Tác phẩm hội họa do AI sáng tạo được bán đấu giá 1 tỷ đồng

'Edmond de Belamy, from La Famille de Belamy' không phải là một tác phẩm nghệ thuật bình thường, mà nó là bức chân dung đầu tiên được tạo ra bởi một thuật toán và được bán ở nhà đấu giá lớn. 

Tác phẩm hội họa do AI sáng tạo được bán đấu giá 1 tỷ đồng

Tác phẩm hội họa Edmond de Belamy do AI sáng tạo

Bức chân dung 'Edmond de Belamy' ban đầu được nhà đấu giá Christie kỳ vọng mang về 7.000 đến 10.000 USD (khoảng 163 đến 232 triệu đồng), nhưng hôm 25/10 vừa qua nó đã được một người bí ẩn mua với giá đến 432.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

Bức chân dung được vẽ bằng mực in, vải đóng khuôn và thuật toán trí thông minh nhân tạo (AI). Trong khi đó, chữ ký dưới bức tranh là một phương trình toán học. 

Cận cảnh chữ ký dưới bức họa Edmond de Belamy được Obivous chia sẻ trên Instagram

'Chúng tôi đưa cho thuật toán 15.000 chân dung và thuật toán hiểu quy tắc của một bức chân dung là gì, để từ đó sáng tạo ra bức chân dung mới”, Pierre Fautrel, đồng sáng lập hãng sưu tập nghệ thuật Obivous, chia sẻ.

'Mục tiêu của bức tranh và của hãng Obvious là chứng minh AI có thể làm nhiều hơn là chuyện vận hành ô tô tự lái hay thay đổi ngành sản xuất. Trí tuệ nhân tạo cũng có khả năng sáng tạo,' hai nhà đồng sáng lập khác của Obvious, Hugo Caselles-Dupré and Gauthier Vernier nói thêm.

Video cho thấy quá trình AI sáng tạo ra Edmond de Belamy

Chân dung là thể loại nghệ thuật khó để AI tiếp thu và xử lý. 'Con người rất hòa hợp với nhiều đường cong và đường nét phức tạp của khuôn mặt theo cách mà máy móc không thể làm được,” Christie cho biết. Khó khăn này cũng là một phần khiến Ovious trăn trở khi nghĩ về việc tạo ra bức chân dung.

“Chúng tôi đã làm việc một chút với tranh khỏa thân và tranh phong cảnh, chúng tôi cũng cố gắng đưa cho thuật toán bộ tác phẩm của nhiều họa sĩ nổi tiếng. Dù vậy, chúng tôi phát hiện ra rằng chân dung cung cấp cách tốt nhất để minh họa quan điểm của chúng tôi, rằng thuật toán có thể mô phỏng sự sáng tạo”, Hugo Caselles-Dupré chia sẻ.

'Edmond de Belamy' là một trong 11 bức họa AI do Obvious thực hiện.

Nguồn: CNBC

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/buc-hoa-chan-dung-dau-tien-do-ai-ve-ban-dau-gia-1-ty-dong-1127052

TIN LIÊN QUAN

Thuật toán AI của Nvidia có khả năng ghép cảnh 2 tấm hình với nhau

Nvidia mới tiết lộ một thuật toán AI mới mang tên FastPhotoStyle có khả năng chuyển phong cảnh từ một bức ảnh bất kỳ sang một bức ảnh khác chỉ trong vài giây với chất lượng ghép hết sức ấn tượng và như thật. Thuật toán này được phát triển bởi một

Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông Bắc Giang: Nhiều giải pháp có ý tưởng thực tế, ứng dụng cao

Đã thành thông lệ, 2 năm một lần, tỉnh Bắc Giang lại tổ chức cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông cho nông dân trong toàn tỉnh nhằm kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14/10. Đồng thời, cuộc thi thúc đẩy phong trào thi đua lao động,

Chắc bạn chưa biết 10 sự thật phía sau nền 'văn hóa thẩm mỹ' của

10 sự thật có thể bạn chưa biết về phẫu thuật thẩm mỹ.

Trí thông minh nhân tạo giúp chẩn đoán bệnh Alzheimer trước 10 năm

Dựa trên trí thông minh nhân tạo, các nhà nghiên cứu đã tạo ra thuật toán giúp phát hiện ra những thay đổi nhỏ nhất trong cấu trúc não bộ trước 10 năm kể từ khi căn bệnh phát tác.

Selangor tham vọng trở thành trung tâm kỹ thuật số thông minh của Malaysia

Selangor là điểm đến đầu tư hàng đầu của Malaysia đang có tham vọng xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số mạnh mẽ vào năm 2025 sẽ trao quyền cho các doanh nghiệp DN, nuôi dưỡng tài năng địa phương và thu hút các nhà lãnh đạo công nghệ trên toàn thế

Thương mại kỹ thuật số là động lực hứa hẹn của các nước ASEAN

Thương mại kỹ thuật số là một động lực đầy hứa hẹn cho thương mại của các nước ASEAN. Đồng thời, các công nghệ số như IoT, AI và in 3D có thể tăng tốc độ tăng trưởng của thương mại ở các nước.

Sử dụng nhận diện khuôn mặt để theo dõi người dùng trên các mạng xã hội

Được thiết kế dành cho các nhà nghiên cứu bảo mật, hệ thống có thể tìm ra hồ sơ người dùng trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và các mạng xã hội dựa trên tên và hình ảnh được cung cấp.

Ngày mai, 21/09, Vinaphone, Mobifone, Viettel bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Sau một thời gian khá dài im tiếng thì dịch vụ cho phép các thuê bao di động có thể chuyển đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số cũ bất ngờ được cho thử nghiệm kỹ thuật vào ngày mai, 21/09/2017. Ba cái tên sẽ cùng thử nghiệm kỹ thuật dịch vụ này là

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.