So sánh tốc độ duyệt web của Chrome, Opera, Firefox và Cốc Cốc

Trước đây, Internet Explorer luôn thống trị thị trường trình duyệt, còn hiện nay thì sao? Khi mà ngày càng nhiều trình duyệt mới tham gia vào cuộc đua khốc liệt này, người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn thì trình duyệt nào mới xứng danh vua tốc độ của mảng trình duyệt web phổ biến nhất Việt Nam?

Câu trả lời sẽ có ở cuối bài viết, khi chúng tôi thử đặt 4 trình duyệt Chrome, Opera, Firefox và Cốc Cốc lên bàn cân, thông qua 4 phép thử bạn sẽ biết được ai sẽ là ông vua trình duyệt hiện nay nhé. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Cấu hình máy tiến hành kiểm tra tốc độ duyệt web

  • Tên máy: Acer Aspire E15
  • Vi xử lý: Intel(R) Corre(TM) i3-4005U
  • Ram: 4GB
  • HDD: 500 GB.
  • Đồ họa: Intel HD Graphics 4400.
  • Hệ điều hành: Windows 10 Enterprise
  • Phiên bản trình duyệt đang sử dụng: Opera 45.0.2552.635, Cốc Cốc 63.4.154, Google Chrome 58.0.3029.110, Firefox 53.0.2.

Lưu ý: Cả 4 phép đo bên dưới phụ thuộc rất nhiều vào cấu hình máy tính, cũng như tốc độ mạng ở thời điểm test nên chỉ dùng để so sánh tương đối giữa các trình duyệt với nhau trên cùng một máy thôi nhé.

So sánh tốc độ 4 trình duyệt Chrome, Opera, Firefox và Cốc Cốc

1. Speedometer

Speedometer sẽ tải lên một trang chuẩn, liên tục làm mới trang đó ngay sau khi tải xong. Nhờ đó, bạn sẽ kiểm tra được tốc độ duyệt web dựa trên thời gian tải trang trung bình. Lần lượt theo dõi kết quả của 4 trình duyệt dưới đây bạn sẽ thấy rõ: 

So sánh tốc độ duyệt web của Chrome, Opera, Firefox và Cốc Cốc

Kết quả Test trên trình duyệt Google Chrome. 

Kết quả Test trên trình duyệt Firefox. 

Kết quả Test trên trình duyệt Cốc Cốc. 

Kết quả Test trên trình duyệt Opera.

Kết quả: Khi đo bằng Speedometer, Chrome dành chiến thắng với 19,8 điểm. Về nhì là trình duyệt Opera chỉ thua kém 0,4 điểm. Cốc Cốc đứng ở vị trí thứ 3 với 18,4 điểm, còn trình duyệt Firefox đứng ở vị trí cuối cùng với 12,5 điểm. 

Biểu đồ kết quả kiểm tra Speedometer.

2. JetStream

JetStream được dùng để đo tốc độ tính toán, xử lý các thành phần java trên web như: Tốc độ xử lý hình ảnh, giải mã, độ trễ... Từ đó sẽ đánh giá sức mạnh tiềm ẩn của từng trình duyệt. Kết quả sau khi thử như sau: 

Kết quả chạy kiểm tra Jetstream trên Chrome.

Kết quả chạy kiểm tra Jetstream trên Firefox.

Kết quả chạy kiểm tra Jetstream trên Cốc Cốc.

Kết quả chạy kiểm tra Jetstream trên Opera.

Kết quả: Chrome lại tiếp tục đứng đầu trong bài kiểm tra Jetstream với 40,403 điểm. Lần này thì, Firefox lại vượt lên để về nhì với 27,464 điểm. Đứng vị trí thứ 3 là Cốc Cốc với 27,097 điểm và người đứng vị trí cuối cùng là Opera với 26,408 điểm. 

Biểu đồ kết quả kiểm tra Jetstream.

3. HTML5Test

HTML5Test giúp kiểm tra khả năng tương thích HTML5 của các trình duyệt web. HTML5 cho phép bạn xem video mà không cần sử dụng Flash hoặc Silverlight. Kết quả đo được như sau: 

Kết quả bài kiểm tra HTML5 trên Chrome. 

Kết quả bài kiểm tra HTML5 trên Firefox. 

Kết quả bài kiểm tra HTML5 trên Cốc Cốc. 

Kết quả bài kiểm tra HTML5 trên Opera.

Kết quả: Cốc Cốc vươn lên vị trí đứng đầu với 519 điểm, nhưng chỉ hơn Chrome và Opera duy nhất 1 điểm. Điều này không có gì lạ khi Cốc Cốc và Chrome dùng chung lõi Chromium, còn phiên bản Opera mới nhất này cải thiện đáng kể hiệu suất cũng như bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn nên bằng điểm với Chrome cũng không có gì lạ. Firefox dù có cố gắng tới mức nào đi chăng nữa cũng vẫn đứng vị trí cuối cùng, thật đáng buồn khi thua kém gần 40 điểm.

Biểu đồ kết quả bài kiểm tra HTML5.

4. Speed Battle

Speed Battle giúp chúng ta kiểm tra tổng quát về khả năng tính toán, lưu trữ cũng như dựng hình của các trình duyệt web. Kết quả sau khi thử nghiệm như sau:

Kết quả bài kiểm tra Speed Battle trên Chrome.

Kết quả bài kiểm tra Speed Battle trên Firefox.

Kết quả bài kiểm tra Speed Battle trên Cốc Cốc.

Kết quả bài kiểm tra Speed Battle trên Opera.

Kết quả: Bài kiểm tra này cho thấy sự bứt phá ngoạn mục của Firefox khi vươn lên vị trí dẫn đầu với 545,23 điểm, bỏ xa các đối thủ còn lại. Cốc Cốc tụt xuống vị trí cuối cùng khi thua kém Firefox tới hơn 400 điểm. Chrome vẫn giữ được vị trí thứ 2 với 492,44 điểm, còn Opera giữ vị trí thứ 3 với 302,24 điểm. 

Biểu đồ đánh giá bài kiểm tra Speed Battle.

Kết quả: Google Chrome là trình duyệt web nhanh nhất hiện nay

Cuộc đua khép lại với chiến thắng dành cho Google Chrome khi dẫn đầu tới 2 trên 4 hạng mục, về nhì cũng 2 trên 4 hạng mục. Tốc độ tải trang nhanh, khả năng tương thích tốt chính là lý do khiến người dùng luôn tin tưởng và lựa chọn Google Chrome.

Firefox có màn bứt phá ngoạn mục đã vươn lên vị trí thứ 2 khi dẫn đầu 1 trên 4 hạng mục. Cốc Cốc dù sử dụng cùng nhân Chromium với Chrome nhưng chỉ đứng vị trí thứ 3, còn Opera mặc dù đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn không chiếm được vị thế so với những trình duyệt 'đàn anh đàn chị'. 

Tóm lại, Google Chrome vẫn là ông vua trình duyệt, còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi người là lựa chọn cho mình trình duyệt phù hợp nhất. Việc lựa chọn này còn tùy thuộc vào bạn muốn chơi game, lướt web, nghe nhạc hay chuyên dùng cho xử lý đồ họa trực tuyến.

Hãy là người sử dụng thông thái bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Tính năng cài extension của Chrome trên Opera đã cso sẵn cho toàn bộ người dùng

Bây giờ bạn không cần tải bất kỳ extension hỗ trợ nào, đơn giản chỉ là truy cập vào Chrome Web Store > click vào Install extension: Cho phép cài đặt các extension của Chrome.

Google Chrome thống trị thế giới Internet với 66,87% thị phần người dùng

Nhiều năm trước đây, Internet Explorer là sự lựa chọn phổ biến nhất của tất cả mọi người. Nhưng những năm gần đây đã có sự thay đổi sau khi Google Chrome xuất hiện vào năm 2008, khiến cho trình duyệt IE đã gặp rắc rối.

Google Chrome vẫn là trình duyệt được ưa chuộng nhất, IE thứ hai

Một bài đánh giá thị trường của các trình duyệt thông dụng cho PC từ trang thông tin NetMarketShare mới đây cho thấy, Google Chrome chiếm thị phần rất lớn, và dẫn đầu trong các trình duyệt. Cụ thể, trình duyệt Chrome chiếm hơn 61% thị phần, vượt xa

Microsoft khoe Edge vượt mặt Chrome, Firefox về khả năng tiết kiệm pin trên April 2018 Upate

Thời gian sử dụng pin luôn là mối quan tâm đối với người dùng laptop, khi nơi làm việc của họ không có ổ cắm ở trên tường. Trong một video gần đây, Microsoft đã sử dụng phiên bản Windows 10 April để so sánh thời gian sử dụng pin của các trình duyệt

Thời lượng pin của Edge trong bản update Windows 10 Fall Creators rất tốt

Trong đoạn clip thử nghiệm, Edge có thể stream video trong 16 tiếng 8 phút trước khi chiếc Surface Book cạn hết pin, lâu hơn 63% so với Firefox và 19% so với Chrome.

Microsoft: "Bạn đã có Microsoft Edge - trình duyệt an toàn hơn, tốc độ hơn cho Windows 10 rồi"

Bản cập nhật Windows tháng 10 đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi phát hành cho người dùng. Trên phiên bản thử nghiệm mới nhất, Microsoft đã phát triển một tính năng cảnh báo, đây là một tính năng mà 'ông lớn' này dùng để lôi kéo

Firefox Quantum hay Google Chrome là trình duyệt tốt hơn?

Ngay khi Firefox Quantum ra mắt, thứ đầu tiên mà người dùng muốn biết là nó có thực sự nhanh hơn Chrome hay không

Thông tin trình duyệt Edge nhanh hơn 22% so với Chrome gây nhiều tranh cãi

Nhưng theo một trang web chuyên về tốc độ trình duyệt có tên là Tekrevue thì tuyên bố của Microsoft là không hoàn toàn đúng với trải nghiệm của người dùng Windows 10. Tuy báo cáo của Microsoft là chính xác về mặt kỹ thuật nhưng đó chỉ là các điểm

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính