Thực hư về việc sử dụng Edge trên Windows 10 để tải Chrome sẽ dính Malware

Nếu bạn đang dùng Edge của Windows 10 để tải Chrome cho máy tính thì hãy ngay lập tức dừng lại. Bởi mới đây, đã có khá nhiều thông tin về các nạn nhân bị dính mã độc và malware vào máy tính do việc sử dụng Edge tải Chrome.

Edge trên Windows 10 là trình duyệt web được Microsoft mặc định cài đặt sẵn cho hệ điều hành này. Tuy nhiên, với nhiều người, thì lý do duy nhất mà họ sử dụng Edge là để download Chrome, tải Firefox hay một trình duyệt web khác. Đơn giản, vì họ đã quá quen với những những cái tên kia và chúng cũng có nhiều tiện ích mở rộng giúp họ trong công việc hàng ngày.

Tuy nhiên, chính điều tiện dụng này lại đang khiến họ gặp một vấn đề đáng lo hơn liên quan tới sự an toàn của thiết bị và các thông tin cá nhân bên trong máy.

Dính Malware khi sử dụng Edge download Chrome

Nguyên nhân của vấn đề này là do sau khi mới được cài lại Windows hoặc máy tính mới, người dùng thường 'tiện tay' sử dụng luôn Edge để tìm kiếm và tải Chrome theo cách thủ công, đó là gõ từ khóa và tìm kiếm trên Google. Nhưng họ quên rằng, Edge luôn để công cụ tìm kiếm mặc định là Bing - một công cụ rất dễ và luôn bị những quảng cáo Google Chrome có chứa mã độc qua mặt.

Hiện tượng lỗi phổ biến nhất là chúng ta có thể thấy, đó là khi chúng ta nhập từ khóa 'download chrome' / Enter và chọn kết quả đầu tiên danh sách kết quả, bạn sẽ truy cập vào website có tên miền 'GoogleOnline2018.com'. Không quá tinh vi, nên nếu chú ý bạn sẽ thấy, mặc dù file cài đặt Chrome của trang này là 'ChromeSetup.exe' nhưng chữ ký điện tử đính kèm lại là 'Alpha Criteria Ltd' (trong khi ai cũng biết Chrome của Google). 

Thực hư về việc sử dụng Edge trên Windows 10 để tải Chrome sẽ dính Malware

Nói về việc sử dụng Edge tải Chrome, thì có lẽ cần đính chính lại, đó là 'không bao giờ sử dụng công cụ tìm kiếm Bing để download Chrome'. Bởi qua một vài thử nghiệm khi gõ cùng từ khóa tìm kiếm trên Bing vào Chrome hay Firefox, những trình duyệt này chỉ hiển thị một trang thông báo màu đỏ với các chi tiết liên quan, cùng tùy chọn quay về trang trước.

Thực tế, Microsoft cũng biết về lỗi này, nhưng khi họ không, chưa làm được gì thì chúng ta, những nạn nhân trực tiếp nên tự tìm cách bảo vệ mình với những hành động thông minh, như:

Tìm và tải Chrome từ những trang chia sẻ phần mềm uy tín, đáng tin cậy như TCN hoặc tải trực tiếp từ trang chủ của hãng.

Nếu buộc phải sử dụng Windows 10 và Edge hãy thông qua Google để có được kết quả chính xác và an toàn nhất.

Ngoài ra cũng nên cài đặt thêm cho máy tính các phần mềm chống theo dõi, quét Malware.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft khoe Edge vượt mặt Chrome, Firefox về khả năng tiết kiệm pin trên April 2018 Upate

Thời gian sử dụng pin luôn là mối quan tâm đối với người dùng laptop, khi nơi làm việc của họ không có ổ cắm ở trên tường. Trong một video gần đây, Microsoft đã sử dụng phiên bản Windows 10 April để so sánh thời gian sử dụng pin của các trình duyệt

Microsoft: "Bạn đã có Microsoft Edge - trình duyệt an toàn hơn, tốc độ hơn cho Windows 10 rồi"

Bản cập nhật Windows tháng 10 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi phát hành cho người dùng. Trên phiên bản thử nghiệm mới nhất, Microsoft đã phát triển một tính năng cảnh báo, đây là một tính năng mà 'ông lớn' này dùng để lôi kéo

Thời lượng pin của Edge trong bản update Windows 10 Fall Creators rất tốt

Trong đoạn clip thử nghiệm, Edge có thể stream video trong 16 tiếng 8 phút trước khi chiếc Surface Book cạn hết pin, lâu hơn 63% so với Firefox và 19% so với Chrome.

Thông tin trình duyệt Edge nhanh hơn 22% so với Chrome gây nhiều tranh cãi

Nhưng theo một trang web chuyên về tốc độ trình duyệt có tên là Tekrevue thì tuyên bố của Microsoft là không hoàn toàn đúng với trải nghiệm của người dùng Windows 10. Tuy báo cáo của Microsoft là chính xác về mặt kỹ thuật nhưng đó chỉ là các điểm

Bằng chứng cho thấy Microsoft Edge bảo mật tốt hơn Google Chrome trong các cuộc tấn công mạng

Đa số người dùng đều thích sử dụng Google Chrome hơn so với Microsoft Edge, nhưng thật sự Microsoft Edge lại có khả năng chống lại các cuộc tấn công mạng tốt hơn so với Chrome và Firefox. Mặc dù Microsoft Edge đã từng bị chỉ trích vì đã bị hack

Thị phần Microsoft Edge càng ngày càng giảm từ tháng 9 và tiếp tục giảm trong tháng 10

Đa số người dùng hiện nay đã chuyển từ trình duyệt mặt định Microsoft Edge của Windows 10 sang sử dụng Google Chrome. Theo dữ liệu mới nhất từ trang công nghệ NetMarketShare, thị phần Microsoft Edge càng ngày càng giảm từ tháng 9 và tiếp tục giảm

Google Chrome hay Microsoft Edge hoạt động tốt và phù hợp với người dùng hơn?

Microsoft đã bỏ rất nhiều công sức để thiết kế lại và làm cho trình duyệt Microsoft Edge trở nên mượt mà hơn, tốc độ lướt web nhanh hơn. Tuy nhiên, liệu Microsoft Edge đã đủ sức vượt qua Google Chrome hay chưa? Hãy so sánh xem, trình duyệt nào sẽ

Microsoft đưa ra bằng chứng trình duyệt Edge tiết kiệm pin tốt nhất

Tháng trước, Net Applications cho biết Edge chỉ được sử dụng bởi 1/6 số người dùng Windows 10, trong đó hơn 60% thao tác bằng Google Chrome.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.