 version 1809 (tức October 2018 Update). Chính vì vậy, hãng đã nhanh chóng chặn cập nhật October 2018 Update qua Windows Update đối với những thiết bị nằm trong diện đối mặt với lỗi này nhằm đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Kiểm tra thiết bị của bạn bị ảnh hưởng hay không

Đồng thời, trong một bài viết trên diễn đàn hỗ trợ, Microsoft đã chỉ ra các bước để kiểm tra xem thiết bị của bạn có nằm trong diện mắc phải lỗi này hay không. Các bước kiểm tra cũng khá đơn giản:

  • Nhấn Tìm kiếm/Cortana, tìm kiếm và mở Device Manager
  • Mở rộng Display adapters
  • Click chuột phải vào Intel® HD Graphics (cái tên này tuỳ thuộc vào tên của chip bạn đang sử dụng) và chọn Properties
  • Tại cửa sổ mới hiện lên, mở mục Details và chọn xem Driver version ở mục Property.
  • Nếu Value của driver version là 24.20.100.6344 hoặc 24.20.100.6345 thì thiết bị của bạn bị ảnh hưởng lỗi tương thích này.
Nguyên nhân và cách kiểm tra thiết bị gặp lỗi tương thích trên Windows 10 October 2018 Update

Động thái của Microsoft

Song hành với việc chặn bản cập nhật October 2018 Update thông qua Windows Update đến những thiết bị gặp vấn đề, Microsoft cho biết rằng họ đang làm việc với Intel để xử lý triệt để sự cố này sớm nhất có thể.

Đạtt Chu / Techrum.vn

Via Windows Latest

Microsoft: (1: Forum) and (2: Support)

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/nguyen-nhan-microsoft-chan-windows-10-october-2018-update-di-voi-mt-s-thit-b-s-dung-chip-intel.197867/

TIN LIÊN QUAN

Một lỗi nghiêm trọng nữa lại xuất hiện trên Windows 10 October 2018 Update

Có thể nói Windows 10 October Updater là một trong những bản cập nhật nhiều lỗi nhất, từ tự động xoá file, cho đến không tương thích với các máy dùng chip AMD cũ,... giờ đây, một lỗi nghiêm trọng nữa lại xuất hiện trên bản Windows này.

Microsoft lặng lẽ gỡ bỏ file ISO của Windows 10 October 2018 Update

Cụ thể, ở thời điểm hiện tại, khi bạn truy cập vào trang download của Windows 10, bạn sẽ được 'chào đón' bằng slogan rất lớn là “Windows 10 April 2018 Update” thay vì 'Windows 10 October 2018 Update'. Sau khi kiểm tra kỹ hơn các biên tập viên của

Microsoft phát hành bản cập nhật October 2018 Update cho Windows 10 Mobile

Tất nhiên, như thường lệ, sẽ không có thêm tính năng mới nào được Microsoft cung cấp trong October 2018 Update cho các thiết bị nêu trên. Thay vào đó, đây sẽ chỉ là bản vá bảo mật đơn thuần dành cho Windows Apps, Edge, Kernel và Windows Graphics.

Apple phát hành iCloud for Windows phiên bản 7.8.1 để sửa lỗi không tương thích với Windows 10 October 2018

Windows 10 October 2018 Update được người dùng đánh giá là một trong những bản cập nhật có nhiều lỗi nghiêm trọng nhất, từ lỗi xoá file cho đến lỗi âm thanh,... Microsoft vẫn đang cố gắng hết sức để tiếp tục phát hành các bản vá lỗi.

Microsoft bắt đầu phát hành lại Windows 10 October 2018 Update

Hiện Windows 10 October 2018 Update mới chỉ được phát hành lại cho người dùng thuộc Windows Insiders trước khi triển khai rộng rãi ra toàn thế giới.

Các file trong mục user của Windows bị xóa khi cập nhật Windows 10 October

Theo một số người dùng đăng tải trên Twiter, vấn đề bắt đầu từ khi họ cập nhật Windows 10 thông qua Windows Update. Nếu như có dữ liệu được lưu trong thư mục người dùng mà không phải OneDrive, bản cập nhật mới sẽ xóa toàn bộ. Hãy lưu chúng vào một

Windows 10 October 2018 Update sẽ gây lỗi âm thanh và màn hình xanh

Microsoft đã thừa nhận sự xuất hiện của một lỗi có trên hệ điều hành Windows 10 phiên bản 1809 lẫn 1803. Bug sẽ khiến cho thiết bị của bạn không thể xuất được âm thanh. Được biết, nguyên nhân là do Driver Smart Sound Technology phiên bản

Trải nghiệm Windows 10 October Build 17763

Theo blog của Microsoft, phiên bản Windows 10 October 17763 đã khắc phục các sự cố của bản build trước đó. Sự cố liên quan đến trình duyệt Microsoft Edge, Bluetooth, hiệu suất khi sử dụng pin...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay