10 thống kê thú vị về Google Play nhân dịp sinh nhật 10 tuổi

Android Market (tiền thân của Google Play Store - CH Play) được ra mắt vào ngày 22/10/2008, khoảng một tháng sau khi thiết bị Android đầu tiên, HTC Dream được tung ra thị trường. Thời gian đầu ra mắt, Android Market chỉ có khoảng 13 ứng dụng, một con số quá nhỏ để có thể so sánh với 2.6 triệu ứng dụng hiện có.

10 thống kê thú vị về Google Play nhân dịp sinh nhật 10 tuổi

Vào năm 2012, Google hợp nhất Android Market với Google Music và Google eBookstore thành Google Play như hiện tại. Mặc dù có những thay đổi về giao diện, nhưng các chức năng cốt lõi của cửa hàng Google Play vẫn xuất phát từ Android Market mười năm trước.

Dưới đây là 10 thống kê thú vị về Google Play được Android Authority chia sẻ nhân dịp “sinh nhật 10 tuổi” của kho ứng dụng và dịch vụ này, cùng theo dõi nhé.

1. Lượt tải xuống từ CH Play gấp đôi Apple App Store...

Mặc dù Apple App Store là một “ông lớn” trong ngành công nghiệp ứng dụng dành cho thiết bị di động, nền tảng này vẫn bị áp đảo về số lượt tải xuống so với Google Play Store. 

Tỉ lệ lượt tải trên Google Play Store và Apple App Store 2012 - 2017

Trong năm 2017, cửa hàng Google Play chiếm 70% lượt tải xuống trên toàn thế giới, trong khi kho ứng dụng cho người dùng iOS chỉ chiếm 30%. Xu hướng qua các năm cho thấy Google Play Store sẽ còn tiếp tục mở rộng thị phần của mình trong những năm tới.

2. Nhưng doanh thu chỉ bằng 1 nửa của App Store

Mặc dù số lượt tải xuống ứng dụng chỉ bằng một nửa so với người dùng Android, người dùng iPhone và iPad vẫn chi tiêu nhiều tiền hơn. Trong năm 2017, tỉ lệ chi tiêu trên toàn thế giới giữa người dùng Android và iOS gần như trái ngược với tỉ lệ số lượt tải xuống, lần lượt là 34% và 66%. 

Tỉ lệ chi tiêu trên Google Play Store và Apple App Store 2012 - 2017

Con số này ở các năm gần đây vẫn chung một xu hướng như vậy. Hiện vẫn chưa có số liệu cho năm 2018, nhưng khả năng Google Play đảo ngược tình thế là gần như bằng không.

3. Người dùng Android thích tải nhiều nhưng dùng ít

Mặc dù người dùng Android có xu hướng tải xuống rất nhiều ứng dụng nhưng thực tế, họ không sử dụng hết các ứng dụng đó. Theo thống kê, người dùng Android ở Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Brazil, Ấn Độ,... chỉ sử dụng khoảng 33 đến 40 ứng dụng. 

Trong khi đó, người dùng Mỹ trung bình cài đặt tới 102 ứng dụng nhưng chỉ dùng khoảng 37 ứng dụng mỗi tháng.

Nguyên nhân chính yếu là vì có rất nhiều ứng dụng miễn phí, do đó người dùng có xu hướng tải xuống vì nghĩ họ sẽ cần dùng vào một số trường hợp nào đó trong tương lai.

4. Người dùng châu Á - Thái Bình Dương chi tiêu mạnh tay hơn châu Mỹ

Vào năm 2017, những dùng Android tại Châu Mỹ đã dành khoảng 6.2 tỷ USD cho các ứng dụng và dịch vụ trong cửa hàng Google Play. Con số tưởng chừng lớn nhưng chỉ bằng một nửa so với khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), khoảng 11.2 tỷ USD. 

Thống kê lượt tải (trên) và chi tiêu (dưới) trên Google Play Store ở các khu vực

Một trong những lý do dẫn đến sự chênh lệch này là thói quen thanh toán qua nhà cung cấp dịch vụ di động của người dùng ở châu Á - Thái Bình Dương.

Google đã mở rộng hỗ trợ thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ ở khu vực APAC vào năm 2013, qua đó chi tiêu của người tiêu dùng ở các quốc gia APAC đã tăng thêm 15% chỉ trong một năm.

5. Game Android chỉ chiếm 41% lượt tải xuống nhưng chiếm tới 88% chi tiêu

Người dùng Android có xu hướng tải xuống các ứng dụng phục vụ công việc, học tập nhiều hơn các nhóm ứng dụng khác. Tuy nhiên, nhóm ứng dụng trò chơi và các dịch vụ giải trí mới là nhóm được chi tiêu nhiều hơn. 

Trong năm 2017, có tổng cộng 71.4 tỉ lượt tải xuống trên cửa hàng Google Play ứng với số tiền người dùng đã chi tiêu là 22 tỉ USD. Trong đó, các trò chơi Android chiếm tới 19.4 tỉ USD chi tiêu, khoảng 88%.

6. Nhật Bản là quốc gia chi tiêu cho ứng dụng nhiều nhất

Mặc dù dân số Nhật Bản chỉ bằng 39% dân số Hoa Kỳ, người dùng Nhật đang tiêu nhiều tiền hơn vào các ứng dụng so với Hoa Kỳ. Cụ thể, Nhật Bản đã chi hơn khoảng 5.8 tỉ USD so với Mỹ cho các ứng dụng từ tháng 1/2012 đến tháng 8/2018. 

Quốc gia chi tiêu nhiều thứ ba trong cùng khoảng thời gian đó là Hàn Quốc, ít hơn 13.9 tỉ USD so với Nhật Bản và 8.1 tỉ USD so với Hoa Kỳ.

7. Các ứng dụng kiếm tiền chiếm tỉ lệ rất nhỏ

Hiện có khoảng 2.6 triệu ứng dụng trên cửa hàng Google Play. Trong đó, có một số ứng dụng kiếm tiền, nhưng phần lớn không kiếm được nhiều tiền trực tiếp từ cửa hàng Google Play. 

Thực tế, chỉ có 1.697 ứng dụng kiếm được hơn 1 triệu USD và 330 ứng dụng kiếm được hơn 10 triệu USD từ cửa hàng Google Play vào năm 2017, con số này chỉ chiếm khoảng 0,013 phần trăm tổng số ứng dụng hiện có.

Đa số các ứng dụng kiếm tiền lớn không có thu nhập trực tiếp từ Google Play Store mà họ kiếm tiền từ dữ liệu của người dùng.

8. Tinder là ứng dụng có doanh thu khủng

Từ tháng 1/2012 đến tháng 8/2018, số tiền mà Tinder kiếm được từ cửa hàng Google Play còn cao hơn cả Netflix, Pandora và HBO. Có thể nói, đây là một ứng dụng hẹn hò hàng đầu khi nói đến doanh thu.

9. Facebook sở hữu 4 ứng dụng có lượt tải nhiều nhất

Danh sách 10 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên cửa hàng Google Play đều khá quen thuộc. Đáng nói là 4 cái tên đứng đầu đều thuộc sở hữu của Facebook. 

Từ tháng 1/2012 đến tháng 8/2018, Facebook là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất từ Google Play Store. Ứng dụng số hai là WhatsApp, được sở hữu bởi Facebook.

Vị trí thứ 3 và thứ 4 cũng là các ứng dụng của Facebook, lần lượt thuộc về Facebook Messenger và Instagram.

10. Đèn pin là ứng dụng phổ biến hàng đầu

Đã có một thời gian các thiết bị Android không tích hợp ứng dụng đèn pin. Nếu muốn sử dụng đèn flash của máy ảnh làm đèn pin, bạn phải cài đặt ứng dụng của bên thứ ba. 

Do đó các ứng dụng đèn pin cực kỳ phổ biến đối với người dùng Android. Trên thực tế, từ năm 2008 đến năm 2016, ứng dụng đèn pin luôn xuất hiện trong danh sách các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong năm

Nguồn : http://xdavn.com/tin-tuc/google-play-store-tron-10-tuoi-10-thong-ke-khong-phai-ai-cung-biet-1717.html

TIN LIÊN QUAN

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

Google chính thức ngừng hỗ trợ kho ứng dụng cho Android 2.1

Google Play đã thay thế Android Market trong suốt 5 năm nhưng Google Play chỉ chạy được trên hệ điều hành Android phiên bản 2.2 trở lên.

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

Lượt tải trên Apple App Store và Google Play Store tăng hơn 10% so với năm ngoái

Cụ thể từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, lượt tải trên hai kho ứng dụng Apple App Store và Google Play Store tăng hơn 10% so với năm ngoái và đạt kỷ lục 27.5 tỉ lượt tải, chi tiêu của người dùng cho việc tải ứng dụng cũng đạt 18.4 tỉ USD, tăng 22% so

Google đã gỡ UC Browser khỏi Play Store

Được biết, UCWeb đã gửi mail cảnh báo đến những đối tác để họ tránh dùng các phương pháp quảng cáo độc hại.

Google Play Store sẽ hạ xếp hạng của các app bị crash, lỗi, hao pin, 1 sao...

Với hơn 2 triệu app trên Play Store, rõ ràng Google sẽ cần một cơ chế nào đó giúp người biết tới các app có chất lượng cao hơn nhiều hơn thay vì đụng phải quá nhiều app rác hay có lỗi.

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng