Công ty Trung Quốc nhái tên gọi và logo của Samsung trắng trợn, nhưng đầy sáng tạo

SHAASUIVG là một hãng công nghệ vô danh tại Trung Quốc, nhưng mới đây đã được nhiều người biết đến hơn sau khi trang công nghệ nổi tiếng The Verge phát hiện ra rằng SHAASUIVG đã nhái theo tên gọi và logo của Samsung một cách trắng trợn, nhưng cũng đầy sáng tạo.

Theo đó logo của SHAASUIVG đã sử dụng một font chữ đặc biệt mà ký tự “H” sẽ biến hóa giống với chữ “A”, 2 chữ “A” đặt sát nhau sẽ “biến hóa” thành chữ “M” và 2 ký tự “IV” sẽ giống với chữ “N”. Kết quả là logo của SHAASUIVG rất giống với logo của hãng công nghệ Hàn Quốc SAMSUNG, mà nếu không chú ý kỹ sẽ rất dễ nhầm lẫn. 

Công ty Trung Quốc nhái tên gọi và logo của Samsung trắng trợn, nhưng đầy sáng tạo

Mẫu TV 4K màn hình 55-inch của SHAASUIVG (trái) được bán với giá 388 tệ, có thiết kế và logo giống với TV của Samsung

Không chỉ giống về logo và tên gọi, SHAASUIVG còn cho ra mắt các mẫu TV 4K có thiết kế rất giống sản phẩm của Samsung, nhưng mức giá bán có thể khiến nhiều người phải bất ngờ. Chẳng hạn mẫu TV 4K của SHAASUIVG đang được bán trên trang thương mại điện tử Pinduoduo có giá chỉ 388 tệ (chỉ hơn 1,3 triệu đồng). Dĩ nhiên khó có thể trông đợi gì về chất lượng ở một chiếc TV 4K có mức giá rẻ như vậy.

Rõ ràng Samsung sẽ rất khó có lý do để “gây khó dễ” cho SHAASUIVG bởi lẽ tên gọi của công ty hoàn toàn khác hẳn so với tên gọi của Samsung, chỉ có thể khiến nhiều người hiểu lầm về thiết kế logo của công ty.

Hiện SHAASUIVG không có các cửa hàng thực tế mà đều chỉ bán thông qua trang thương mại điện tử Pinduoduo, đây cũng là một nguyên do giúp giảm giá thành cho sản phẩm của SHAASUIVG.

Sàn thương mại điện tử Pinduoduo, bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ cách đây 2 tuần và hiện có giá trị vốn hóa ước tính đạt hơn 24 tỷ USD, là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất tại Trung Quốc, nhưng cũng được biến đến như một “hang ổ” cho hàng giả, hàng nhái được sản xuất tại nước này. Ngoài các thiết bị điện tử, nhiều sản phẩm trẻ em, thực phẩm... được làm giả và nhái theo các thương hiệu nổi tiếng cũng được bán trên Pinduoduo và rõ ràng tác hại của những loại sản phẩm này là lớn hơn rất nhiều so với các thiết bị điện tử.

Trường hợp của SHAASUIVG và Pinduoduo một lần nữa cho thấy vấn nạn sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng nhái vẫn đang rất phổ biến tại Trung Quốc nhưng chính phủ của quốc gia này vẫn chưa thực sự có các biện pháp đủ mạnh để ngăn chặn tình trạng này.

T.Thủy

TIN LIÊN QUAN

Logo của Galaxy S9/S9+ được tiết lộ, sẽ có 6GB RAM và dung lượng 128 GB

Benjamin Geskin, người chuyên tiết lộ những tin tức rò rỉ về sản phẩm, cho biết Samsung Galaxy S9 và S9 Plus sẽ có 6 GB RAM và 128 GB dung lượng lưu trữ. Ngoài thông tin này thì Benjamin Geskin cũng chia sẻ logo được cho là chính thức của 2 chiếc

Apple bị hãng thời trang Trung Quốc kiện do vi phạm bản quyền!!

Một thương hiệu quần áo Trung Quốc có tên là Kon, đang kiện Apple vì lý do vi phạm bản quyền. Họ tuyên bố rằng logo App Store trên hệ điều hành MacOS High Sierra và iOS 11 quá giống logo của hãng.

Samsung vẫn là thương hiệu sản xuất smartphone bị "làm giả, làm nhái" nhiều nhất

Ở Trung Quốc, ngày 15 tháng 3 hàng năm là ngày chống hàng giả. Mặc dù những trò đạo nhái ngày nay tinh vi hơn nhiều so với 10 năm trước, nhưng chúng mãi mãi không thể trở thành thứ mà chúng muốn bắt chước được. Vào đúng ngày chống hàng giả của

Thủ tướng Canada dùng "MacBook" nhưng bên dưới sticker Apple là logo HP

Một bức ảnh của Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho thấy ông đang sử dụng máy tính xách tay HP Windows, điều này có lẽ không có gì lạ, nếu nó không được dán logo của Apple, đè lên logo HP, nhưng vẫn có thể thấy logo của HP bên dưới. Braeden Caley –

Microsoft đã giới thiệu đến đông đảo người dùng về logo mới của Skype

Theo đó, Microsoft đã giới thiệu đến đông đảo người dùng về logo mới của Skype, cùng với đó làm mới về giao diện sử dụng và bổ sung thêm một số tính năng giống với Snapchat của Facebok. Logo của Skype đã không còn các biểu tượng đám mây vốn đã được

Smartphone màn hình dẻo của Samsung có thể sẽ ra mắt vào ngày 7/11 tới đây

Như vậy, đây có thể là động thái với ngụ ý rằng smartphone màn hình dẻo của Samsung sắp ra mắt, có thể là tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển Samsung diễn ra từ ngày 7/11 tới đây.

Cửa hàng Apple có thiết kế giống MacBook

Hình ảnh chụp từ trên cao của cửa hàng được chia sẻ hôm 23/6 bởi trang Chicago DNAinfo cho thấy Apple đã thêm logo 'táo khuyết' màu trắng, nó làm cho mái nhà có cấu trúc trông giống như một chiếc MacBook. Thiết kế ban đầu không có sự xuất hiện của

Google cập nhật logo Android với hình đầu robot 3D, với một từ mới

Năm 2019, Google đã thông báo thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới cho hệ điều hành di động của mình. Gần bốn năm sau, Android cập nhật logo với một từ mới cùng phiên bản logo với hình đầu robot đặc trưng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo

Ứng dụng Zalo đã ra mắt tính năng Zalo shop, hỗ trợ người dùng có thể mua bán online, đăng tải hình ảnh, bình luận và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên Zalo.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Twitter nhận trách nhiệm cho sự cố thiết lập lại hàng loạt mật khẩu người dùng

Mạng xã hội cho biết một e -mail đã gửi đến nhiều người sử dụng, thông báo rằng mật khẩu của họ đã được thiết lập lại, do một vấn đề về bảo mật tại một trang web khác đã được gửi đi khi bị lỗi hệ thống.

Mách bạn cách khắc phục lỗi mất tin nhắn Messenger mới nhất

Messenger là ứng dụng không thể thiếu đối với người dùng smartphone. Tại đây sẽ lưu trữ tất cả tin nhắn của bạn bè, người thân hay thậm chí tin nhắn công việc. Trong quá trình sử dụng, một số người gặp phải các lỗi như

Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox là cách đơn giản giúp bạn quản lý cũng như chụp màn hình Firefox một cách nhanh nhất. Vây bạn đã biết tới tính năng này chưa, hãy cùng TCN kích hoạt tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.