AMD sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc lâu dài về GPU Gaming cao cấp

Báo cáo tài chính mới nhất của AMD cho thấy rõ ràng rằng thị phần CPU của họ đang hoạt động tốt hơn bao giờ hết, và điều này đã được dự đoán từ trước bởi Intel đang gặp phải một vài trục trặc trong khâu sản xuất. Đội đỏ đã sẵn sàng để mạnh mọi thứ xa hơn với chip tiến trình 7nm sắp tới, nhưng có vẻ như công ty lại không mấy mặn mà với card đồ họa, đặc biệt khi thị trường tiền ảo không còn sôi động như xưa nữa.

Các mẫu Vega 56/64 năm ngoái đã không giúp AMD giành được thị phần GPU cao cấp do thiếu hụt và giá cao, vì vậy mọi người hiện vẫn đang mong chờ vào dòng card đồ họa mới RTX của Nvidia. Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của AMD, Lisa Su cho viết công ty hoàn toàn không mất tập trung vào thị trường GPU gaming cao cấp.

Su cho biết AMD đang “tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và xây dựng một nền tảng vững chắc lâu dài.” Tất nhiên, tuyên bố này vẫn còn khá mơ hồ, nhưng ít ra nó vẫn có thể tạo ra tia hy vọng cho những AMD fan. Nếu AMD trở thành nhà sản xuất chip 7nm duy nhất trên thị trường vào năm 2019, nó sẽ cho phép công ty chuyển dần sự tập trung từ CPU sang GPU. CPU Ryzen 2000 series và Threadripper 2000 được cho là những đối thủ cực kỳ nặng ký của Intel, vì vậy AMD sẽ dành thêm tài nguyên để cải tiến lĩnh vực GPU high-end sau khi tung ra chip 7nm mới. 

AMD sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc lâu dài về GPU Gaming cao cấp

Năm 2019, AMD có thể sẽ ra mắt dòng GPU 7nm với tên gọi Navi, dòng card đồ họa này được đồn đoán cũng sẽ chỉ cạnh tranh được với GTX 1080/RTX 2070 từ Nvidia. Nhưng nó cũng không phải là vấn đề quá lớn vì mức giá quá cao của RTX 2080/2080Ti đang không đạt được sự kì vọng từ người dùng. Hơn nữa, Su cũng có đề cập thêm đến dòng GPU với tên mã Arcturus nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào năm 2020, và chúng được thiết kế để cạnh tranh với bất kì sản phẩm nào từ Nvidia trong khung thời gian đó.

Tham khảo: Notebookcheck

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm những chiếc card đồ họa RTX 2080 và RTX 2080Ti đầu tiên

Cảm nhận ban đầu thì sức mạnh cơ bản của RTX đã là khá tốt rồi và dù chưa có ứng dụng nào để sử dụng RayTracing thì RTX 2080 và RTX 2080Ti vẫn là một thế hệ card rất có triển vọng, chỉ có điều hiện giờ giá của những chiếc card này hiện vẫn là rất

Intel và AMD hợp tác sản xuất chip laptop mới để cạnh tranh với Nvidia

Hai nhà phát triển linh kiện điện tử Intel và AMD đang bắt tay nhau để đồng sản xuất ra một dòng chip laptop gaming mới với sức mạnh tốt hơn,...

Xiaomi sẽ giới bản nâng cấp của dòng laptop chơi game vào ngày 3/8 tới đây

Chiếc laptop gaming đầu tiên của Xiaomi được giới thiệu vào hồi tháng 3 năm nay với CPU Intel thế hệ 7, GPU 1050 Ti/ 1060. Vì thế gần như chắc chắn phiên bản nâng cấp sắp được giới thiệu sẽ được trang bị chip Intel thế hệ 8 và GPU sẽ không đổi.

Doanh thu quý 3/2018 của AMD thấp hơn dự kiến

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này có thể nói là do sự suy giảm rất mạnh trong thị trường card đồ họa, ngoài ra cũng một phần rất lớn do sự sụt giảm cực kỳ mạnh của thị trường đào tiền ảo. Điều này dẫn đến lượng GPU tồn kho của AMD là khá

Laptop MSI được TechRadar bình chọn là “Laptop gaming tốt nhất 2018”

TechRadar chắc chắn đã không sai lầm khi trao danh hiệu “Laptop gaming tốt nhất 2018” cho laptop MSI GS65 Stealth. Xóa bỏ tất cả những định kiến trước đây về việc sức mạnh laptop không thể so bì với desktop, hay laptop gaming phải dày nặng hầm hố,

Nvidia cuối cùng đã cắt giảm kế hoạch sản xuất của GTX 1080Ti

Khi dòng sản phẩm RTX 2000 mới của Nvidia ra mắt vào tháng 9, RTX 2080 và 2080Ti bị chỉ trích bởi nhiều chuyên gia công nghệ vì không có giá trị cao như thế hệ GPU Pascal trước đó, ví dụ như 1080 và 1080Ti. Hiện tại, 1080Ti đã cắt giảm sản xuất,

Có thể bạn không tin, nhưng khẩu súng hầm hố này đây chính là một cỗ gaming PC cấu hình khủng đấy

Case PC thường là vật rất được các modder ưa chuộng để thể hiện khả năng sáng tạo cũng như những ý tưởng không giống ai của họ. Có lẽ bạn đã từng thấy qua những trường hợp biến case PC thành một toàn lâu đài, một mô hình nhân vật nào đó, hay thậm

Kỹ sư trưởng bộ phận Radeon Technologies Group rời AMD đến Intel

Raja Koduri là một trong những kỹ sư phát triển card đồ hoạ tài năng nhất hiện nay, ông đứng sau thành công của rất nhiều thế hệ card đồ hoạ của AMD (trước đây là ATI).

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.