JavaFX 1 - Phiên bản độc lập đầu tiên của Java chính thức ra mắt

JavaFX 11, phiên bản độc lập đầu tiên của Java dựa trên các công nghệ phong phú phía client, đã chính thức được tung ra. Oracle đang loại bỏ JavaFX ra khỏi  Java Development Kit (JDK) 11, như một nỗ lực để rút noncore module khỏi JDK nhằm gỡ bỏ chúng hoặc biến thành các module độc lập. 

JavaFX 1 - Phiên bản độc lập đầu tiên của Java chính thức ra mắt

Open source JavaFX 11 cung cấp một client application platform cho máy tính để bàn, thiết bị di động và các hệ thống nhúng. JavaFX là một runtime có sẵn dưới dạng một SDK nền tảng cụ thể, như các jmod file. Với JDK không còn bao gồm JavaFX, các nhà phát triển phải tự tích hợp các JavaFX module trong ứng dụng.

Các khả năng mới trong JavaFX 11 bao gồm:

  • FX Robot API, để mô phỏng sự tương tác của người dùng bao gồm gõ các phím trên keyboard, sử dụng chuột và thu thập thông tin đồ họa.
  • Các mô-đun JavaFX độc lập theo mặc định không còn có permission nữa.
  • Các Properties (thuộc tính) đã được thêm vào để tùy chỉnh thời gian lặp lại của bước cho Spinner control.
  • Hỗ trợ được cung cấp dành cho FX Swing interop, bao gồm JFXPanel và SwingNode, thông qua một API công khai.
  • MarlinFX, JavaFX port của Marlin renderer, đã được nâng cấp lên phiên bản 0.9.2, có độ chính xác đường cong curve cao hơn và cải thiện subpixel sampling. Điều này giúp tăng chất lượng hình ảnh mà không phải chịu thêm bất kỳ chi phí hiệu suất nào.
  • Các màu tiêu chuẩn đã được thêm vào trong bảng màu ColorPicker.
  • Bounds class đã được tăng cường với phương thức GetCenter. Class này cung cấp các tọa độ min / max x và y cùng với chiều rộng và chiều cao.
  • GTX (Gimp Toolkit) đã được chuyển sang Phiên bản 3. Bộ công cụ này là bộ công cụ đồ họa cấp thấp, phổ biến được sử dụng trên Linux. JavaFX trên Linux cũng sẽ được liên kết với GTX.

Ngoài ra, JavaFX 11 cũng có sửa một số lỗi, bao gồm rò rỉ bộ nhớ trong VirtualFlow khi screen reader được bật và một lỗi khác trong đó việc tự động tạo bảng nhưng lại không tuân theo kích cỡ quy định của các cột.

JavaFX 11 cũng bị crash với OpenJDK 11 trên Ubuntu 18.04 Linux PC khi Wayland window server được kích hoạt. Hiện tại, bạn có thể sử dụng Xorg server như một giải pháp thay thế.

Bạn có thể download JavaFX 11 từ OpenJFX website.

Techtalk via infoworld

Nguồn: https://techtalk.vn/javafx-11-tach-khoi-jdk-11-tro-thanh-mot-module-doc-lap.html

TIN LIÊN QUAN

Oracle đã hoàn tất việc chuyển giao các Java EE reference components cho Eclipse

Oracle đã đóng góp 100% các EE và GlassFish application server component cho nền tảng này. Trong đó, GlassFish, phục vụ như là một tham chiếu để implementation của Java EE, đã được đổi tên thành Jakarta EE bởi Eclipse. Nền tảng cho biết bây giờ nó

HMD chính thức xác nhận module camera trước sau của Nokia 7 đều là của Samsung

Vậy module camera là của hãng nào? Mới đây HMD đã chính thức xác nhận module camera trước sau của Nokia 7 đều là của Samsung.

Sau Google, Facebook đang âm thầm nghiên cứu smartphone module

Dường như Facebook đang âm thầm nghiên cứu điện thoại thông minh dạng module. Công ty đã trình bằng sáng chế gọi là'thiết bị điện tử module' cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các bộ phận hiện trên thiết bị khi cần thiết. Facebook không có tuyên

Apple ký thỏa thuận với với LG Innotek để cung cấp module cảm biến 3D

Theo Phonearena, dự kiến trong năm nay, các công ty cung cấp các module 3D cho Face ID sẽ đa dạng hơn, nguồn cung ổn định hơn. Trước đó, iPhone X đã lên kệ chậm cũng là vì module 3D bị thiếu.

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

Samsung Galaxy S9 và S9 Plus vẫn trang bị jack tai nghe 3.5 mm

Từ hình ảnh thực tế, bạn có thể thấy jack tai nghe 3.5 mm nằm ở phần dưới cùng bên phải của module cổng USB-C. Được biết, trên module ghi rõ là SM-G965F, đây là model của Galaxy S9 Plus, chữ “F” dường như xác định đây là phiên bản quốc tế.

Awesome Tube - YouTube client dành cho Windows 10 Mobile - nhận bản cập nhật lớn

Để đáp ứng nhu cầu truy cập YouTube của người dùng Windows Phone trong thời gian Google không ra ứng dụng chính chủ cho nền tảng này (mà có lẽ là chẳng bao giờ có luôn), hàng loạt ứng dụng UWP đến từ các bên thứ ba đã được ra đời, tiêu biểu là

Ứng dụng học lập trình SoloLearn

Học lập trình với ứng dụng SoloLearn thế nào? Việc học lập trình qua ứng dụng di động có đem lại hiệu quả như mong muốn không?

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa