15 công ty hàng đầu thế giới không cần ứng viên phải có bằng đại học

Đã không còn cái thời người tìm việc làm phải có đầy đủ bằng cấp chuyên môn mới được tuyển dụng, mà hiện nay các công ty công nghệ lớn như Google, Apple,... chỉ cần bạn có kinh nghiệm thực tiễn, sự sáng tạo, còn bằng cấp để tính sau. 

15 công ty hàng đầu thế giới không cần ứng viên phải có bằng đại học

Gần đây, trang tìm kiếm việc làm Glassdoor đã biên soạn ra một danh sách gồm có 15 công ty hàng đầu thế giới không cần ứng viên phải nhất thiết có bằng đại học, những cái tên nổi bật trong số này là Google, Apple, IBM và EY.

Vào năm 2017, Joanna Daley - phó chủ tịch nhân sự của IBM, đã có một buổi chia sẻ với CNBC Make It rằng: 'Khoảng 15% nhân viên được tuyển dụng ở trụ sở Hoa Kỳ không cần có bằng cử nhân đào tạo 3 - 4 năm như trước. Đây là cơ hội mà chúng tôi mong muốn dành cho những bạn trẻ không được đào tạo chuyên ngành nhưng có năng lực làm việc thật sự về lĩnh vực công nghệ.'

Dưới đây là danh sách các công ty hàng đầu không yêu cầu ứng viên phải có bằng đại học:

1. Google

Thang điểm năm mà Glassdoor dành cho Google: 4.4.

Các vị trí tuyển dụng hiện tại bao gồm: Quản lý sản phẩm, nhà tuyển dụng, kỹ sư phần mềm, giám đốc marketing.

Khu vực cần tuyển: Mountain View, CA; Austin, TX; San, Francisco, CA.

2. Apple

Thang điểm năm mà Glassdoor dành cho Apple: 4.

Các vị trí tuyển dụng hiện tại bao gồm: Kỹ sư kiểm định thiết kế, quản lý dự án kỹ thuật.

Khu vực cần tuyển: Santa Clara, CA; Austin, TX; Las Vegas, NV.

3. IBM

Thang điểm năm mà Glassdoor dành cho IBM: 3.4.

Các vị trí tuyển dụng hiện tại bao gồm: Kỹ sư tài chính blockchain, nhà tuyển dụng, đàm phán và ký kết hợp đồng chuyên nghiệp.

Khu vực cần tuyển: San Francisco, CA; Raleigh-Durham, NC; Austin, TX.

4. Ernst & Young (EY)

Thang điểm năm mà Glassdoor dành cho Ernst & Young: 3.7.

Các vị trí tuyển dụng hiện tại bao gồm: Chuyên viên cao cấp dịch vụ bảo đảm, cố vấn rủi ro, giám đốc quản lý trải nghiệm, chuyên viên cao cấp dịch vụ thuế.

Khu vực cần tuyển: Alpharetta, GA; San Francisco, CA; Boston, MA.

5. Penguin Random House

Thang điểm năm mà Glassdoor dành cho Penguin Random House: 3.8.

Các vị trí tuyển dụng hiện tại bao gồm: Nhà thiết kế marketing, trợ lý truyền thông thương hiệu, quản lý cấp cao về tài chính, trợ lý sản xuất.

Khu vực cần tuyển: New York, NY; London, England; Colorado Springs, CO.

Các công ty còn lại bao gồm: Costco Wholesale, Whole Foods, Hilton, Publix, Starbucks, Nordstrom, Home Depot, Bank of America, Chipotle, Lowe's.

Nguồn: CNBC

 Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook sụt hạng thê thảm trong danh sách những CEO tốt nhất thế giới

Ở danh sách những CEO tốt nhất của năm trong bảng xếp hạng của trang web này, dựa trên tỉ lệ bình chọn của nhân viên, Tim Cook đã tụt từ vị trí thứ 8 xuống thứ 53

Google sẽ cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây tại Trung Quốc

Các cuộc đàm phán bắt đầu vào đầu năm nay và Gã khổng lồ Internet đã rút gọn danh sách các ứng cử viên đối tác với ba công ty trên vào cuối tháng Ba.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Xin việc ở 5 công ty công nghệ khổng lồ, ứng viên phải trải qua các "cửa ải" khủng khiếp nào?

VietTimes– VietTimes– Amazon, Apple, Facebook, Google và Microsoft là 5 công ty công nghệ hàng đầuthế giới. Rất nhiều người mơ ước được làm việc cho các công ty này. Nhưng liệu quá trình tuyển dụng có khắt khe hay không và ứng viên phải trải qua

Google triển khai kiểm soát nội dung YouTube lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 25/8, Google đã bắt đầu khởi động chiến dịch kiểm soát nội dung trên YouTube được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhằm cảnh báo và vô hiệu các quảng cáo trên video mà công ty xác định có nội dung cực đoan, hận thù.

Google và hành trình quay lại thị trường Trung Quốc

Chúng ta biết rằng Google muốn tìm cách quay trở lại thị trường Trung Quốc và Google đang phát triển một công cụ tìm kiếm được kiểm duyệt dành cho Trung Quốc. Để tuân thủ với quy định của các nhà chức trách Trung Quốc, Google đã sử dụng các mẫu tìm

Những cái tên góp mặt trong danh sách Google Play Awards của đầu năm 2018

Nhìn chung, danh sách của năm nay cũng có sự góp mặt của khá nhiều cái tên quen thuộc trong những hạng mục khác nhau. Và các bạn có thể tham khảo qua danh sách ở bên dưới, được đính kèm với cả đường dẫn trực tiếp từ Play Store.

[Google I/O 2018] Google sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Gmail

Google đã giới thiệu một tính năng mới đượ ứng dụng Gmail với tên gọi Smart Compose. Đây là tính năng hỗ trợ người dùng soạn thảo email. Nó là bản mở rộng của Smart Replies đã được giới thiệu từ trước. Với Smart Compose, bạn chỉ cần gõ một hoặc hai

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.