Asanzo bổ sung tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vào dòng sản phẩm Smart TV

Thương hiệu điện tử Việt vừa qua đã bổ sung tính năng Voice search (tìm kiếm bằng giọng nói) vào dòng sản phẩm Smart TV Asanzo. Điểm độc đáo nhất của tiện ích thông minh này là khả năng nhận biết Tiếng Việt từ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Asanzo bổ sung tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vào dòng sản phẩm Smart TV

Từ khi ra mắt, Smart TV (tivi thông minh) đã nhanh chóng thể hiện được sự vượt trội về công nghệ và khả năng đáp ứng các nhu cầu giải trí để trở thành vật dụng không thể thiếu trong các gia đình Việt.

Khả năng kết nối Internet giúp Smart TV có chức năng như một máy tính bảng hay điện thoại cỡ lớn. Người dùng có thể lướt web, chơi game, xem những bộ phim hoặc các chương trình video theo yêu cầu (VOD: Video on demand) trên các ứng dụng như Netflix chỉ bằng một dòng lệnh tìm kiếm.

Tuy nhiên không như điện thoại hay máy tính bảng có các bàn phím ảo dễ sử dụng, việc tìm kiếm bằng hệ thống điều khiển từ xa của Tivi (remote) gây không ít khó khăn cho người dùng. Nhiều khán giả, đặc biệt là người lớn tuổi cho biết họ gặp khó khăn trong việc nhập từng ký tự tìm kiếm trên màn hình Smart TV cũng như mất nhiều thời gian để mở chương trình yêu thích bằng một từ khóa dài.

Hiểu được điều này, Asanzo đã phát triển tính năng tìm kiếm bằng giọng nói (voice search) trên dòng sản phẩm Smart TV Asanzo thông qua Remote thông minh với nhiều ưu điểm nổi bật.

Chiếc điều khiển thông minh dành cho Smart TV Asanzo có kích thước nhỏ gọn, vừa tay người dùng. Giao diện điều khiển được đơn giản hóa để người dùng dễ dàng làm quen và thao tác.

Ở một số dòng sản phẩm hiện nay, để sử dụng tính năng Voice search, người dùng phải nhấn giữ phím Mirco trên Remote trong khi nói khá bất tiện. Với điều khiến thông minh Asanzo, người dùng chỉ cần bấm nút Micro một lần duy nhất kể từ khi khởi động Smart TV Asanzo để kích hoạt tính năng này.

Điểm đặc biệt của tính năng Voice Search trên Smart TV Asanzo là được hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Ấn tượng hơn, thiết bị có thể nhận biết được giọng nói của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam… giúp khách hàng của Asanzo ở mọi miền đất nước đều có thể sử dụng tiện ích này một cách dễ dàng. Người dùng nên nói chậm rãi, rõ ràng, âm vực vừa đủ để thiết bị nhận dạng giọng nói một cách hiệu quả nhất.

Tính năng chuột bay của Remote thông minh dành cho Smart TV Asanzo cũng là một sự cải tiến đáng giá. Người dùng chỉ cần lắc nhẹ Remote trên tay để di chuyển con trỏ Tivi đến vị trí mong muốn.

Để sử dụng Remote thông minh cho Smart TV Asanzo trên ứng dụng Google, trước hết thiết bị cần được kết nối với Tivi. Nếu Smart Tivi Asanzo chưa có ứng dụng Google thì các bạn có thể lên cửa hàng Google Play Store để tải về.

Sau đó, người dùng mở ứng dụng Youtube, dùng chuột bay để di chuyển đến biểu tượng Micro trên thanh tìm kiếm. Tiếp theo khách hàng hướng miệng về phía micro trên remote, nói nội dung mình muốn tìm, tivi sẽ trả về kết quả sau 3-5 giây.

Tìm kiếm bằng giọng nói là một tính năng vô cùng hữu ích và thú vị mà Asanzo bổ sung thêm trên dòng Smart TV Asanzo, qua đó giúp khách hàng của hãng ở mọi miền đất nước có trải nghiệm sản phẩm trọn vẹn và hoàn hảo hơn.

Ngô Viết Hùng - TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kết nối tivi với chuột, bàn phím nhanh chóng, đơn giản

Ngoài việc dùng remote điều khiển các tính năng trên Smart tivi, bạn còn có thể kết nối kết nối chuột, bàn phím với dòng tivi này để sử dụng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách thức đơn giản để bạn nhanh chóng tận hưởng những giờ phút giải trí thoải mái

ASANZO ra mắt smart tivi 40 inch công nghệ mới giá thấp nhất phân khúc

40ES900 là dòng smart tivi mới nhất của hương hiệu Việt Asanzo. Với cấu hình cao, chạy Android 4.4.4, màn hình Full HD siêu nét, cùng nhiều công nghệ mới được cập nhật nhưng sản...

One Remote là gì?Chức năng của One Remote trên smart tivi Samsung ra sao?

Không chỉ riêng trên các dòng tivi QLED nữa, Samsung đã tích hợp One Remote trên một số dòng smart tivi 2018 của hãng trong năm nay nhằm mang đến nhiều sự tiện ích nhất dành cho người dùng

Làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Việc xóa bỏ các ứng dụng vô tác dụng mà người dùng không dùng đến trên smart tivi LG sẽ giúp cho tivi hoạt động nhẹ và mượt hơn. Vậy làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Hướng dẫn các bước chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên smart tivi Sony

Ngày nay, việc chia sẻ nội dung video Youtube lên smart tivi Sony không còn điều quá khó khăn nữa

Các bước kết nối mạng Wifi trên smart tivi Samsung

Các dòng smart tivi Samsung này nay đều được tích hợp tính năng kết nối mạng Wifi giúp cho người dùng có thể đọc báo, nghe nhạc, chơi game, xem video, giải trí,… ngay trên chính chiếc tivi nhà mình.

Làm thế nào để kết nối mạng cho Smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart

Kết nối mạng cho các mẫu Smart tivi có thể xem là một trong những việc làm cần thiết nhất vì nó sẽ giúp bạn sử dụng tivi một cách hiệu quả và tối ưu hơn

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.