Cha đẻ Android đang phát triển smartphone có thể tự chủ động gửi tin nhắn

Báo cáo mới nhất cho biết, cha đẻ của Android, Andy Rubin đang đứng sau một dự án mới của tương lai tại startup công nghệ tiêu dùng của ông, Essential. 

Cha đẻ Android đang phát triển smartphone có thể tự chủ động gửi tin nhắn

Andy Rubin, người sáng lập công ty Essential

Cụ thể, công ty của Rubin đang phát triển một chiếc smartphone mới có thể thực hiện các tác vụ mà không cần đến bất kỳ hướng dẫn nào từ phía người dùng. Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), chiếc điện thoại này sẽ có thể tự chủ động gửi tin nhắn văn bản, hồi đáp email và lên lịch cho các cuộc hẹn.

Sản phẩm mới của Essential không giống như một chiếc smartphone thông thường, máy có một màn hình khá nhỏ, người dùng sẽ sử dụng các câu lệnh bằng giọng nói để tương tác với thiết bị và tận dụng công nghệ AI.

Essential đang tranh thủ hoàn thiện nguyên mẫu (prototype) của chiếc smartphone này để trình làng vào cuối năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg hồi năm ngoái, Rubin dường như đã ám chỉ về ý tưởng một chiếc điện thoại tích hợp AI như vậy.

'Nếu tôi có thể biến chiếc điện thoại thành một phiên bản ảo của bạn, bạn có thể nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống, đi ăn tối, mà không cần chạm đến điện thoại, và bạn có thể tin tưởng nó trong việc làm mọi thứ thay mặt bạn' - Rubin chia sẻ.

Hình ảnh trong bộ phim Her

Tầm nhìn của Rubin không khác mấy so với công nghệ trong 'Her', một bộ phim ra mắt vào năm 2013 kể về câu chuyện của Theodore Twombly (Joaquin Phoenix thủ vai), một người đàn ông nuôi giữ tình cảm cùng Samantha (Scarlett Johansson thủ vai), một hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo được nhân cách hóa thông qua giọng nói của cô.

Dự án công nghệ mới nhất này có thể là một nỗ lực của Rubin nhằm giữ cho công ty Essential vốn đang gặp khó khăn tiếp tục trụ vững trên thị trường, đặc biệt trong bối cảnh nhiều nguồn tin hồi tháng 5 năm nay cho rằng cha đẻ Android đang nghĩ đến việc bán công ty của mình.

Chiếc smartphone Essential PH-1 được Rubin công bố hồi năm ngoái đã nhận được nhiều đánh giá tích cực, nhất là thiết kế đẹp.

Tuy nhiên, các số liệu thống kê vào tháng 5 lại cho thấy startup này chỉ bán được khoảng 150.000 máy và buộc phải giảm giá sản phẩm này đến 200 USD.

Essential Phone PH-1

Sau đó, Essential đã phải tạm ngừng phát triển Essential Phone 2, cũng như chiếc loa thông minh của mình. Do đó, chiếc điện thoại AI nói trên dường như là nỗ lực thứ ba của Rubin nhằm tung ra được một thiết bị thực sự thành công kể từ khi startup của ông được thành lập vào năm 2015.

Thời điểm trước khi rời khỏi Google vào năm 2014, Rubin đã giúp phát triển Android - một hệ điều hành di động hiện sở hữu đông đảo người dùng.

Vào năm 2017, trang Theinformation cho biết nguyên nhân khiến Rubin phải ra đi là do vướng vào bê bối tình cảm với một nữ đồng nghiệp. Trong khi Google lại có văn hóa nghiêm cấm các mối quan hệ diễn ra giữa cấp lãnh đạo và nhân viên trong tập đoàn.

Nguồn: Businessinsider

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Dự án smartphone của cha đẻ Android được định giá 1 tỷ đô la Mỹ

Tờ Bloomberg dẫn lời của nhà phân tích Tim Culpan cho biết dự án phát triển và sản xuất smartphone Essential của cha đẻ Android - ông Andy Rubin hiện đã được định giá đến hơn 1 tỷ USD.

Essential Phone gặp rắc rối, nhà đồng sáng lập Android lại nghỉ phép

Andy Rubin là nhà đồng sáng lập Android và cũng từng giữ chức phó giám đốc bộ phận Android cấp cao cho Google. Andy đã giám sát và theo dõi sự phát triển của hệ điều hành trong nhiều năm cho đến khi ông chính thức rời khỏi gã khổng lồ Google vào

Cha đẻ của Android và Essential Phone liệu có thể thành công hay không

Ở thời điểm còn làm CEO của Danger, Andy Rubin đã cho ra mắt Sidekick, một thiết bị mới đặt nền móng cho mọi smartphone. Quan trọng hơn hết, chính ông đã phát minh ra Android, hệ điều hành phổ biến và hiện tại đang có mặt trên hơn 2 tỉ thiết bị khắp

Essential Phone vẫn chưa đến tay người dùng, hàng loạt lãnh đạo đã "dứt áo ra đi"

Essential Phone là dự án của 'cha đẻ của Android' - ông Andy Rubin, với hy vọng tìm kiếm một chỗ đứng lí tưởng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Tuy nhiên sau khi giới thiệu chiếc điện thoại này, công ty Essential lại liên tiếp đón

Essential - công ty làm điện thoại của cha đẻ Android nhận đầu tư 300 triệu USD

Amazon và Best Buy cũng sẽ là hai đối tác bán lẻ giúp phân phối điện thoại Essential Phone bản unlock, còn bản cho nhà mạng thì dành độc quyền cho Sprint.

LG đăng ký bằng sáng chế cho Essential Phone với phần khuyết như iPhone X

Tập đoàn đến từ Hàn Quốc đã tiến hành đăng kí bằng sáng chế cho thiết kế này. Bản vẽ của máy đã bị rò rỉ trên mạng, nhìn vào đó ta có thể thấy ngoại hình rất giống với chiếc Essential Phone.

Samsung, Foxconn phát triển công nghệ truyền dữ liệu không dây

Startup Keyssa đang hợp tác cùng Samsung Electronics, Hon Hai Precision Industry (công ty mẹ của Foxconn) phát triển cách thức mới giúp điện thoại di động chuyển một lượng lớn dữ liệu mà không cần sử dụng dây hoặc kết nối Wi-Fi.

Essential Phone giảm giá mạnh 200 USD, còn 499 USD

Essential đã giảm giá chiếc điện thoại PH-1 của họ từ 699 USD xuống còn 499 USD mặc dù chỉ mới mở bán được có hai tháng. Để bù đắp cho những khách hàng đã mua PH-1 với giá 699 USD, hãng sẽ gửi cho họ voucher trị giá 200 USD dùng để mua thêm một

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Cách đăng ảnh GIF lên Facebook

Bạn đang có một ảnh động (gif) thú vị nhưng không biết cách đăng lên Facebook? Theo dõi bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi để có thể thực hiện dễ dàng nhất nhé.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ