Sau iPhone và iPad, sẽ đến lượt MacBook sử dụng chip riêng của Apple?

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo mới đây vừa cho biết, trong vài năm tới Apple sẽ đưa các chip A-series của hãng vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car. Cụ thể, ông tin rằng chúng ta có thể thấy các máy Mac với chip Apple vào năm 2020, trong khi Apple Car là năm 2023. 

Sau iPhone và iPad, sẽ đến lượt MacBook sử dụng chip riêng của Apple?

Theo trang 9to5mac, thông tin này khá phù hợp với một báo cáo đến từ Bloomberg xuất hiện hồi tháng 4 năm nay, với dự đoán đến năm 2020 chúng ta sẽ bắt đầu thấy những chiếc MacBook sử dụng vi xử lí dựa trên nhân ARM của Apple. Kuo cũng cho biết việc chuyển đổi cho thấy Apple không muốn phụ thuộc vào lộ trình phát triển vi xử lý của Intel, nhất là khi nó rất chậm thay đổi.

Còn đối với nhà sản xuất chip của Apple là TSMC thì Kuo tin rằng, công ty này sẽ tiếp tục được hưởng lợi lớn từ kế hoạch của Apple. Được biết, TSMC là công ty độc quyền sản xuất dòng chip A-series của Apple từ năm 2016 và rất có thể điều này sẽ được duy trì trong tương lai.

Cuối cùng, về lâu dài thì Kuo cũng dự đoán TSMC sẽ sản xuất chip tùy chỉnh cho “Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao của Apple Car”. Ông dự đoán rằng những nỗ lực của Apple sẽ mang đến một hệ thống nâng cao để giúp đỡ tài xế khi lái xe, nó có 2 mức độ tự động là Level 4 (tự động hóa cao) và Level 5 (tự động hóa hoàn toàn).

Theo: 9to5mac

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/apple-co-the-ra-mat-may-mac-su-dung-vi-xu-ly-cay-nha-la-vuon-vao-nam-2020-75293
Từ khoá : Apple, Macbook, máy Mac

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tự sản xuất CPU cho Macbook từ năm 2020

Với quyết định này, Apple có thể thoát ra khỏi sự lệ thuộc vào Intel và có thể cập nhiều hơn cho dòng máy tính Mac. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng chip ARM rất khó có thể đạt được sức mạnh cao như chip của Intel (đặc biệt là trên các dòng Macbook Pro

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

Apple sẽ đưa chip A-series vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car

Theo iphonehacks, trong một báo cáo gần đây Ming-Chi Kuo cho biết: Apple vẫn tiếp tục chọn TSMC làm nhà sản xuất chính vi xử lý Apple A, bao gồm cả A13 năm 2019 và A14 năm 2020.

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

TSMC sẽ cung cấp chip cho Apple độc quyền tới năm 2020

Quay lại năm 2014, TSMC đầu tư 9 tỷ USD và thuê 6.000 công nhân chỉ trong 11 tháng để đáp ứng nhu cầu của Apple. Và năm nay, công ty Đài Loan sẽ phụ thuộc vào Cupertino để lấp đầy 80% công suất cho chip 7nm. Đó là một con dao hai lưỡi bất kỳ cách

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

Apple sẽ ra mắt MacBook dùng chip ARM trong tháng 11

Cơn sốt này chưa qua, cơn sốt sau đã đến. Tháng 11 tới, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản MacBook đầu tiên sử dụng chip ARM – tương tự như chip trên iPad và iPhone hiện nay.

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

THỦ THUẬT HAY

Lỗi Windows 10 bị treo/ khởi động lại và các cách khắc phục tạm thời

Có rất nhiều nguyên gây ra lỗi máy tính Windows 10 của bạn bị treo, bị đơ hoặc thậm chí là tự khởi động lại chẳng hạn như lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, hệ thống bị lỗi hoặc do các chương trình, phần mềm diệt virus trên

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

5 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất

Chắc hẳn, bạn đã từng rất bực bội khi bị mất các tập tin và dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên với các công cụ phục hồi dữ liệu được giới thiệu dưới đây bạn sẽ dễ dàng lấy lại bất kì thứ gì đã mất.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.